Phương Mỹ Chi xác nhận nộp đơn trình báo, tiết lộ thông tin liên quan đến tin đồn đang lan truyền về việc lộ clip nhạy cảm

Phương Mỹ Chi xác nhận nộp đơn trình báo, tiết lộ thông tin liên quan đến tin đồn đang lan truyền về việc lộ clip nhạy cảm

Phương Mỹ Chi nộp đơn báo cơ quan chức năng liên quan đến lùm xùm clip nhạy cảm Nạn nhân chà đạp danh dự bày tỏ sự bức xúc và nhấn mạnh tầm quan trọng của hậu quả trong hành động này

Trong vài ngày qua, Phương Mỹ Chi đã trở thành đề tài nóng trên các diễn đàn showbiz do bị nghi ngờ liên quan đến vụ rò rỉ clip nhạy cảm. Sáng ngày 13/12, nữ ca sĩ đã đăng một bài đăng dài để làm sáng tỏ vấn đề và khẳng định rằng tin đồn là không đúng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sự nghiệp của cô. Phương Mỹ Chi cho biết cô và nhóm của mình đang tập trung thu thập chứng cứ để chứng minh sự vô tội của mình và đã nộp đơn tới cơ quan chức năng của Bộ Công An. Các chuyên gia an ninh mạng cũng đã nhận định rằng Phương Mỹ Chi không phải là người xuất hiện trong video và clip này có dấu hiệu bị can thiệp bằng công nghệ.

Phương Mỹ Chi đã chia sẻ về clip nhạy cảm và cho biết đó là thủ thuật tinh vi, nhiều nghệ sĩ cũng đã từng bị ảnh hưởng. Cô nói: "Từ góc nhìn của chuyên gia công nghệ, tôi tin rằng đây là clip sử dụng công nghệ deepfake. Điều này không chỉ xảy ra với tôi mà còn xảy ra với rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là trong các cuộc gọi video lừa đảo sử dụng công nghệ này. Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm cá nhân và Chi không thể xác nhận trước khi có thông tin chính xác hơn".

Deepfake là công nghệ kỹ thuật số có khả năng thay đổi chân dung của người này bằng chân dung của người khác. Trước đó, Lan Ngọc cũng từng bị ảnh hưởng bởi tin đồn sử dụng công nghệ deepfake giống như Phương Mỹ Chi.

Phương Mỹ Chi xác nhận nộp đơn trình báo, tiết lộ thông tin liên quan đến tin đồn đang lan truyền về việc lộ clip nhạy cảm

Phương Mỹ Chi đã khẳng định rằng cô không phải là nhân vật trong đoạn clip nhạy cảm, và cô cùng ekip đã nộp đơn đến cơ quan chức năng.

Cô cho biết sẽ tiến hành điều tra và làm rõ tin đồn này để khẳng định lại uy tín và danh dự cho bản thân và gia đình. Nữ ca sĩ này tỏ ra bực bội với những hành động từ những "kẻ nấp sau màn hình" đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng với cô và nhiều nạn nhân khác.

Phương Mỹ Chi xác nhận nộp đơn trình báo, tiết lộ thông tin liên quan đến tin đồn đang lan truyền về việc lộ clip nhạy cảm

Phương Mỹ Chi bị tổn thương tinh thần vì dính tin đồn tiêu cực ở tuổi 20

Cụ thể bài đăng lên tiếng của Phương Mỹ Chi như sau:

Thương gửi quý khán giả,

5 ngày kể từ khi thông tin thất thiệt vô căn cứ nhằm bôi nhọ danh dự xảy đến với Phương Mỹ Chi.

Thật đáng tiếc vì đã khiến cho khán giả của Chi lo lắng. Chi xin gửi lời xin lỗi đến quý khán giả đã lo lắng vì Chi trong thời gian qua.

Biết rõ rằng mình đang bị vu khống, Phương Mỹ Chi cùng quản lý của mình, anh Phan Anh, và cả team cty VMAS/PMC-Ent đã nỗ lực tìm mọi phương án để giải quyết tình hình. Cùng với đó, cty cũng đã nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia công nghệ.

Từ quan điểm của chuyên gia công nghệ, đây có thể là một đoạn video được tạo ra bằng công nghệ deepfake. Không chỉ riêng Chi, nhiều người nổi tiếng trên thế giới cũng đã gặp phải tình huống tương tự, và công nghệ này cũng đang được sử dụng phổ biến trong các cuộc gọi video lừa đảo hiện nay. (Tuy nhiên, quan điểm của chuyên gia chỉ mang tính chất tham khảo và Chi không thể chắc chắn về điều này.)

Đồng thời, Phương Mỹ Chi và nhóm của cô đã cố gắng tìm kiếm và thu thập bằng chứng để gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng của Bộ Công An, và họ đã nhận được sự tiếp nhận. Ban đầu, các chuyên gia an ninh mạng xác nhận rằng Phương Mỹ Chi KHÔNG PHẢI người xuất hiện trong video và có dấu hiệu của can thiệp công nghệ.

Thời gian điều tra có thể kéo dài, đến khi có kết quả chính thức. Với cô gái 20 tuổi bị tổn thương về danh dự, nhân phẩm, Chi coi đây là một hành trình dài, không chỉ để lấy lại danh dự cho bản thân và sự cống hiến nghệ thuật gần 10 năm qua, mà còn là hành trình theo đuổi đến cùng để sát cánh cùng nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, và bạo lực trên mạng xã hội sau này có được sự mạnh mẽ để bảo vệ bản thân.

Gửi đến những "kẻ nấp sau màn hình". Các bạn sẽ mãi mãi không hiểu được nỗi uất giận của những nạn nhân bị chà đạp danh dự, nhưng các bạn sẽ hiểu được hậu quả của hành động mà mình đang làm là như thế nào. Chưa bao giờ Chi cảm thấy mình cần có trách nhiệm đối với bản thân, và đối với những nạn nhân của nạn vu khống, bạo hành trên mạng xã hội… nói chung đến vậy!

Cuối cùng, Phương Mỹ Chi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những người hâm mộ đã luôn ủng hộ Chi trong suốt thời gian qua. Tình yêu và niềm tin từ khán giả sẽ là động lực giúp Chi vững vàng và quyết tâm đến cùng.