Phương Mỹ Chi: Câu chuyện đằng sau đề thi vào Vợ nhặt gây sốt mạng xã hội

Phương Mỹ Chi: Câu chuyện đằng sau đề thi vào Vợ nhặt gây sốt mạng xã hội

Một bất ngờ đến tình cờ, đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Văn đã chọn tác phẩm Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân để phân tích Điều này đã trở thành nguồn cảm hứng cho Phương Mỹ Chi để ra mắt MV mới

Cách đây ít ngày, ca sĩ Phương Mỹ Chi đã phát hành MV Đẩy xe bò, mang ý tưởng từ tác phẩm văn học Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân. Bài hát do DTAP sáng tác, thuộc dòng nhạc folktronica kết hợp pop, house và nhạc dân gian. Nhóm sản xuất đã chọn tác phẩm văn học nổi tiếng từ sách Ngữ văn lớp 12 để tạo nội dung cho MV.

Trong sản phẩm âm nhạc này, nghệ sĩ không tái hiện nội dung hay hóa thân thành nhân vật trong tác phẩm Vợ nhặt. MV Đẩy xe bò sử dụng bối cảnh cuộc sống năm 1945 để kể về tình yêu hiện đại. Theo ca sĩ, nhà văn Kim Lân đã mô tả Tràng - một dân ngụ cư thấp hạng, có ngoại hình gầy guộc và kiếm sống bằng nghề đẩy xe bò giữa thời kỳ đói kém. Chỉ với câu nói hóm hỉnh và bốn bát bánh đúc, anh đã có thể tìm được vợ. Trong quá khứ, con người sử dụng sự đồng cảm và hiểu biết để vượt qua khó khăn và tìm đến nhau. Còn hiện nay, tình yêu có đầy đủ vật chất nhưng lại phức tạp và dễ tan vỡ.

Phương Mỹ Chi: Câu chuyện đằng sau đề thi vào Vợ nhặt gây sốt mạng xã hội

Trước ngày thi môn Văn, Phương Mỹ Chi đã gửi lời chúc vui vẻ tới các sĩ tử thi năm nay: "Đã có nhiều người trêu Chi, nếu không thi vào đợt này và không được điểm cao, họ sẽ lập một nhóm chống đối, và mình sẽ bị ghét tới cùng... Tóm lại, chúc mừng mọi người có tinh thần tốt, vui vẻ và hạnh phúc. Đặc biệt, sau ngày 28/6, không ai đủ tư cách lập nhóm chống đối nữa nhé, không đổ thừa nữa!"

Thông tin thú vị là trong đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn Văn diễn ra vào sáng ngày 28/6, tác phẩm Vợ nhặt cũng được chọn làm một phần nội dung đề thi và có điểm số 5. Sau khi thông tin này được tiết lộ, nhiều người trên mạng đã đặt một biệt danh cho đề thi này là "thánh dự đề". Có học sinh còn cho biết sẽ tiếp tục nghe nhạc của Phương Mỹ Chi trong kỳ thi sắp tới.

Trong quá khứ, Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh cũng đã được gán biệt danh này vì sản phẩm âm nhạc của họ có nội dung tương đồng với đề thi môn Văn. Điều này cũng đã tạo thêm sự quan tâm từ phía khán giả trẻ đối với những video âm nhạc này.