Phim Việt cuối năm 2023 liệu có đạt mốc 100 tỷ đồng?

Phim Việt cuối năm 2023 liệu có đạt mốc 100 tỷ đồng?

Sự kết hợp giữa dòng phim kinh dị và kịch tính tạo nên những dự án phim Việt đáng chú ý trong tháng cuối năm 2023 Với cốt truyện hấp dẫn và diễn xuất tài năng, các bộ phim này hứa hẹn mang đến sự bùng nổ và thu về doanh thu vượt trội tại rạp

Năm 2023 sẽ sớm kết thúc và chỉ còn vài tuần nữa. Doanh thu phim Việt gặp khó khăn sau thành công của Đất Rừng Phương Nam (hơn 140 tỷ đồng) và Người vợ cuối cùng (hơn 94 tỷ đồng), khi Chiếm Đoạt gặp thất bại. Phim với sự tham gia của Miu Lê, Lãnh Thanh, Phương Anh Đào và Karik chỉ thu về hơn 17 tỷ đồng và nhận nhiều lời chê về chất lượng.

và phim hành động tiếp tục diễn ra gay gắt, nhưng chưa có bất kỳ bộ phim nào đạt được thành công lớn. Khán giả cũng đang ngày càng chuyển sang các dịch vụ streaming trực tuyến thay vì ra rạp xem phim.

Dù lễ Halloween đã trôi qua, phòng vé Việt cuối năm nay vô tình chứng kiến sự đối đầu của 2 bộ phim kinh dị. Cùng ra mắt ngày 8/12, Người Mặt Trời và Kẻ Ăn Hồn là những cái tên sẽ cạnh tranh trực tiếp trên đường đua.

Phim Việt cuối năm 2023 liệu có đạt mốc 100 tỷ đồng?

Phim Việt cuối năm 2023 liệu có đạt mốc 100 tỷ đồng?

Người Mặt Trời và Kẻ Ăn Hồn là 2 phim kinh dị Việt đối đầu trong tháng 12.

Người Mặt Trời là một dự án của Timothy Linh Bùi, người nổi tiếng với vai trò đồng đạo diễn và sản xuất bộ phim Ba mùa (1999). Tác phẩm này khai thác đề tài ma cà rồng, một chủ đề phương Tây quen thuộc nhưng lại mới lạ đối với điện ảnh Việt.

Nội dung phim đơn giản, tập trung vào mâu thuẫn giữa hai anh em ma cà rồng là Nhật (Ngọc Vàng) và Marco (Thuận Nguyễn), người đã sống hơn 400 năm cùng với người phàm nhưng không liên lạc với nhau từ lâu.

Sau khi mẹ qua đời đầy đau buồn, Nhật thường trách Marco vì không bảo vệ được bà. Do đó, khi gặp lại nhau, hai anh em càng cách xa nhau hơn, thậm chí tìm cách hạ thấp lẫn nhau.

Kẻ Ăn Hồn lại được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dịNgủ cùng người chếtra mắt năm 2022, do đạo diễn Trần Hữu Tấn và sản xuất bởi Hoàng Quân. Trước đó, bộ đôi đã thực hiện một số dự án kinh dị như Bắc Kim Thang (2019), Rừng Thế Mạng (2021), Chuyện Ma Gần Nhà (2022) và thu hút sự chú ý.

Ê-kíp vừa hoàn thành series Tết ở làng Địa Ngục(2023), tiền thân cho bộ phim điện ảnh. Kẻ ăn hồn sẽ khám phá thêm về ngôi làng Địa Ngục bí ẩn, nơi ma thuật cổ xưa xuất hiện và sử dụng mạng người để đổi lấy rượu Sọ Người. Liệu Chi Pu, Thuận Nguyễn có tiếp tục làm nên chuyện?

Với nội dung đơn giản, dàn diễn viên gần như là yếu tố “cứu”Người mặt trời. Phim có sự góp mặt của nhiều gương mặt trẻ đang được chú ý, đặc biệt là Thuận Nguyễn và Chi Pu.

Phim Việt cuối năm 2023 liệu có đạt mốc 100 tỷ đồng?

Phim Việt cuối năm 2023 liệu có đạt mốc 100 tỷ đồng?

Tạo hình của Chi Pu và Thuận Nguyễn trongNgười mặt trời.

Sau khi tham gia vai diễn trong Người vợ cuối cùng, Thuận Nguyễn tiếp tục đảm nhận vai chính. Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của anh vẫn là điều gây nhiều nghi ngờ với khán giả. Mặc dù có sự thay đổi về hình ảnh, nam diễn viên vẫn chưa thu hút đủ sức để gây tò mò và thu hút khán giả đến rạp.

Phim cũng đánh dấu sự trở lại của Chi Pu sau vai chính trong Mười: Lời nguyền trở lại (2021). Tuy nhiên, tương tự Thuận Nguyễn, khả năng diễn xuất của cô gần đây cũng chưa được đánh giá cao. Do đó, có thể vai diễn này sẽ tiếp tục là một điểm nhạt trong sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1993.

So với ngôi sao mặt trời, các gương mặt trong phim Kẻ ăn hồn ít nổi tiếng hơn. "Át chủ bài" của phim là Hoàng Hà - ngôi sao từng tham gia trong Em và Trịnh (2022), cũng đã thu hút sự chú ý trong phim truyền hình Chúng ta của 8 năm sau.

Trong trailer, Hoàng Hà đóng vai một người bị thao túng tâm lý bằng cổ thuật trong một vở rối nước kỳ lạ. Cô đã gây ấn tượng với hình ảnh hoàn toàn khác, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Bên cạnh Hoàng Hà, Kẻ ăn hồn còn có sự góp mặt của các diễn viên trẻ như Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực… Ngoài ra, các diễn viên quen thuộc từ series Tết ở làng địa Ngục cũng trở lại như NSƯT Chiều Xuân, Lan Phương…

Tuy nhiên, họ đều không phải là những tên tuổi nổi tiếng nên khó có thể giúp phim vượt qua đối thủ khi cùng ra mắt.

Phim Việt cuối năm 2023 liệu có đạt mốc 100 tỷ đồng?

Phim Việt cuối năm 2023 liệu có đạt mốc 100 tỷ đồng?

Diễn viên chưa phải là yếu tố hút khách của Kẻ Ăn Hồn .

Khả năng “trăm tỷ” không cao

Phim kinh dị luôn là món ăn quen thuộc và thu hút khán giả Việt. Ngay cả những bộ phim như Cù Lao Xác Sống cũng gây được sự tò mò, thu hơn 12 tỷ đồng nhờ chiến lược quảng bá tốt.

Tuy nhiên, dịp cuối năm không phải là thời điểm thuận lợi để phim Việt "hốt bạc", do phòng vé nội địa đang rơi vào thời kỳ thấp điểm vì ảnh hưởng toàn cầu.

Cả hai bộ phim kinh dị được ra mắt đều không thật sự thu hút. Nội dung cũ kỹ và quen thuộc. Cả hai dự án đều có nhiều cảnh quay rùng rợn, nhưng do hạn chế đối tượng khán giả, khả năng doanh thu vượt 100 tỷ đồng là không cao.

Theo ekip của bộ phim "Người mặt trời", đạo diễn viết kịch bản bằng tiếng Anh vì không thành thạo tiếng Việt, sau đó mới nhờ người dịch. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuối cùng. Khâu hóa trang, tạo hình cũng khiến nhiều khán giả lo ngại về yếu tố Việt trong phim.

Bộ đôi Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân đã có thành công với bộ phim Chuyện ma gần nhà, thu về hơn 58 tỷ đồng. Tuy nhiên, chất lượng của phim đã ảnh hưởng đến uy tín của ekip sản xuất.

Ngoài ra, dự án Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu cũng thu hút sự chú ý khi ra mắt muộn. Dự án này quy tụ dàn diễn viên trẻ và tài năng, bao gồm Thúy Ngân, Diệu Nhi, Khả Như, Kiều Minh Tuấn...

Phim Việt cuối năm 2023 liệu có đạt mốc 100 tỷ đồng?

Phim Việt cuối năm 2023 liệu có đạt mốc 100 tỷ đồng?

Thúy Ngân và Diệu Nhi đã tham gia phim Trên Bàn Nhậu, Dưới Bàn Mưu.

Bộ phim mang nhiều yếu tố hiện đại và gần gũi với khán giả trẻ. Tuy nhiên, ngày ra rạp dự kiến vào ngày 29/12 là khá trễ.

Có thể các ê-kíp sẽ quyết định chiếu sớm một tuần cho nhiều phim Việt gần đây như Con Nhót Mót Chồng, Người Vợ Cuối Cùng, Chiếm Đoạt… Tuy nhiên, dự án vẫn chưa có kế hoạch quảng bá rõ ràng để thu hút khán giả.

Tổng quan, các dự án phim Việt năm nay dường như không đủ cuốn hút. Nhiều người hâm mộ hy vọng vào những bộ phim Tết Nguyên đán vừa được công bố như Mai (đạo diễn Trấn Thành), Gặp Lại Chị Bầu (đạo diễn Nhất Trung)…