Phim ma cà rồng Việt thất bại về mặt doanh thu

Phim ma cà rồng Việt thất bại về mặt doanh thu

Người mặt trời - phim Việt 18+ về ma cà rồng - vừa ra mắt với doanh thu ba tỷ đồng, thấp hơn nhiều phim Việt gần đây Tuy nhiên, bài viết này sẽ cung cấp mô tả tốt hơn với nội dung hấp dẫn và súc tích trong vòng 350 ký tự

Theo thông tin từ Box Office Vietnam, tác phẩm Người mặt trời đứng thứ hai trong danh sách phim ăn khách cuối tuần vừa qua (8-10/12). Doanh thu mở màn của phim chỉ đạt một nửa so với phim Chiếm đoạt - tác phẩm 18+ do Miu Lê thủ vai chính và ra mắt trước đó hai tuần.

Số lượng suất chiếu của Người mặt trời trong tuần đầu công chiếu khoảng 3.000 suất - thấp hơn nhiều so với các phim điện ảnh khác, cho thấy sự quan tâm của khán giả không cao. Kể cả khi tính thêm số suất chiếu sớm (sneakshow), doanh thu hiện tại của phim chỉ đạt 3,7 tỷ đồng.

Phim ma cà rồng Việt thất bại về mặt doanh thu

Thuận Nguyễn - một trong dàn diễn viên chính của phim "Người mặt trời". Ảnh: Huy Trần

Đạo diễn Timothy Linh Bùi không tiết lộ số tiền đầu tư cụ thể, nhưng cho biết rằng họ đã chi tiêu một số lớn vào kỹ xảo và bối cảnh. Nhiều cảnh quay được thiết kế tinh xảo để thể hiện địa vị, sự giàu có và quyền lực của các nhân vật. Trước quá trình quay phim, nhà sản xuất cần phải tìm một nhà thờ cổ để tạo nên không gian hội họp của nhóm phản diện, sau đó phải tiến hành sửa chữa để đảm bảo an toàn cho diễn viên.

Trước khi phim "Người mặt trời" ra rạp, đã có ý kiến hoài nghi về việc phim có thể thành công hay không, do đề tài này đã được Hollywood khai thác nhiều năm qua. Tuy nhiên, đạo diễn quyết tâm thực hiện tác phẩm vì anh đã trưởng thành ở Mỹ, và bị ảnh hưởng bởi những câu chuyện về ma cà rồng. Anh cho biết thông điệp chính của phim hướng đến những người lạc loài, tập trung vào chủ đề tình cảm gia đình và khát vọng sống. "Theo truyền thuyết phương Tây, ma cà rồng không thể bước ra khỏi ánh sáng, nhưng nhiều nhân vật trong phim vẫn mong muốn được cảm nhận ánh sáng mặt trời như một biểu hiện của sự sống", anh nói.

 

Đoạn trailer phim "Người mặt trời". Video: Lotte

Bộ phim được xếp hạng 18+ (không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi), kể về Nhật (Ngọc Vàng) - một ma cà rồng sống trên một con thuyền, cố gắng tránh xa con người để kiểm soát bản năng khát máu của mình. Trái ngược lại, anh trai của Nhật - Marco (Thuận Nguyễn) - chọn cuộc sống giàu sang, quyền lực và săn đuổi con người một cách âm thầm. Một ngày nọ, Nhật bị lộ thân phận khi nữ sinh trung học Hạ (Ngọc Thảo) phát hiện ra. Marco ép Nhật sát hại Hạ để bảo vệ danh tính của bản thân. Xung đột bùng nổ, Nhật phản bội anh trai để bảo vệ Hạ khỏi sự truy đuổi của bọn ma cà rồng.

Phim ma cà rồng Việt thất bại về mặt doanh thu

Đạo diễn Timothy Linh Bùi trên trường quay. Ảnh: Huy Trần

Phim đầu tư cao vào kỹ xảo nhưng bị lỗi về kịch bản với quá nhiều tình tiết. Thông điệp chưa chuyển tải sâu đủ để gây cảm xúc cho người xem, hầu hết chỉ qua lời thoại. Mối tình giữa Nhật và Hạ phát triển quá nhanh trong thời gian ngắn, thiếu sự gắn kết và khó thuyết phục với nhiều khán giả. Diễn xuất không đồng đều cũng là điểm yếu của bộ phim. Các phân đoạn về nhóm ma cà rồng hội họp và tiệc tùng có vẻ quá kịch tính với lời thoại quá phô trương và màu mè.

Wonka - Timothée Chalamet đóng vai chính - đã đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Việt Nam cuối tuần vừa qua, với doanh thu hơn 6 tỷ đồng. Phim kể về thanh niên Willy Wonka với ước mơ mở tiệm chocolate, được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn người Anh Roald Dahl. Phim hài tình cảm Hàn Quốc "Yêu Lại Vợ Ngầu" đứng thứ ba với doanh thu 2,1 tỷ đồng, nâng tổng doanh thu lên 48 tỷ đồng. Đại diện Box Office đánh giá thị trường phim rạp Việt Nam đang ở mức thấp, dự kiến sẽ hồi phục khi bom tấn "Aquaman 2" ra mắt vào ngày 22/12.

Mai Nhật