Phim kinh dị 'Quỷ cẩu' thu về 67 tỷ đồng: Kỷ lục mới trong ngành công nghiệp điện ảnh

Phim kinh dị 'Quỷ cẩu' thu về 67 tỷ đồng: Kỷ lục mới trong ngành công nghiệp điện ảnh

Quỷ cẩu - Bộ phim kinh dị đình đám của Galaxy Studio đã ghi dấu ấn với mức doanh thu khủng 67 tỷ đồng sau hơn nửa tháng ra mắt Sự thành công này chứng tỏ sức hút của tác phẩm trong lòng khán giả và cũng là một chứng minh cho sự đầu tư chất lượng từ nhà sản xuất

Phim Quỷ Cẩu sẽ ra rạp cuối tháng 12/2023 và vượt qua bom tấn Aquaman 2 cũng như nhiều dự án phim khác cùng ra mắt để giành vị trí hàng đầu tại phòng vé trong dịp Tết Dương lịch tại Việt Nam. Đến ngày 12/1, phim đã thu về 67 tỷ đồng và thu hút sự chú ý trên các diễn đàn. Đạo diễn Lưu Thành Luân chia sẻ rằng anh và cả đoàn phim đều rất phấn khích khi nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

Phim kể về câu chuyện của một gia đình làm nghề mổ chó, trong đó mỗi thành viên đảm nhận vai trò quan trọng tại lò mổ. Nam (do Quang Tuấn thủ vai) rời bỏ quê hương để làm ăn xa và không muốn tiếp tục nghề nghiệp của cha. Khi cha mất đột ngột, Nam phải đưa bạn gái Xuân (do Mie đóng) về quê lo tang sự. Tại đây, nhiều hiện tượng kỳ bí xảy ra và bóc lột ra những bí mật liên quan đến từng người trong gia đình. Ảo ảnh của chú chó Mít liên tục xuất hiện và gây rối bời trong tâm trí của Nam.

Phim kinh dị 'Quỷ cẩu' thu về 67 tỷ đồng: Kỷ lục mới trong ngành công nghiệp điện ảnh

Ngoài diễn viên chính, phim có sự góp mặt của nghệ sĩ Kim Xuân, Vân Dung, Kiến An, Hạnh Thúy, Quốc Quân, Nam Thư.

Galaxy Studio (Công ty Cổ phần phim Thiên Ngân) cho biết, trong nhiều năm qua, họ đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng giải trí bằng cách lựa chọn cẩn thận các bộ phim bom tấn cũng như các bộ phim Việt có nguồn kinh phí đầu tư lớn. Họ hy vọng trở thành một điểm đến tin cậy cho các nhà làm phim độc lập và các đạo diễn trẻ, sáng tạo và đầy nhiệt huyết.

"Chúng tôi cảm thấy hào hứng khi nghe đạo diễn Lưu Thành Luân nói về phim điện ảnh đầu tay và kịch bản của anh ấy. Hiện tại, thể loại kinh dị thuần Việt vẫn còn khá khó thích nghi với khán giả, vì họ ngày càng trở nên khó tính. Tuy nhiên, chúng tôi luôn tôn trọng sự đa dạng và sẵn sàng thúc đẩy việc sáng tạo từ các nguồn tài nguyên dân gian, cũng như hy vọng tạo ra một sân chơi cho các nhà làm phim độc lập và đạo diễn trẻ, để họ có thể thể hiện bản thân và ý tưởng của mình", người đại diện của công ty chia sẻ.

Là một nhà sản xuất và phát hành phim, chúng tôi hiểu rõ những khó khăn và thách thức mà các nhà làm phim Việt đang phải đối mặt. Chúng tôi luôn sẵn lòng chia sẻ và nỗ lực tìm kiếm những cơ hội mới để phim Việt có thể tiếp cận và thu hút khán giả hơn nữa.

Phim kinh dị 'Quỷ cẩu' thu về 67 tỷ đồng: Kỷ lục mới trong ngành công nghiệp điện ảnh

Dàn diễn viên hai miền giữ nguyên chất giọng trong phim. Từ trái qua: Vân Dung, Nam Thư, Quốc Quân.

Galaxy đánh giá cao cách đạo diễn Lưu Thành Luân tuyển chọn dàn sao thực lực từ Bắc vào Nam và giữ nguyên chất giọng thật của họ. Êkíp cũng cố gắng giữ sự rành mạch trong lối kể chuyện và kết nối giữa các tình tiết lẫn nhân vật.

Trên các diễn đàn phim, khán giả không chỉ nêu ra vài điểm yếu về kỹ xảo, họ còn đánh giá cao sự mạnh mẽ của Galaxy khi đầu tư vào loạt đề tài lấy cảm hứng từ truyền thuyết linh dị, tôn trọng sự đa dạng và luôn đón nhận tư duy làm phim mới. Yếu tố này giúp tạo "bữa tiệc điện ảnh đậm vị, lạ miệng" cho khán giả Việt.

Đại diện nhà phát hành cho biết chiến dịch truyền thông lớn cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tác phẩm tạo dấu ấn tại phòng vé. Ngoài ra, độ phủ sóng qua loạt sự kiện quảng bá tại rạp, họ còn chủ trương nắm bắt xu hướng thị trường bằng cách tạo sự chú ý trên các diễn đàn, mạng xã hội và đăng nội dung trên cả kênh thông tin truyền thông chính thống lẫn TikTok (đạt tới 400 triệu lượt xem).

Phim kinh dị 'Quỷ cẩu' thu về 67 tỷ đồng: Kỷ lục mới trong ngành công nghiệp điện ảnh

Ngoài diễn viên chính, phim có sự góp mặt của nghệ sĩ Kim Xuân, Vân Dung, Kiến An, Hạnh Thúy, Quốc Quân, Nam Thư.

Galaxy Studio cho biết đội ngũ marketing của họ đa số là người trẻ nhưng có nhiều kinh nghiệm, chủ động bắt kịp xu hướng, nghiên cứu cẩn thận về nhu cầu và sở thích của thị trường để triển khai loạt chiến dịch quảng bá một cách hiệu quả.

"Chúng tôi sử dụng nhiều hình thức truyền thông như quảng cáo ngoài trời, cinetour, tổ chức ra mắt phim tại nhiều tỉnh, thành phố và phát sóng trên nhiều kênh trực tuyến. Nhờ vậy, hầu hết các dự án của chúng tôi đều thu hút sự quan tâm và phản ứng tích cực từ khán giả ngay khi công bố", đại diện nhà sản xuất giải thích.

Công nghiệp phim ảnh là một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh gay gắt và có tốc độ sản xuất phim nhanh chóng. Mỗi năm, các đơn vị đều đặt mục tiêu mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, gây tiếng vang tại phòng vé. Galaxy Studio đã phát hành nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách như "Đất rừng phương Nam", "Siêu lừa gặp siêu lầy", "Con Nhót mót chồng" (2023), "Bố già" (2021), "Chị Mười Ba" (2020), "Cua lại vợ bầu", "Mắt biếc" (2019), "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (2015), "Quả tim máu" (2014).

Bộ phim "Quỷ cẩu" đang được chiếu tại các rạp trên khắp đất nước.

Hiếu Châu

Ảnh: Galaxy Studio