Phí Phương Anh và nghi vấn đạo nhạc - Red Velvet có liên quan?

Phí Phương Anh và nghi vấn đạo nhạc - Red Velvet có liên quan?

Bài hát mới của Phí Phương Anh tiếp tục gây tranh cãi khi bị nghi ngờ sao chép từ hit của Red Velvet Một lần nữa, Phương Anh lại phải đối mặt với nghi vấn đạo nhạc

Vừa qua, Phí Phương Anh đã tái xuất làng nhạc với tác phẩm âm nhạc mới mang tên Bịt Mắt Bắt Anh. Vẫn tiếp tục giữ concept trẻ trung, đầy sắc màu, Bịt Mắt Bắt Anh là một bài hát catchy, với lời dễ nghe và dễ thuộc. Trước khi công bố ca khúc này, nữ người mẫu đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội khi một nhóm người đàn ông đẹp trai từ châu Phi đã hát chúc mừng ngày ra mắt MV.

Phí Phương Anh và nghi vấn đạo nhạc - Red Velvet có liên quan?

Phí Phương Anh đã quay trở lại với Bịt Mắt Bắt Anh.

Một lần nữa, Phí Phương Anh lại bị đặt vào tình huống nghi ngờ sao chép nhạc. Ngay sau khi phát hành, nhiều người dùng mạng xã hội đã so sánh giai điệu của ca khúc "Bịt Mắt Bắt Anh" với nhạc của nhóm Red Velvet. Cụ thể, phần hook bắt tai của bài hát mới của Phí Phương Anh gần như giống với ca khúc "Russian Roulette" của nhóm Red Velvet. Cảnh nhạc cụ và nhịp điệu cũng tương đồng nhau, đẩy Phí Phương Anh vào tình trạng bị chỉ trích là "vay mượn" từ bản hit năm 2016 của nhóm nữ thuộc công ty SM.

"Russian Roulette" là một trong số những bản nhạc nổi tiếng đã xây dựng tên tuổi của Red Velvet, với âm nhạc đặc sắc và khám phá nhiều khía cạnh khác nhau, đồng thời mở ra nhiều khái niệm độc đáo cho 5 cô gái này.

Phí Phương Anh và nghi vấn đạo nhạc - Red Velvet có liên quan?

Russian Roulette là một trong những bài hát gắn liền với tên tuổi của Red Velvet.

Cách đây không lâu, Phí Phương Anh và công ty quản lý đã gặp nhiều lần chỉ trích vì bị tố đạo nhái. Trong số đó, có sự tranh cãi nổi lên về việc xây dựng hình ảnh của MiiNa giống với Rosé và việc sử dụng hình ảnh từ các bộ phim Hàn Quốc trong loạt MV. Bạn bè cùng nghề cũng từng đặt câu hỏi về sự tương đồng giữa ca khúc Buồn Không Thể Buông và Sick Enough To Die. Vì vậy, cộng đồng mạng đặt nhiều kỳ vọng lên các sản phẩm âm nhạc của Phí Phương Anh và công ty của cô.

Phí Phương Anh và nghi vấn đạo nhạc - Red Velvet có liên quan?

Có nhiều ý kiến đối lập xoay quanh bài hát mới của Phí Phương Anh.

Về việc Phí Phương Anh bị tình nghi đạo nhạc Red Velvet, cư dân mạng có nhiều ý kiến khác nhau. Một số bình luận cho rằng cả hai bài hát đều có sử dụng mẫu từ nhạc phim Tom and Jerry. Tuy nhiên, ca khúc Rusian Roulette được đội ngũ sáng tạo của SM làm hoàn toàn mới nên bác bỏ ý kiến trên. Trong khi đó, Phí Phương Anh và đội ngũ của cô lại có xu hướng tham khảo quá đà các sản phẩm âm nhạc Kpop. Cũng có ý kiến cho rằng, mặc dù có một số điểm tương đồng nhưng là rất khó để xác định đây là hành vi đạo nhạc, bởi vì bài hát "Bịt Mắt Bắt Anh" vẫn có nhiều điểm khác biệt so với "Rusian Roulette".