Phát hiện hàng nghìn viên sỏi mật ẩn khuất trong cơ thể nữ bệnh nhân 73 tuổi

Phát hiện hàng nghìn viên sỏi mật ẩn khuất trong cơ thể nữ bệnh nhân 73 tuổi

Cụ bà 73 tuổi gây ngạc nhiên cho bác sĩ với phẫu thuật tìm thấy hàng nghìn viên sỏi nhỏ trong túi mật

Bác sĩ Trần Kiên Quyết, Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) thông báo rằng một bệnh nhân nữ 73 tuổi đã được thực hiện phẫu thuật để lấy ra hàng nghìn viên sỏi mật trong cơ thể. Bệnh nhân này trước đó đã có triệu chứng đau quặn vùng bụng kéo dài và sau khi khám tại bệnh viện, đã được chẩn đoán mắc bệnh sỏi túi mật gây viêm và được khuyến nghị phẫu thuật sớm.

Sau ca phẫu thuật, kết quả đã làm các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện bệnh nhân mang trong túi mật hàng ngàn viên sỏi nhỏ, có kích thước chưa đến bằng quả trứng ngỗng.

Phát hiện hàng nghìn viên sỏi mật ẩn khuất trong cơ thể nữ bệnh nhân 73 tuổi

Hàng ngàn viên sỏi nhỏ chứa trong một túi mật có kích thước chưa bằng một quả trứng ngỗng đã được các bác sĩ giải phẫu (Ảnh: BSCC)

Theo các chuyên gia y tế, bệnh sỏi túi mật thường dẫn đến một số triệu chứng như cơn đau bất thường xuất hiện ở phía dưới xương sườn bên phải, dưới vùng xương sườn, vai phải hoặc giữa hai bả vai.

Bệnh thường đi kèm với những biểu hiện như buồn nôn và nôn mửa; đổ mồ hôi, lo lắng; cảm thấy mệt mỏi. Một số bệnh nhân có thể bị rối loạn tiêu hóa kèm theo sốt cao trên 38 độ C và cảm lạnh.

Các chuyên gia khuyến nghị rằng khi phát hiện các dấu hiệu này, người bệnh nên thăm khám chuyên khoa tiêu hóa ngay lập tức để có thể điều trị sớm, trước khi tình trạng trở nên nguy hiểm hơn. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp phải viêm mủ đường mật, viêm túi mật cấp, hoặc viêm tụy cấp, gây đau đớn kéo dài. Trong các trường hợp nặng, người bệnh có thể đối mặt với nguy cơ tử vong.