Phát hành vi xử lý Intel Core thế hệ 14: Tăng tốc xung nhịp và ép xung vượt trội nhờ công nghệ AI

Phát hành vi xử lý Intel Core thế hệ 14: Tăng tốc xung nhịp và ép xung vượt trội nhờ công nghệ AI

Vi xử lý Intel Core thế hệ 14: Hiệu năng vượt trội, tăng tốc đáng kinh ngạc, công nghệ AI đột phá, mang đến trải nghiệm máy tính mượt mà và tối ưu hóa hiệu suất

Intel vừa ra mắt dòng vi xử lý máy tính để bàn Intel Core thế hệ 14, với sản phẩm hàng đầu là Intel Core i9-14900K. Sản phẩm này mang lại tốc độ xung nhịp vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu của những người yêu công nghệ, cung cấp khả năng ép xung mạnh mẽ.

Dòng vi xử lý mới này bao gồm sáu vi xử lý không khóa xung, với phiên bản cao nhất sở hữu 24 nhân, 32 luồng và tốc độ xung nhịp lên đến 6 GHz. Đáng chú ý, vi xử lý i7-14700K được bổ sung bốn nhân E-core (tiết kiệm điện năng) và tính năng AI Assist, giúp người dùng dễ dàng thực hiện việc ép xung.

Phát hành vi xử lý Intel Core thế hệ 14: Tăng tốc xung nhịp và ép xung vượt trội nhờ công nghệ AI

Dòng vi xử lý máy bàn Intel Core thế hệ 14 đã được nâng cấp để cung cấp hiệu năng tốt hơn cho nhu cầu chơi game và sáng tạo nội dung. Nó tương thích tốt với bo mạch chủ 600/700 hiện có và mang đến trải nghiệm sống động và hiệu quả khi chơi game.

Với tốc độ xung nhịp lên đến 6 GHz trên vi xử lý i9-14900K, dòng vi xử lý Intel Core thế hệ 14 hứa hẹn mang đến trải nghiệm máy tính tốt nhất thế giới. Ngoài ra, sản phẩm cũng hỗ trợ chuẩn kết nối tốt nhất hiện nay như Wi-Fi 6/6E và Bluetooth 5.3, cũng như chuẩn kết nối không dây mới như Wi-Fi 7 và Bluetooth 5.4. Hơn nữa, các vi xử lý máy bàn Intel Core thế hệ 14 còn hỗ trợ chuẩn kết nối có dây Thunderbolt 4 và sẽ sớm ra mắt chuẩn Thunderbolt 5 với băng thông hai chiều lên đến 80 Gbps.

Ông Roger Chandler, Phó Chủ tịch và Giám đốc Điều hành Mảng Enthusiast PC và Máy trạm tại Intel, Nhóm Điện toán Phổ thông, đã chia sẻ rằng: "Từ khi áp dụng kiến trúc hybrid, Intel đã không ngừng nâng cao hiệu suất của máy tính để bàn. Với vi xử lý Intel Core thế hệ 14, chúng tôi tiếp tục khẳng định lý do tại sao những người đam mê công nghệ luôn tin dùng sản phẩm của Intel để trải nghiệm tốt nhất trên máy tính để bàn."

Dự kiến, vi xử lý Intel Core thế hệ 14 sẽ được phân phối tại các cửa hàng bán lẻ và các nhà sản xuất đối tác OEM từ ngày 17/10/2023.

Chip Core i7 thế hệ 14 bất ngờ xuất hiện trên thị trường, trước cả khi Intel mở bán