Phân tích tác động của sự cố 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'

Phân tích tác động của sự cố 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'

Những chia sẻ thú vị của các nghệ sĩ và chị đẹp sau 3 vòng công diễn đã tạo nên sự tò mò và tranh cãi trong cộng đồng khán giả

Trả lời phỏng vấn VTC News, đại diện từ nhà sản xuất chương trình "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng " đã từ chối làm phơi bày tên cụ thể của từng nghệ sĩ tham gia.

Tuy vậy, họ cho biết sau hết những vòng diễn, họ tin rằng chương trình đã giúp khán giả nhìn thấy rõ hình ảnh những người nghệ sĩ nhiệt huyết, can đảm trải nghiệm những điều mới lạ và vượt qua giới hạn bản thân để tạo ra những tiết mục xuất sắc.

Phân tích tác động của sự cố 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'

Dàn nghệ sĩ tham gia "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023".

"Những chị đẹp lớn về tuổi nghề, tuổi đời và dày dặn kinh nghiệm sống tưởng chừng sẽ rất an toàn tại chương trình này nhưng đã tạo ra những bứt phá không ngờ. Thông qua quá trình làm việc và đồng hành cùng 30 chị đẹp, chúng tôi hiểu rằng các chị lúc ban đầu đều nghĩ đây đơn giản là một chương trình được tạo ra để chị em nghệ sĩ có dịp gặp gỡ, giao lưu và hát hò nhảy múa nhẹ nhàng.

Tuy nhiên, sau khi tham gia vào cuộc thi và trải nghiệm đầy đủ tinh thần, các thí sinh đã tự tạo động lực để cống hiến và đối mặt với thách thức để vượt qua giới hạn của bản thân, đồng thời đặt trọn tâm huyết vào từng khoảnh khắc trong chương trình.

Họ phải nỗ lực vì nhau và thể hiện hết mình để mang đến cho khán giả những tiết mục ấn tượng, điều này đã khiến họ kiệt sức mỗi khi hoàn thành. Đây là cảm nhận chung của tất cả các thí sinh, không riêng của bất kỳ ai.

Vì thế, chúng tôi rất đánh giá cao, quý trọng và đôi khi cảm thấy có lỗi với các chị vì không thông báo trước rằng chương trình sẽ "quyết liệt" như vậy khi các chị tham gia chính thức", người đại diện nói.

Phân tích tác động của sự cố 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'

Các chị đẹp luôn dành trọn tâm huyết cho mỗi buổi biểu diễn.

Nhà sản xuất cũng khẳng định sau nhiều tháng cùng các chị đẹp, họ tin rằng hành trình và trải nghiệm trong chương trình là kỷ niệm đẹp trên con đường nghệ thuật của mỗi người.

"Tình cảm của các chị đẹp trên sân khấu, trong chương trình là thật, sự yêu thương, sự vui vẻ đều là thật", nhà sản xuất khẳng định.

Trước vấn đề về tính công bằng trong cuộc thi, nhà sản xuất của Chị đẹp đẹp đáp gió rẽ sóng khẳng định rằng chương trình tuân theo đúng format ban đầu, và kết quả tại mỗi vòng biểu diễn đều dựa trên sự bình chọn của khán giả.

"Để đảm bảo tính minh bạch, chúng tôi đã ký kết hợp đồng với một đơn vị thứ ba để tuyển chọn khán giả theo các tiêu chí phù hợp với tính chất của chương trình. Do đó, nhà sản xuất hoàn toàn không can thiệp vào việc tuyển chọn khán giả. Kết quả bình chọn được thống kê và kiểm tra bởi đơn vị kiểm toán Bakertilly A&C để đảm bảo tính chính xác," người này cho biết.

Phân tích tác động của sự cố 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'

Công ty sản xuất khẳng định rằng tình cảm giữa các chị đẹp là chân thực.

"Chúng tôi muốn khẳng định Chị đẹp đạp gió rẽ sóng là một chương trình thực tế về âm nhạc được xây dựng dựa trên tinh thần tạo ra không gian gần gũi, giúp các nghệ sĩ nữ kết nối, chia sẻ và truyền đạt những thông điệp tích cực và nhân văn đến phụ nữ và khán giả trên toàn quốc.

Điều kiện cần và đủ để mời các nghệ sĩ nữ tham gia chương trình là từ 30 tuổi trở lên và đang hoặc đã hoạt động nghệ thuật trong nhiều lĩnh vực khác nhau như ca sĩ, diễn viên, người mẫu, vũ công, MC, doanh nhân...

Đặc biệt, họ phải dám một lần nữa đương đầu, vượt qua những giới hạn và thách thức của bản thân để tìm lại và chinh phục những khát khao, hoài bão thanh xuân trên một sân khấu âm nhạc hoành tráng và quy mô nhất. Quá trình chinh phục bản thân đó, các chị đẹp sẽ có cho mình những kỷ niệm đẹp và trân quý mà không nơi nào có thể tạo ra được", nhà sản xuất nói thêm.

Sau 3 vòng biểu diễn, chỉ còn 16 nghệ sĩ trong cuộc thi. Những thí sinh có số điểm thấp nhất từ bình chọn của khán giả sẽ bị loại sau mỗi đêm biểu diễn. Kết quả bình chọn luôn gây tranh cãi, không chỉ làm bất ngờ khán giả mà còn khiến các thí sinh cảm thấy thất vọng khi đồng đội của họ bị loại.

Mới đây, phát ngôn của Lệ Quyên đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Ban đầu khi mời tôi tham gia, chương trình trao cho tôi một chiếc kẹo rất đẹp. Tôi hy vọng nó không chỉ đẹp mà còn ngon nữa. Nhưng khi tôi mở nó ra, chỉ thấy toàn giấy, không đẹp, không ngon như tôi mong đợi".

Lệ Quyên thừa nhận rằng đã có nhiều vấn đề xảy ra trong chương trình và cho biết rằng lỗi duy nhất của cô là "làm người khác giống mình".