Phân biệt kiện tụng năm 2023: Thùy Tiên đối mặt đòi tiền tỷ, cải chính gia đình cố NS Vũ Linh gây chấn động

Phân biệt kiện tụng năm 2023: Thùy Tiên đối mặt đòi tiền tỷ, cải chính gia đình cố NS Vũ Linh gây chấn động

Các sao Việt đối mặt kiện tụng 2023: Thùy Tiên và nhiều ngôi sao khác phải hầu tòa vì liên quan đến những vụ kiện tụng gây ồn ào

Các nghệ sĩ đình đám Việt cưới nhau vào năm 2023: một số đơn giản, một số bị chỉ trích. Năm 2023 chứng kiến nhiều vụ việc gây chú ý về các ngôi sao Việt, từ vụ kiện của Hoa hậu Thùy Tiên và bà Đặng Thùy Trang, đến cuộc tranh cãi giữa Diệp Lâm Anh và chồng cũ, cũng như giữa đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy về quyền nuôi con. Ngoài ra, cuộc tranh chấp tài sản của người thân của cố nghệ sĩ Vũ Linh vẫn được cộng đồng mạng quan tâm.

Bà Đặng Thùy Trang kiện Hoa hậu Thùy Tiên đòi 1,5 tỷ đồng

Gần đây, Hoa hậu Thùy Tiên vào một vụ tranh chấp hợp đồng vay tiền với bà Đặng Thùy Trang. Điều này đánh dấu một sự cố lớn mà Thùy Tiên phải đối mặt kể từ khi trở nên nổi tiếng.

Trong đơn kiện, bà Đặng Thùy Trang cho biết rằng vào tháng 6/2017, do cần tiền để tham gia cuộc thi Hoa Khôi Nam Bộ 2017, Hoa hậu Thùy Tiên đã chủ động đề nghị vay của bà Trang số tiền 1,5 tỷ đồng, với mục tiêu được giải trong top 3. Đến ngày 12/7/2017, bà Trang đã đồng ý cho Thùy Tiên vay số tiền đó. Cùng lúc đó, chồng bà Trang bán chiếc ô tô và bà Trang đã đưa số tiền từ việc bán xe đó trực tiếp cho Thùy Tiên. Trong lúc đưa tiền, chồng bà Trang đã nhờ ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho Thùy Tiên vay tiền, còn bà Trang là người làm chứng; Thùy Tiên cũng đã ký, điểm chỉ và ghi rõ đã nhận đủ tiền.

Theo biên bản xác nhận nợ, Hoa hậu Thùy Tiên phải trả tiền trong thời hạn một năm kể từ ngày ký xác nhận nợ, mỗi tháng đều phải có nghĩa vụ thanh toán một phần của khoản nợ này. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ (ngày 21/7/2018), Thùy Tiên không thanh toán số tiền nêu trên cho bà Trang. Do đó, bà Trang đã đề nghị TAND quận Gò Vấp xem xét, quyết định buộc Thùy Tiên phải trả cho mình tổng số tiền là hơn 2,4 tỷ đồng (gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ, hơn 900 triệu đồng thu nhập bị mất, gần 15 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần). Bên cạnh đó, bà Trang cũng buộc Hoa hậu Thùy Tiên phải xin lỗi, cải chính công khai trên ba trang báo mà bà Trang lựa chọn.

Phân biệt kiện tụng năm 2023: Thùy Tiên đối mặt đòi tiền tỷ, cải chính gia đình cố NS Vũ Linh gây chấn động

Trong một vụ án lùm xùm, Hoa hậu Thùy Tiên đã thắng kiện bà Đặng Thùy Trang sau khi nguyên đơn rút lại một phần yêu cầu khởi kiện. Yêu cầu bồi thường hơn 900 triệu đồng thu nhập bị mất đã được rút lại, tuy nhiên yêu cầu đòi Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng tiền nợ và gần 15 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần vẫn được giữ nguyên mặc dù không có chứng cứ nào chứng minh về hậu quả. Bà Trang sau đó đã kháng cáo toàn bộ bản án.

Đến tháng 11, phiên tòa phúc thẩm của vụ kiện tụng này đã diễn ra. Đại diện VKS đồng ý với TAND quận Gò Vấp, đề nghị hội đồng xét xử phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm: Không có căn cứ buộc bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng cùng các yêu cầu khác cho bà Đặng Thuỳ Trang. Sau phiên tòa phúc thẩm, Thùy Tiên đã thắng kiện.

Phân biệt kiện tụng năm 2023: Thùy Tiên đối mặt đòi tiền tỷ, cải chính gia đình cố NS Vũ Linh gây chấn động

Bà Đặng Thùy Trang bị bác đơn kháng cáo ở phiên tòa phúc thẩm

Vụ ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con giữa Diệp Lâm Anh và chồng cũ

Cuộc ly hôn giữa Diệp Lâm Anh và thiếu gia Nghiêm Đức kéo dài hơn 1 năm và thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông. Trong năm 2023, cả hai liên tục tham gia các phiên phúc thẩm để trình bày quan điểm và mong muốn được chăm sóc và nuôi dưỡng cả 2 con (1 trai 1 gái) sau khi ly hôn.

Đến cuối tháng 9/2023, sau nhiều lần hoãn, phiên tòa ly hôn của Diệp Lâm Anh và doanh nhân Nghiêm Đức đã có kết quả cuối cùng. Theo đó, hội đồng xét xử quyết định giữ nguyên bản án ở phiên toà sơ thẩm. Diệp Lâm Anh được quyền nuôi dưỡng bé gái đầu lòng còn chồng cũ phụ trách chăm sóc con trai. Cô cũng được chồng cũ cấp dưỡng 50 triệu đồng mỗi tháng để nuôi con gái. 2 bên có quyền được thăm nom các con như mong muốn và thoả thuận.

Phân biệt kiện tụng năm 2023: Thùy Tiên đối mặt đòi tiền tỷ, cải chính gia đình cố NS Vũ Linh gây chấn động

Diệp Lâm Anh đã nhiều lần phải hầu tòa, mong muốn giành quyền nuôi dưỡng cả 2 con nhưng không thành công

Vụ tranh chấp thừa kế của gia đình cố NSƯT Vũ Linh

Phân biệt kiện tụng năm 2023: Thùy Tiên đối mặt đòi tiền tỷ, cải chính gia đình cố NS Vũ Linh gây chấn động

Nghệ sĩ Vũ Linh và con gái - Hồng Loan

Sau khi Vũ Linh, người được mệnh danh là "ông hoàng cải lương", qua đời, gia đình nghệ sĩ bắt đầu xảy ra mâu thuẫn và tranh chấp quyền thừa kế tài sản.

Cụ thể, nghệ sĩ Hồng Nhung, em gái cố nghệ sĩ Vũ Linh, đã đề nghị Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận hủy bỏ văn bản khai nhận tài sản thừa kế của con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh - bà Võ Thị Hồng Loan, được thực hiện vào ngày 7/4 tại Văn phòng công chứng tại quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các tài sản này bao gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm và một chiếc ô tô, đã được chuyển tên cho Hồng Loan. Bà Nhung cũng yêu cầu hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015 đối với nhà số 5 Đoàn Thị Điểm về nội dung chuyển tên cho Hồng Loan.

Ngoài ra, bà Nhung muốn tòa án chia di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh bao gồm: hai lô đất tại phường Linh Đông (TP Thủ Đức) và ngôi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm cho cô và ông Võ Thành Nhiêu (em trai cố nghệ sĩ Vũ Linh). Bà Nhung yêu cầu được hưởng một nửa.

Phân biệt kiện tụng năm 2023: Thùy Tiên đối mặt đòi tiền tỷ, cải chính gia đình cố NS Vũ Linh gây chấn động

Mẹ con người nghệ sĩ Hồng Nhung - Hồng Phượng

Sau khi vụ án được chuyển giao cho cơ quan tư pháp, vào đầu tháng 8, phía Hồng Loan đã yêu cầu điều tra lại. Theo đó, con gái của "ông hoàng cải lương" đã đề xuất yêu cầu nguyên đơn và bà Hồng Phượng (cháu gái của nghệ sĩ cải lương Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản ra khỏi căn nhà mà tên mình đứng tên (địa chỉ số 5, Đoàn Thị Điểm).

Quá trình giải quyết vụ tranh chấp tài sản thừa kế của gia đình cố NSƯT Vũ Linh đang tiến hành, tòa án và các bên liên quan đang xem xét và giải quyết theo quy định của pháp luật.

Vụ tranh chấp tài sản trị giá 288 tỷ đồng sau ly hôn giữa đại gia Đức An và cựu người mẫu Ngọc Thúy được đang được giải quyết.

Đại gia Đức An đã đăng ký kết hôn với cựu siêu mẫu Ngọc Thúy tại Mỹ vào năm 2006, và họ có 2 con chung. Tuy nhiên, họ đã ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ vào tháng 3/2008. Năm 2010, ông An đã gửi đơn kiện đến TAND TP HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại 39 loại tài sản mà ông cho rằng là "mua bằng tiền riêng có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy". Tổng giá trị tài sản tương đương 288 tỷ đồng.

Ông Đức An cho biết đã gửi về cho vợ cũ tổng cộng 13 triệu USD để mua các tài sản ở Việt Nam. Do đó, ông yêu cầu tòa giao lại các tài sản còn lại cho 2 con gái chung với Ngọc Thúy. Tuy nhiên, phía Ngọc Thúy không đồng ý, và đề xuất chia đôi tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân.

Phân biệt kiện tụng năm 2023: Thùy Tiên đối mặt đòi tiền tỷ, cải chính gia đình cố NS Vũ Linh gây chấn động

Cuối tháng 11/2023, TAND TP.HCM đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện này. Theo Hội đồng xét xử, tài sản tranh chấp giữa đại gia Đức An và cựu siêu mẫu Ngọc Thúy là tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân nên được xem là tài sản chung. Trong đó, cựu siêu mẫu Ngọc Thúy thực hiện phần lớn các giao dịch nên có công sức đóng góp trong việc tạo lập tài sản và là người quản lý tài sản chung. Theo đó, HĐXX quyết định chia đôi số tài sản tranh chấp cho cả 2.