Persona 3 Reload: Bí Ẩn Về Việc Bundle OST và Artbook Như Là Các Ứng Dụng Độc Lập

Persona 3 Reload: Bí Ẩn Về Việc Bundle OST và Artbook Như Là Các Ứng Dụng Độc Lập

Trong khi Persona 3 Reload đang gặt hái thành công lịch sử, một số fan của tựa game này không hài lòng với một phần của DLC.

Sự Phản Ứng Của Anh Em Game Thủ

Persona 3 Reload đã thu hút sự phê phán mạnh mẽ từ phía các fan vì việc gắn DRM vào các DLC bổ sung, cụ thể là soundtrackartbook. Sự phản đối tiếp tục tạo ra một dấu chân không mong muốn cho Persona 3 Reload dù đã có một khởi đầu thành công.

Persona 3 Reload Soundtrack OST DLC Steam negative reviews

Persona 3 Reload Soundtrack OST DLC Steam negative reviews

Việc remake của game thứ ba trong series RPG nổi tiếng của Atlus ra mắt cho PC và hai thế hệ máy console không phải của Nintendo vào ngày 2 tháng 2. Persona 3 Reload cũng là một tựa game được phát hành trên Xbox Game Pass ngay từ ngày đầu tiên, mặc dù việc xuất hiện trên dịch vụ đăng ký của Microsoft không ngăn nó trở thành một trong mười tựa game bán chạy nhất trên Steam.

Persona 3 Reload Artbook DLC Steam negative reviews

Persona 3 Reload Artbook DLC Steam negative reviews

Sự Ngạc Nhiên của Fan với Quyết Định Bundle OST và Artbook

Mặc cho sức bật đáng kể về mặt thương mại, một phần lớn của cộng đồng fan đang khuyến cáo game thủ không nên chi tiền cho phiên bản Digital Deluxe Edition của Persona 3 Reload. Với giá 79,99 đô la, phiên bản này đi kèm với một artbook và soundtrack gốc. Mặc dù một số fan sẵn lòng trả thêm 10 đô la cho những phần thưởng đó, họ không hài lòng khi phát hiện ra rằng cả OSTartbook được cung cấp dưới dạng các ứng dụng riêng biệt.

Dù kỳ vọng chung với loại nội dung thưởng như vậy là nhận được artwork dưới dạng file PDF và âm nhạc dưới dạng file âm thanh nguyên bản, nhưng kết quả, cả hai gói DLC này đã thu về một số lượng đánh giá tiêu cực của Steam lên tới vài trăm. Mặc dù phiên bản Digital Deluxe Edition cũng có sẵn trên PlayStation và Xbox (nơi nó được gọi là Digital Premium Edition), các điểm số tiêu cực gần như hoàn toàn đến từ người dùng Steam. Có lẽ đó là vì người chơi PC là đối tượng duy nhất quen thuộc với việc nhận các file nguyên khi đến từ loại nội dung thưởng như vậy.

Điều Gì Làm Anh Em Game Thủ Phẫn Nộ Trước Quyết Định Bundle OST và Artbook

Ngoài việc mô tả quyết định bundle soundtrack và artbook của Persona 3 Reload thành các ứng dụng thực thi là một điều bí ẩn, một số fan cũng không hài lòng với việc họ không được phép chụp ảnh màn hình của artwork bằng chức năng chụp màn hình có sẵn trên Steam. Một số người phê phán việc âm thanh trong OST bị nén mạnh thay vì được cung cấp dưới dạng lossless.

Nhiều người chơi cũng rơi vào tình cảnh tiếc nuối khi artwork trong artbook không hề đạt được sự độc đáo, với một số fan thất vọng khi phát hiện ra rằng hầu hết artwork đã được tiết lộ như một phần của chiến dịch tiếp thị của game, khiến họ tự hỏi họ đã trả tiền cho cái gì. Artbook và soundtrack của game hiện tại là hai mảnh DLC ngày đầu tiên của Persona 3 Reload không thể mua riêng lẻ.