PEPSI chính thức trình làng logo mới - Đánh dấu 125 năm huyền thoại

PEPSI chính thức trình làng logo mới - Đánh dấu 125 năm huyền thoại

Pepsi cải tổ logo sau 15 năm, khởi động chiến dịch kỷ niệm 125 năm Với diện mạo mới hiện đại và mạnh mẽ, Pepsi sẽ thay áo cho phương tiện truyền thông và tổ chức 125 hoạt động đa dạng Nhân ngày sinh nhật, Pepsi sẽ tặng miễn phí sản phẩm và triển khai chuỗi hoạt động quảng cáo, truyền thông và kích cầu mua sắm, tạo điểm chạm trực tiếp với khách hàng tại nhà hàng The Pepsi 125 Diner

Pepsi tung diện mạo mới vào đúng ngày kỷ niệm 125 năm thành lập

Logo của Pepsi đã được ra mắt vào tháng tư năm 2023 và được chính thức sử dụng vào ngày kỉ niệm 125 năm thành lập thương hiệu (28/08/1898 - 28/08/2023). Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu 125 năm kể từ ngày Dược sĩ Caleb Bradham sáng chế ra thức uống huyền thoại ban đầu với tên gọi "Brad's Drink" - cũng là bước đầu của Pepsi, thức uống giải khát nổi tiếng toàn cầu.

Trong suốt thời gian phát triển kéo dài 125 năm, Biểu tượng logo với hai màu đỏ và xanh là đặc trưng của Pepsi đã trở thành điểm đặc sắc trong mọi hình ảnh của thương hiệu. Logo của Pepsi đã trải qua nhiều lần điều chỉnh và lần sửa đổi gần nhất đã diễn ra vào năm 2008. Vì vậy, sau 15 năm sử dụng logo cũ, Pepsi đã quyết định làm mới thương hiệu với một phiên bản logo ấn tượng.

PEPSI chính thức trình làng logo mới - Đánh dấu 125 năm huyền thoại

Ngắm nhìn diện mạo mới của Pepsi: Hiện đại & Mạnh mẽ

Logo mới đã kết hợp tinh túy những nét đặc trưng truyền thống của thương hiệu, tổng hòa cùng yếu tố hiện đại để tạo nên một hình dáng mới, mang lại niềm tự hào của Pepsi. Logo mới của Pepsi mang đến nhiều thay đổi khác biệt, bao gồm:

Sự xuất hiện một màu xanh electric đặc trưng trên nền đen - thay thế cho màu xanh lam truyền thống: Màu xanh electric và màu đen tinh tế kết hợp một cách tinh vi, tạo nên sự tương phản mạnh mẽ, mang lại sự sống động và hiện đại hơn so với màu xanh lam nhẹ nhàng có trong các phiên bản trước đây. Đồng thời, màu đen cũng thể hiện cam kết của thương hiệu trong việc phát triển PepsiZero Sugar trong tương lai.

Hợp nhất tên thương hiệu Pepsi và quả cầu để tạo nên sự nhấn mạnh cho thương hiệu. Tên thương hiệu được đặt ở trung tâm quả cầu, tạo ra sự hài hòa và tinh tế. Logo sau khi hợp nhất trở nên gọn nhẹ và dễ sử dụng trong nhiều tài liệu khác nhau.

Chúng ta sử dụng font chữ riêng biệt cho logo, thể hiện sự tự tin và tinh thần hiện đại của thương hiệu.

Sự xuất hiện của các sóng xanh: Các sóng xanh tạo thành các vòng tròn quay xung quanh các lon Pepsi nhằm thể hiện nhịp điệu và năng lượng của âm nhạc - một yếu tố quan trọng gắn liền với nhiều chiến dịch truyền thông của Pepsi. Ngoài ra, các sóng xanh cũng khiến người xem liên tưởng đến nước ngọt đầy năng lượng trong mỗi lon Pepsi.

PEPSI chính thức trình làng logo mới - Đánh dấu 125 năm huyền thoại

Pepsi đang ấp ủ điều gì bên trong Logo mới?

Trong chiến dịch làm mới này, Pepsi đã từ bỏ đơn giản hoá logo cũ đã tồn tại trong vòng 15 năm để thay bằng một bộ nhận diện thương hiệu mới độc đáo và ấn tượng hơn. Từ màu Electric Blue, biểu tượng sóng và font chữ tùy chỉnh,... những yếu tố mới trong Logo của Pepsi đều mang sắc thái của công nghệ & kỹ thuật số. Từ đó, rõ ràng thấy ý nghĩa của logo Pepsi trong việc xây dựng một nhận diện mới - Hiện đại, táo bạo và phù hợp với thời đại công nghệ.

Tuy nhiên, Pepsi cũng không quên nhắc đến những yếu tố truyền thống mà người tiêu dùng đã quen thuộc như quả cầu và các tone màu đỏ xanh,... Với sự kết hợp thông minh giữa những yếu tố đương đại và truyền thống này, logo mới của Pepsi mang đến một sự gần gũi và phù hợp với hướng đi mới của thương hiệu.

Todd Kaplan, Giám đốc Tiếp thị - Pepsi, chia sẻ: "Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi mở ra một thời kỳ mới cho Pepsi, vì hình ảnh mới này sẽ đem lại sự khác biệt cho một thương hiệu mạnh mẽ và táo bạo hơn." Kaplan cũng nhận định: "Logo mới sẽ tận dụng tối đa những đặc trưng truyền thống của Pepsi, đồng thời tạo nên sự đột phá và thành công trong thế giới số."

PEPSI chính thức trình làng logo mới - Đánh dấu 125 năm huyền thoại

Pepsi sẽ nhanh chóng áp dụng ngay nhận diện mới trên tất cả mọi điểm tiếp xúc của hãng, từ bao bì sản phẩm, biển hiệu quảng cáo cho đến các kênh truyền thông riêng thương hiệu,.... Đây là một bước chuyển mình rõ rệt sau 125 năm tồn tại, đồng thời đánh dấu sự chuyển giao hoàn toàn sang một kỷ nguyên mới trong thời đại số.

125 ngày với 125 hoạt động kỷ niệm quy mô toàn cầu của Pepsi

Sự thay đổi về nhận diện của Pepsi cũng chính thức mở màn cho chuỗi sự kiện kỷ niệm trên toàn cầu - #Pepsi125, kéo dài trong suốt 125 ngày và bao gồm 125 hoạt động và chương trình khác nhau từ ngày 28/8 đến 31/12/2023. Chiến dịch được thực hiện với mục tiêu tôn vinh di sản của thương hiệu trong quá khứ, hiện tại và mở ra hành trình phát triển mới trong 125 năm tới. #Pepsi125 sẽ mang đến những sự kiện thú vị cùng với các bài viết trên mạng xã hội về những khoảnh khắc lịch sử của thương hiệu được phát sóng liên tiếp.

PEPSI chính thức trình làng logo mới - Đánh dấu 125 năm huyền thoại

Tặng Pepsi miễn phí trong ngày sinh nhật chính thức

Ngày sinh nhật của Pepsi - 28/08/2023, người dùng có thể nhắn tin với cú pháp "PEPSI125" và gửi cho số 81234 để nhận được một lon Pepsi miễn phí. Tuy nhiên, để nhận được phần quà đặc biệt này, khách hàng cần tuân thủ một số quy định riêng của thương hiệu.

Chuỗi hoạt động quảng cáo, truyền thông & kích cầu mua sắm

Trong 125 ngày diễn ra chiến dịch, sẽ liên tiếp phát hành các ấn phẩm quảng cáo. Pepsi sẽ đưa ra thông điệp truyền thông chính là sản phẩm của họ mang đến niềm vui cho gia đình và bạn bè. Bên cạnh đó, tạp chí People cũng sẽ ra một ấn phẩm đặc biệt dành riêng để giới thiệu về Pepsi.

Bên cạnh đó, Pepsi cũng triển khai nhiều chiến lược khuyến mãi và tặng quà đặc biệt nhằm thúc đẩy tương tác và kích thích nhu cầu mua sắm trên các kênh truyền thông của thương hiệu, bao gồm Facebook, Instagram, Threads và X.

Mở rộng điểm chạm trực tiếp với khách hàng tại nhà hàng The Pepsi 125 Diner

Ngoài ra, Pepsi cũng tổ chức một sự kiện offline đặc biệt mang tên Nhà hàng The Pepsi 125 Diner. Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 25/10/2023 tại New York. Thiết kế của nhà hàng lấy cảm hứng từ các quán ăn Mỹ thập niên trước, và được trang trí bằng những câu slogan kinh điển như "Is Pepsi OK", "The Pepsi Girl", "Pepsi-Cola Soda Shop",... Ngoài ra, nhà hàng còn có một khu vực trưng bày những kỷ vật quan trọng, mang lại những hồi ức về lịch sử trong suốt 125 năm qua. Để thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng, khách hàng chỉ cần chi khoảng 50 USD, và có thể thưởng thức đa dạng món ăn, đồ uống và cocktail Pepsi không giới hạn.

PEPSI chính thức trình làng logo mới - Đánh dấu 125 năm huyền thoại

Không giống như những hoạt động trước đó, nhà hàng The Pepsi 125 Diner là một trong những điểm tương tác quan trọng, nơi mà người tiêu dùng có thể trải nghiệm trực tiếp với thương hiệu và sản phẩm của Pepsi. Với nhà hàng này, Pepsi nhằm thể hiện sự kết nối giữa các đồ uống Pepsi và ẩm thực. Đồng thời, sự kiện cũng mang thông điệp "Better With Pepsi" - "Ngon hơn với Pepsi", mà thương hiệu này đã cố gắng thể hiện suốt nhiều năm qua.

Nhìn chung, trong chiến dịch này, Pepsi tập trung vào việc sử dụng các phương tiện truyền thông trả phí nhằm khai thác sức nóng của sinh nhật và tạo ra sự nhận diện toàn cầu cho thương hiệu. Bên cạnh đó, Pepsi cũng khai thác các kênh earned media và digital khác để tăng cường kết nối và tương tác với người dùng. Ngoài ra, Pepsi còn kết hợp nhiều hoạt động mới mẻ, sáng tạo hơn, nhằm rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng thông qua các trải nghiệm trực tiếp.

>>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Pepsi tạo dấu ấn từ chiến thuật storytelling

Lời kết