Paul Pogba gây sốc với phát hiện mới về chất cấm

Paul Pogba gây sốc với phát hiện mới về chất cấm

Mẫu xét nghiệm mới nhất của Paul Pogba lại cho kết quả dương tính với Testosterone - chất cấm trong thi đấu thể thao

Paul Pogba gây sốc với phát hiện mới về chất cấm

Ngày 21/8, tiền vệ Paul Pogba dương tính với chất cấm Testosterone trong cuộc kiểm tra sau trận đấu giữa Udinese và Juventus. Pogba ngay lập tức bị đình chỉ thi đấu vô thời hạn để phục vụ công tác điều tra.

Hôm nay, mẫu thử thứ hai của tiền vệ người Pháp cũng cho kết quả dương tính với Testosterone. Điều này có thể khiến Pogba bị cấm thi đấu tới 4 năm. NADO Italia có thể mở cuộc điều tra và sẽ thẩm vấn Pogba trong thời gian tới. Nếu Pogba chứng minh được mình không cố ý sử dụng chất cấm, có thể anh sẽ được giảm án phạt từ 4 xuống còn 2 năm.

Tuy nhiên, việc án phạt này có thể khiến sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Pogba chấm dứt. Một cầu thủ nếu phải ngừng thi đấu lâu và đã bước sang tuổi 30, thì rất khó để phục hồi phong độ khi trở lại. Juventus cũng đang xem xét việc huỷ bỏ hợp đồng với Pogba nếu anh phải tạm ngừng thi đấu lâu dài.

Sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1993 đã trượt dốc mạnh kể từ khi rời Man United. Pogba đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước khi cùng Juventus và anh cũng không thể tham gia World Cup diễn ra tại Qatar.

Trong những năm gần đây, Serie A đã ghi nhận 3 trường hợp cầu thủ dương tính với chất cấm. Trường hợp đầu tiên là của hậu vệ Palomino, cầu thủ của Atalanta, đã dương tính với clostebol nhưng sau đó được tuyên trắng án. Tiền đạo Joao Pedro, khi còn thi đấu cho Cagliari, đã bị cấm thi đấu trong 6 tháng vào năm 2018. Trường hợp tệ nhất là của Fabio Lucioni, anh bị cấm thi đấu trong 1 năm khi còn chơi cho Benevento do sử dụng thuốc bôi mỡ chứa chất cấm clostebol.