Paul Pogba đối mặt với án cấm thi đấu 4 năm, sự nghiệp bóng đá gần như chấm dứt

Paul Pogba đối mặt với án cấm thi đấu 4 năm, sự nghiệp bóng đá gần như chấm dứt

Paul Pogba, cựu tiền vệ Man United, đối mặt với án cấm thi đấu 4 năm sau khi xét nghiệm dương tính với testosterone Sự nghiệp bóng đá của anh có nguy cơ chấm dứt sau khi mẫu thử thứ 2 cũng cho kết quả dương tính

Paul Pogba đối mặt với án cấm thi đấu 4 năm, sự nghiệp bóng đá gần như chấm dứt

Các viên chức chống doping tại Italia đã yêu cầu áp đặt án cấm thi đấu tối đa 4 năm đối với tiền vệ Paul Pogba của Juventus sau khi nhà vô địch World Cup 2018 bị xét nghiệm dương tính với testosterone. Đây là hormone giúp tăng cường sức mạnh và khả năng vận động cao của VĐV.

Pogba không thừa nhận tội danh trước cơ quan chống doping của Italia, vụ việc sẽ được đưa ra trước toà án chống doping của quốc gia này. Ở tuổi 30, án cấm thi đấu 4 năm có thể kết thúc sự nghiệp của Pogba. Tiền vệ người Pháp cũng đối diện với nguy cơ bị Juventus chấm dứt hợp đồng, dù thời hạn của hợp đồng giữa hai bên còn đến năm 2026.

Lệnh cấm ban đầu kéo dài 4 năm là hình phạt tiêu chuẩn theo Luật Chống Doping Thế Giới, nhưng có thể được giảm bớt nếu vận động viên có bằng chứng chứng minh họ không sử dụng doping, hoặc nếu kết quả xét nghiệm dương tính là do truyền nhiễm, hoặc nếu họ có hỗ trợ đáng kể cho các nhà điều tra.

Kết quả xét nghiệm dương tính của Pogba đã được công bố vào tháng 9, sau khi anh được kiểm tra sau trận đấu giữa Juventus và Udinese vào ngày 20/8. Anh không thi đấu trong trận đấu đó và chỉ ngồi trên băng ghế dự bị của đội Juventus.

Paul Pogba chưa phát biểu gì về vụ việc. HLV Massimiliano Allegri từ Juventus đã cho biết: "Tôi rất tiếc cho Paul từ một góc nhìn nhân đạo".

Paul Pogba sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè năm 2022 sau khi rời Man United. Anh gia nhập Juventus vào tháng 7 năm ngoái và được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng gặt hái nhiều danh hiệu. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp đã bỏ lỡ nhiều trận đấu vì chấn thương đầu gối. Đây cũng là lí do khiến anh không thể tham dự World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.