Paul Pogba: Số phận đầy bỏng mắt sau vi phạm doping

Paul Pogba: Số phận đầy bỏng mắt sau vi phạm doping

Paul Pogba đối mặt án treo giò lên tới 4 năm sau khi xét nghiệm cho thấy anh dương tính với testosterone - chất cấm trong thể thao Ngôi sao người Pháp sẽ có 3 ngày để trình bày bào chữa trước khi bị buộc tội sử dụng doping

Paul Pogba: Số phận đầy bỏng mắt sau vi phạm doping

Ngày thứ Hai (11/9), Tòa án chống doping quốc gia Italia (NADO Italia) đã đưa ra thông báo tạm thời đình chỉ tiền vệ Paul Pogba sau khi kiểm tra ngẫu nhiên trong trận đấu giữa Juventus và Udinese vào ngày 20/8.

Kết quả đánh giá cho thấy Pogba dương tính với testosterone, một loại hormone giúp tăng cường sức mạnh và sức bền cho các vận động viên. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc cần tiến hành kiểm tra lần thứ hai đối với cầu thủ người Pháp. Theo thông tin từ báo chí Italia, Pogba được cung cấp ba ngày để có thể đưa ra phân tích phản biện về kết quả này. Trong trường hợp bị kết tội sử dụng doping, tuyển thủ Pháp có thể phải chịu án treo giò từ 2 đến 4 năm.

NADO Italia đã thông báo rằng Pogba đã phạm vi phạm các quy tắc chống doping khi phát hiện chất cấm "testosterone chuyển hóa không nội sinh", và Tòa án đã quyết định tạm ngưng hoạt động của tiền vệ 30 tuổi theo đề nghị từ Công tố viên chống doping quốc gia.

Do lượng chất cấm vẫn còn tồn tại trong thời gian dài, mẫu thử thứ hai của Pogba khó lòng vượt qua được kiểm tra. Khả năng tránh án là rất ít. Cầu thủ này chỉ có thể giảm án nếu chứng minh rằng anh ta không cố ý sử dụng chất cấm.

Kể từ khi trở lại Juventus, sự nghiệp của Pogba ngày càng trượt dốc. Anh đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước do chấn thương và không tham dự World Cup 2022 tại Qatar vì phẫu thuật đầu gối. Có lúc ngôi sao người Pháp thậm chí bị loại khỏi đội hình Juventus vì vi phạm quy tắc và đã đề cập đến việc bị tống tiền bởi một băng nhóm tội phạm có tổ chức. Trong mùa này, Pogba chưa được ra sân trong vai trò chính đáng, chỉ có 2 lần tham gia như cầu thủ dự bị. Trận đấu với Udinese đã phát hiện Pogba dương tính với chất cấm, và anh ngồi dự bị suốt trận. Theo đại diện của Pogba, Rafaela Pimenta, "sẽ không có bình luận gì trong thời gian chờ đợi kết quả phân tích", và "Pogba không bao giờ muốn vi phạm các quy tắc".