Ông Trần Tiến Đại nhận án phạt nhiều hơn các cầu thủ CLB Công an Hà Nội

Ông Trần Tiến Đại nhận án phạt nhiều hơn các cầu thủ CLB Công an Hà Nội

Ông Trần Tiến Đại - Vua thẻ của CLB Công an Hà Nội với 8 trận chỉ đạo chiến thuật Số lượng thẻ phạt của ông vượt qua bất kỳ cầu thủ nào trong đội

Sau khi trở lại chỉ đạo chiến thuật cho CLB Công an Hà Nội, thay thế huấn luyện viên trưởng Gong Oh-kyun bị tước quyền, ông Trần Tiến Đại nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Tuy nhiên, điều gây ấn tượng mạnh nhất từ vị giám đốc kỹ thuật này lại là hành động không tuân thủ luật lệ trên sân Hàng Đẫy.

Tối 26/12, CLB Công an Hà Nội đã đánh bại CLB Bình Dương với tỷ số 3-0 sau chuỗi trận liên tiếp không thắng hoặc thua. Tuy nhiên, chiến thắng không nhận được sự chú ý nhiều bởi những hành động không đẹp của ông Trần Tiến Đại. Phút 71, người này đã lao vào sân và xô đẩy trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn.

Với hành động này, ông Đại phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy nhiên, người chỉ đạo chuyên môn của CLB Công an Hà Nội không rời sân mà vẫn nán lại khu vực kĩ thuật trong khoảng 5 phút. Thậm chí, ông vẫn thản nhiên chỉ đạo, dặn dò học trò Hồ Tấn Tài trước khi hậu vệ này vào sân thay người.

Đến khi giám sát trận đấu nhắc nhở, giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại mới chịu chấp hành án phạt, lên khán đài phía sau cabin của đội chủ nhà. Sau đó, ông Đại tiếp tục "lách luật" khi gọi trợ lý đứng sát khu vực khán đài này. Mỗi khi vị giám đốc kỹ thuật đưa ra chỉ đạo, trợ lý sẽ di chuyển lại khu kĩ thuật và truyền đạt cho cầu thủ cách đó vài mét.

Ông Trần Tiến Đại nhận án phạt nhiều hơn các cầu thủ CLB Công an Hà Nội

HLV Trần Tiến Đại đã tạo ra một hình ảnh không tích cực.

Điều này không phải là lần đầu tiên ông Trần Tiến Đại vi phạm các quy định của giải đấu và bị cấm chỉ đạo. Thậm chí, vị giám đốc kỹ thuật của CLB Công an Hà Nội cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với các án phạt.

Sau khi chỉ đạo 8 trận trực tiếp cho CLB Công an Hà Nội, ông Trần Tiến Đại đã nhận được 3 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Nhân vật này có tần suất nhận thẻ cao hơn tất cả các cầu thủ khác. Cụ thể, cầu thủ CLB Công an Hà Nội bị phạt thẻ nhiều nhất mùa trước là Huỳnh Tấn Sinh với chỉ 2 thẻ vàng. Trong 8 trận ông Trần Tiến Đại chỉ đạo trực tiếp, cầu thủ bị phạt thẻ nhiều nhất của CLB Công an Hà Nội là Phạm Văn Luân (3 thẻ vàng), Junior Fialho (2 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ).

Trong V.League 2023, Trần Tiến Đại, người đang giữ chức danh giám đốc kỹ thuật, đã nhận được 3 thẻ vàng trong 3 trận tạm quyền chỉ đạo đội bóng thay vì huấn luyện viên trưởng Flavio Cruz. Theo quy định, ông bị cấm chỉ đạo trong trận đấu cuối cùng của mùa giải (gặp CLB Thanh Hóa) sau khi ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng. Tuy nhiên, ông Đại vẫn xuất hiện trên đường piste sân Hàng Đẫy.

Đến vòng đấu đầu tiên của V.League 2023/2024, HLV Đại đã tự ý bỏ lỡ buổi họp báo mà không có lý do cụ thể. Một trợ lý khác đã thay mặt ông trả lời phỏng vấn, nhưng không đưa ra câu trả lời thỏa đáng nào.

Trước đó, ông Đại đã từng bị phạt rất nặng vì hành vi phản ứng trọng tài, xúc phạm giới "cầm cân nảy mực". Ở V.League 2013, chỉ trong vòng 1 tháng, HLV Trần Tiến Đại đã nhận 2 án kỷ luật liên tiếp.

Ngày 4/4/2013, HLV Trần Tiến Đại bị Cơ quan Quản lý bóng đá Việt Nam (VFF) cấm chỉ đạo 2 trận vì hành vi phản ứng, xúc phạm trọng tài Nguyễn Văn Kiên ở trận đấu trên sân Chi Lăng giữa SHB.Đà Nẵng và Xuân Thành Sài Gòn. Ông cũng lao vào sân để phản đối quyết định của trọng tài.

Đến ngày 16/5/2013, ông Đại bị Ban Kỷ luật treo giò tiếp 4 trận đấu nữa vì hành động phản ứng trọng tài. Trong trận đấu giữa Hải Phòng và Xuân Thành Sài Gòn, ông liên tục phản ứng, gây sức ép cho trọng tài và có những phát ngôn công kích, xúc phạm trọng tài trong buổi họp báo sau trận đấu.

Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn .