Nửa đội hình chính tuyển Việt Nam đang đối mặt nguy cơ bị cấm thi đấu

Nửa đội hình chính tuyển Việt Nam đang đối mặt nguy cơ bị cấm thi đấu

Hơn nửa đội hình chính tuyển Việt Nam có nguy cơ bị cấm thi đấu trong các trận lượt về vòng loại World Cup 2026 do nhận nhiều thẻ vàng trong 2 trận đầu

Sau 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam đã nhận tổng cộng 8 thẻ vàng. Các cầu thủ nhận thẻ bao gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Đình Bắc, Võ Minh Trọng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn và Đặng Văn Lâm.

Hầu hết đều là các cầu thủ chính trong đội hình của HLV Philippe Troussier. Theo quy định của AFC, cầu thủ sẽ bị treo giò một trận nếu nhận 2 thẻ vàng. Như vậy, nếu những cầu thủ này tiếp tục nhận thêm thẻ, họ sẽ không được phép thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia trong 2 trận sắp tới ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Các trận đấu này sẽ diễn ra vào tháng 3/2024. Indonesia được xem là đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng F.

Nửa đội hình chính tuyển Việt Nam đang đối mặt nguy cơ bị cấm thi đấu

8 cầu thủ Việt Nam đã nhận 1 thẻ vàng sau loạt trận vừa qua

Asnawi Mangkualam không thể tham gia trận đấu với Iraq và Philippines vì nhận 2 thẻ vàng. Đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng thứ hai với 3 điểm, trong khi Indonesia và Philippines đều có 1 điểm. Nếu đội bóng áo đỏ giành thêm 6 điểm ở hai trận tới, họ có thể hy vọng vào việc tiến vào vòng tiếp theo.

Sau trận thua trước Iraq tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, HLV Troussier đã an ủi người hâm mộ rằng tình hình của bảng F vẫn chưa tệ cho đội tuyển Việt Nam. Ông nói: "Chúng ta đã đặt mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu, nhưng mục tiêu cuối cùng là đứng đầu nhóm 2 để đi tiếp. Đối thủ chính là Indonesia. Tôi rất tôn trọng Philippines, nhưng Indonesia mới là đối thủ chính của đội tuyển Việt Nam.

Trước trận đấu này, chúng tôi hy vọng có thể hòa Iraq, trong khi Indonesia sẽ thắng Philippines. Thực tế, đội tuyển Việt Nam đã thua, nhưng Indonesia đã hòa. Do đó, chúng ta đang dẫn trước Indonesia 2 điểm".

Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia không chỉ trong hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 mà còn ở vòng chung kết Asian Cup 2023. Đội bóng Quốc gia sẽ cùng bảng với Indonesia, Iraq và Nhật Bản, thi đấu từ ngày 12/1 đến 10/2 tại Qatar. Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ có cơ hội thể hiện tài năng trong giải đấu quan trọng này.