Năm 2023 đã trôi qua, K-pop đã mang đến cho người hâm mộ những ca khúc nổi tiếng và một loạt xu hướng trong năm vừa qua. Đặc biệt, nhiều người hâm mộ đã nhận ra có những xu hướng từng thịnh hành trong nhiều năm trước nhưng giờ đây đã dần bị lãng quên, như:
Ca khúc không quá 3 phút.
Khi nhìn lại một số bản hit được nhớ đến trong năm qua, một số netizen bỗng giật mình vì có quá nhiều ca khúc có độ dài không quá 3 phút, có thể kể đến như nguyên cả EP Get Up của NewJeans, Baddie (IVE), LoveLee (AKMU)... Vì bài hát quá ngắn nên việc phân chia câu hát cho từng thành viên cũng không đồng đều, có người thậm chí chỉ hát được mấy giây hoặc không có câu hát nào.
Nguyên EP của NewJeans không có bài nào có độ dài quá 3 phút
Các vị trí trong nhóm nhạc không còn quá rõ ràng như trước đây
Thường thì, mỗi nhóm nhạc sẽ có sự phân chia rõ ràng về vị trí của từng thành viên, như người đảm nhận vai trò center/ visual, người chính/vai chính/vai phụ ca sỹ, rapper chính/vai chính/vai phụ... Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sự phân chia vai trò này không còn quá rõ ràng nữa, đặc biệt là ở các nhóm nhạc Gen 4.
Highnote trong phần điệp khúc cũng dần bị hạn chế
Trong những bài hát trước đó, một thành viên thường sẽ đảm nhận việc thể hiện highnote trong phần điệp khúc để tạo điểm nhấn cao trào cho bài hát. Tuy nhiên, việc có highnote trong ca khúc không còn quá quan trọng, nhiều bài hát hiện nay có điệp khúc lặp đi lặp lại tên bài hát như Cake (ITZY), Drama (aespa), Queencard ((G)I-DLE)...
Ưu tiên phát hành mini album thay vì album đầy đủ
Có lẽ do quy trình sản xuất và thời gian trở lại, các công ty quản lý đã ưu tiên phát hành mini album cho nhóm nhạc của họ: NewJeans hoạt động 2 năm mà vẫn chưa có album đầy đủ, ITZY hoạt động 4 năm mà chỉ có 1 album đầy đủ...
ITZY có đúng 1 full album sau khi debut 4 năm
Một số bình luận từ cư dân mạng:
Ai quan tâm đến việc highnote trong điệp khúc nữa chứ? Chỉ cần yêu cầu các idol hát live là đủ. Có những bài hát chỉ tầm 2 phút, nhóm đông thành viên chia ra mỗi người hát một chút, nhưng có rất nhiều idol không hát nổi ngày càng nhiều.
Nhìn vào hầu hết các idol bây giờ, so với kỹ năng, độ nổi tiếng được thổi phồng quá mức và số tiền kiếm được, nhạc nhẽo quá tệ.
- Lý do mình yêu thích NMIXX là vì nhóm luôn trung thành với nốt cao và biểu diễn xuất sắc.
- Các bài hát thách thức Tiktok giờ đây đã trở thành điều thông thường, thật đáng tiếc.
- Toàn ra nhạc để phục vụ Reels với Shorts...
- Các nhóm nhạc hiện tại đều có từ 5-10 người, nhưng không có bài hát nào quá 3 phút.
- 2 phút thì ngắn quá, nghe như intro.
Phải chăng các bài hát bây giờ chỉ phục vụ cho TikTok?
Nguồn: pannchoa