Những Tựa Game Huyền Thoại của LucasArts Có Thể Sẽ Xuất Hiện trên PlayStation 5

Những Tựa Game Huyền Thoại của LucasArts Có Thể Sẽ Xuất Hiện trên PlayStation 5

Theo thông tin rò rỉ mới, các tựa game phiêu lưu theo lối point-and-click cổ điển của LucasArts như Grim Fandango, Full Throttle và Day of the Tentacle có thể sẽ xuất hiện trên PlayStation 5. Hãy cùng tìm hiểu thêm về những tựa game đầy kỷ niệm này!

Sự Nổi Tiếng của LucasArts và Các Tựa Game Kinh Điển

Trong làng game thập niên 1990, LucasArts đã tạo nên những tác phẩm vĩ đại trong dòng game phiêu lưu theo lối point-and-click. Dù nổi tiếng với loạt game Star Wars cổ điển, LucasArts cũng là nhà tiên phong trong việc tạo ra những trò chơi phiêu lưu trên PC dựa trên cốt truyện và câu đố.

Full Throttle, Grim Fandango and Day of the Tentacle

Full Throttle, Grim Fandango and Day of the Tentacle

Câu chuyện lấy cảm hứng từ Casablanca trong Grim Fandango hay cuộc phiêu lưu châm biếm của Sam and Max: Hit the Road đã để lại ấn tượng sâu sắc với cộng đồng anh em game thủ. Những tựa game point-and-click cổ điển của LucasArts vẫn được nhớ đến cho việc viết lách thông minh, câu đố khó nhằn và những nhân vật đáng nhớ.

Twitter article posted by Gematsu

Những Tựa Game Đáng Chú Ý trong Thư Viện Game của LucasArts

Trong số các tựa game của LucasArts thập niên 90, Day of the Tentacle là một trong những tiêu biểu. Tiếp nối từ Maniac Mansion năm 1987, game này kể về ba nhân vật chính đi qua các thời kỳ khác nhau để ngăn chặn kế hoạch của một con quái vật tentacle độc ác.

Full Throttle năm 1995 đưa người chơi vào vai Ben - lãnh đạo băng đua xe máy và sử dụng dàn diễn viên lồng tiếng nổi tiếng như Roy Conrad, Mark Hamill và Kath Soucie. Cuối cùng, Grim Fandango đã sử dụng đồ họa 3D tiên tiến cho thời điểm đó để kể câu chuyện về Manny Calavera, một Thợ Cắt Cỏ chuyên nghiệp bị cuốn vào một âm mưu siêu nhiên ở xứ sở của những linh hồn.

Cơ Hội Cho PlayStation 5

Bây giờ, những tựa game point-and-click cổ điển của LucasArts có thể sẽ đổ bộ vào PlayStation 5, ít nhất là nếu tin đồn mới từ PlayStation Lifestyle là đúng sự thật. Day of the Tentacle, Grim Fandango và Full Throttle gần đây đã được liệt kê cho PS5 trên bảng xếp hạng của Đài Loan, theo như Gematsu chia sẻ trên Twitter tuần trước.

Thực tế, cả ba tựa game cổ điển của LucasArts này đã từng được làm lại và phát hành trên nhiều hệ máy cho thế hệ sau thưởng thức, một mình hoặc trong bộ sưu tập như Double Fine Humble Bundle năm 2020. Day of the Tentacle đã được cập nhật với đồ họa mới vào năm 2016, khoảng một năm sau khi Grim Fandango được tái ra mắt với phiên bản remaster của riêng mình.