Những sai lầm nguy hiểm mà người dùng iPhone thường mắc phải

Những sai lầm nguy hiểm mà người dùng iPhone thường mắc phải

Một tính năng phổ biến và hữu ích trên iPhone, nhưng nhiều người dùng lâu năm vẫn không nhận thức được mối nguy hại tiềm ẩn Đừng bỏ qua một sai lầm nguy hiểm khi sử dụng iPhone

Trong hầu hết các trường hợp, tính năng tự động kết nối Wi-Fi rất tiện lợi vì nó giúp người dùng tiết kiệm thời gian.

Tại các địa điểm đã lưu trước đó, điện thoại thông minh sẽ tự động kết nối vào mạng Wi-Fi mà không cần sự cho phép của người dùng. Tuy nhiên, tính năng này không thể nhận diện được những nguy cơ tiềm ẩn trong kết nối đó.

Những sai lầm nguy hiểm mà người dùng iPhone thường mắc phải

Việc iPhone của bạn tự động kết nối với một vị trí Wi-Fi đã lưu trước đó sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công xen giữa (Ảnh minh hoạ)

Theo Cindy Corpis, CEO của công ty chuyên tìm kiếm danh bạ SearchPeopleFree, tính năng tự động kết nối Wi-Fi trên iPhone tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người dùng, nếu nó tự động kết nối vào các điểm Wi-Fi công cộng.

Cindy Corpis cho biết rằng việc iPhone của bạn tự động kết nối với một vị trí Wi-Fi đã lưu trước đó tạo nguy cơ cao cho cuộc tấn công xen giữa, trong đó hacker có thể dụ bạn kết nối với một điểm truy cập không dây giả mạo.

Cuộc tấn công xen giữa diễn ra khi một hacker bí mật chuyển tiếp hoặc thay đổi nội dung cuộc trò chuyện giữa hai bên mà người dùng vẫn tin rằng đối phương ở đầu kia của đường truyền là người mình đang trò chuyện.

Khi người dùng truy cập vào mạng giả mạo, tin tặc sẽ chuyển hướng truy cập qua thiết bị của họ và lấy cắp dữ liệu," bà cho biết thêm.

Người dùng được khuyến cáo nên truy cập vào Cài đặt > WiFi. Tại đây, bạn hãy thiết lập mục Hỏi để tham gia mạng là Hỏi và Tự động kết nối điểm phát wifi là Hỏi để tham gia. Điều này sẽ ngăn chặn iPhone của bạn kết nối với các mạng đã biết, giúp ngăn chặn tin tặc sử dụng cùng mạng không dây nội bộ (SSID) và tạo ra điểm truy cập giả mạo.

Những sai lầm nguy hiểm mà người dùng iPhone thường mắc phải

Để đảm bảo an toàn, người dùng nên tránh sử dụng WiFi công cộng và thay vào đó, nên sử dụng các gói cước 4G hoặc mua thêm SIM data chuyên dụng từ nhà mạng. Những sản phẩm này có giá tương đối rẻ và đảm bảo an toàn cao hơn so với WiFi công cộng.

Bên cạnh đó, Cindy nhận định rằng tính năng "Đưa lên để bật" (Raise to Wake) mặc định trên iPhone có thể làm giảm thời lượng pin điện thoại một cách đáng kể.

"Tính năng "Đưa lên để bật" có thể gây ra vấn đề về pin, đặc biệt nếu bạn thường xuyên cầm iPhone lên hoặc đi bộ và lắc điện thoại trong lòng bàn tay. Pin iPhone của bạn sẽ nhanh chóng bị cạn kiệt nếu màn hình luôn được bật. Thật lòng mà nói, iPhone của bạn sẽ hoạt động tốt hơn nếu không sử dụng tính năng này", Cindy khuyên người dùng iPhone.