Những nhân vật phản diện đáng sợ trong các bộ phim kinh điển

Những nhân vật phản diện đáng sợ trong các bộ phim kinh điển

Nhân vật phản diện trong các bộ phim kinh điển gợi mở cuộc chiến giữa thiện và ác, khiến khán giả không khỏi rùng mình Họ tạo nên một bức tranh tâm lý phong phú, nơi sự đối đầu giữa nhân vật chính diện và phản diện trở thành một cuộc chiến đầy dằng xé và hiểm ác

Tác phẩm Who Framed Roger Rabbit (1988) đã mở ra một xu hướng mới khi kết hợp hoạt hình và diễn xuất, cùng những hiệu ứng đặc biệt. Nhưng điều đặc biệt nhất trong bộ phim chính là nhân vật kỳ lạ và đáng sợ của Judge Doom, ẩn sau vẻ bề ngoài đáng ghét của mình.

Những nhân vật phản diện đáng sợ trong các bộ phim kinh điển

Ai đã kết án Roger Rabbit (1988)

Diễn viên Christopher Lloyd đã khiến các em nhỏ sững sờ khi vào vai một nhà tư pháp mặc áo đen. Đến cuối phim, nhân vật này mới bị lộ là một "hoạt hình". Là một diễn viên đa tài, Lloyd cũng tham gia vai diễn Doc Brown trong loạt phim Back To The Future. Tuy nhiên không phải tất cả khán giả đều nhận ra anh ở đây.

Sự đáng sợ của bộ phim được làm nổi bật hơn nhờ quyết định sáng tạo đầy cảm hứng của Lloyd. "Họ không phải con người. Vì thế, tôi cảm thấy Judge Doom không bao giờ nên chớp mắt," anh tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với dịch vụ phát trực tuyến Disney+.

"Nếu nhân vật chỉ trông như vậy, nó sẽ làm cho ông ta trở nên đáng sợ hơn là đáng ngại. Điều đó không thực sự khó khăn, tôi chỉ cần mở mắt lâu nhất có thể, cố gắng mở mắt hết sức ở lần quay tiếp theo," Lloyd chia sẻ.

Medusa – Cuộc Đụng Độ của Người Khổng Lồ (1981)

Cuộc Đụng Độ của Người Khổng Lồ (1981) là dự án phim màn ảnh cuối cùng của nhà làm phim hoạt hình huyền thoại Ray Harryhausen. Bậc thầy hoạt động tĩnh vật đã giao cho người anh hùng trong thần thoại Hy Lạp, Perseus (Harry Hamlin), một nhiệm vụ khá khó khăn.

Những nhân vật phản diện đáng sợ trong các bộ phim kinh điển

Trận chiến của các vị thần (1981)

Khi đến cuối phim, Perseus đã đương đầu với Medusa, một con rắn đầu nhìn… hay đúng hơn là anh ấy không thể nhìn thẳng vào vì sinh vật này có khả năng biến nạn nhân thành đá. Perseus đã đánh bại kẻ địch đáng sợ của mình bằng cách nghiên cứu các chuyển động của đối thủ thông qua hình ảnh phản chiếu trên tấm khiên của mình.

Có thể Medusa không còn đầu, nhưng cảnh quay đáng sợ đã khiến nhiều khán giả trẻ (và có thể cả một vài người lớn tuổi) mất ngủ nhiều đêm.

Nữ phù thủy tối cao – Bà Phù Thủy (1990)

Đạo diễn Nicolas Roeg trở nên nổi tiếng với những hình ảnh siêu thực và cuốn hút. Cái kết của bộ phim kinh dị kinh điển Don't Look Now năm 1973 đã trở thành một trong những đoạn kết đầy ấn tượng nhất trong lịch sử điện ảnh.

Những nhân vật phản diện đáng sợ trong các bộ phim kinh điển

The Witches (1990)

Trong những cảnh đầu tiên, diễn viên Anjelica Huston thể hiện sự quyến rũ và tinh tế khi đóng vai Eva Ernst. Khi cô bỏ lớp trang điểm và biến thành phù thủy lớn, khán giả đã rùng mình. Nam chính đã khiến khán giả ngỡ ngàng với hình ảnh giống như sự kết hợp của một con chim ưng và một ngọn nến đang chảy.

Bộ phim được đạo diễn Robert Zemeckis, người đã thực hiện Who Framed Roger Rabbit, công chiếu lại vào năm 2020 với sự tham gia của Anne Hathaway trong vai phù thủy tối cao.

Nhân vật Jaws do Richard Kiel thủ vai xuất hiện trong cả hai phim The Spy who Loved Me và Moonraker. Trái ngược với vai tay sai tàn ác trước đó, lần thứ hai, hắn trở nên anh hùng và bi thương. Với thân hình to lớn, nụ cười điên loạn và hàm răng kim loại sắc bén, hắn gây ám ảnh với "thành tích" giết cá mập bằng tay không. Hắn luôn im lặng, chịu đau rất giỏi và luôn mỉm cười khi truy sát nạn nhân của mình.

Những nhân vật phản diện đáng sợ trong các bộ phim kinh điển

The Spy Who Loved Me (1977)

Cảnh kinh hoàng khi Jaws giết chết một nhà điều tra tại kim tự tháp đã in sâu vào ký ức của nhiều khán giả.

Richard Kiel đã tạo ra những chiếc răng hàm đáng sợ. Ô ironie, anh ta đã gặp vấn đề với răng miệng từ khi còn nhỏ! Ban đầu, kế hoạch là loại bỏ nhân vật này, nhưng sau đó các nhà sản xuất nhận ra rằng họ đang tìm kiếm một điều đặc biệt. Sự hiện diện mạnh mẽ của anh ấy đã khiến Jaws trở lại trong bộ phim Moonraker năm 1979. Skeksis - The Dark Crystal (1982)

Nhà sáng tạo Jim Henson đã đưa khán giả vào thế giới huyền diệu của The Dark Crystal vào năm 1982. Những ai mong đợi những chú ếch dễ thương và những chú lợn chém karate sẽ phải ngạc nhiên bởi bộ phim này rất đen tối, đầy thử thách và rất, rất đáng sợ!

Những nhân vật phản diện đáng sợ trong các bộ phim kinh điển

The Dark Crystal (1982)

Những tác phẩm sáng tạo của Skeksis là chìa khóa để ám ảnh giấc mơ của trẻ em. Những người thợ mỏ đầy mưu mô giống như một thể loại kinh dị hơn là một buổi biểu diễn múa rối dành cho trẻ em. Chúng được Henson sáng tạo và lấy cảm hứng từ nghệ sĩ giả tưởng Brian Froud.

Hình ảnh của Chamberlain đặc biệt đáng nhớ với việc ông ta sử dụng từ “Mmmmm” nhiều lần và gây nên cảm giác đáng sợ!

Nhân vật Frank Oz trở thành một nhân vật bi thảm khi bị những người anh em Skeksis của mình mổ xẻ một cách tàn ác trong một phân cảnh gây sốc thực sự.

Bộ phim tiền truyện của Netflix The Dark Crystal: Age of Resistance (2019) đưa những con quái vật sử dụng nhiên liệu Muppet trở lại để khiến thế hệ trẻ khiếp sợ...

Freddy Krueger – Ác Mộng Ở Đường Elm (1984)

Freddy Krueger đã trở thành nhân vật chính sau khi xuất hiện trong bộ phim Ác Mộng Ở Đường Elm (1984) của Wes Craven. Hình tượng của con ma có khuôn mặt lấm lem và ám ảnh trong giấc mơ với những lưỡi dao trên ngón tay đã trở thành biểu tượng của một kẻ ma ám trong tâm trí mọi người.

Những nhân vật phản diện đáng sợ trong các bộ phim kinh điển

Ác Mộng Ở Phố Elm (1984)

Không còn nghi ngờ nào nữa, đa số người trẻ đều hối hận sau khi xem những cảnh máu me, họ ước mình không bao giờ phải chứng kiến những điều đáng sợ như thế trước khi đi ngủ.

Robert Englund đã thủ vai Freddy trong nhiều bộ phim và chương trình truyền hình. Ông cho rằng nhân vật trong bộ phim đã tạo ra một sự ảnh hưởng mới trong tưởng tượng sáng tạo của giới trẻ.

"Không có gì riêng tư hơn những giấc mơ của bạn, chúng giống như một cuốn nhật ký bí mật hoặc ngăn kéo trong bàn làm việc của bạn. Việc ai đó có thể xâm phạm không gian riêng tư chính là nỗi sợ khiến nhiều thanh niên lo lắng."

Nữ Hoàng Ác – Snow White và bảy chú lùn (1937)

Snow White và bảy chú lùn đã viết nên lịch sử vào năm 1937 với vai trò là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Disney. Tại sao nó lại được ghi nhớ tốt như vậy? Đó là bởi vẻ đẹp của nhân vật cùng những bài hát lôi cuốn vượt thời gian. Tất nhiên, phần thú vị của phim cũng đến từ nhân vật nữ hoàng ác ma, được lồng tiếng bởi Lucille La Verne. Đây là nhân vật phản diện khiến nhiều trẻ em cảm thấy sợ hãi khi từ nữ hoàng trẻ đẹp, bà biến thành một bà già gian ác.

Những nhân vật phản diện đáng sợ trong các bộ phim kinh điển

Bộ phim Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn (1937) đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem từ thuở thơ ấu. Đến năm 1983, bộ phim vẫn được công chiếu tại rạp, khiến cho những kỷ niệm về nàng Bạch Tuyết vẫn mãi trong lòng khán giả.

Child Catcher – Chitty Chitty Bang Bang (1968)

Những nhân vật phản diện đáng sợ trong các bộ phim kinh điển

Cảnh bắt cóc trẻ em trong phim

Có gì đáng sợ hơn một nhân vật nham hiểm đuổi bắt trẻ em? Diễn xuất của nam diễn viên và vũ công nổi tiếng Robert Helpmann trong vai kẻ bắt trẻ đáng sợ trong bộ phim Chitty Chitty Bang Bang (1968) vẫn khiến những đứa trẻ phải hoảng sợ mỗi khi nghe tiếng nhân vật hoặc nhạc phim.