Những ngôi sao tham gia phim giờ vàng trên VTV được vinh danh là NSƯT

Những ngôi sao tham gia phim giờ vàng trên VTV được vinh danh là NSƯT

Dàn diễn viên phim giờ vàng trên VTV như Việt Anh, Thái Sơn, Quách Thu Phương, vừa được phong danh hiệu NSƯT lần thứ 10

Diễn viên Việt Anh

Nguyễn Lê Việt Anh là tên đầy đủ của diễn viên, sinh năm 1981 tại Hà Nội và tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân. Năm 2003, anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất sau khi tham gia lớp đào tạo diễn viên truyền hình do VFC tổ chức, và được hướng dẫn bởi cố NSND Hoàng Dũng.

Những ngôi sao tham gia phim giờ vàng trên VTV được vinh danh là NSƯT

Diễn viên Việt Anh đã tham gia diễn xuất trong bộ phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Với ngoại hình ưa nhìn và cao ráo, Việt Anh thường được chọn đóng những vai diễn thuộc nhóm phản diện. Sau một số phim không tạo được nhiều ấn tượng, sự nghiệp diễn xuất của anh đã bước sang một trang mới kể từ khi anh tham gia 2 phần của bộ phim Chạy án, thuộc series Cảnh sát hình sự.

Sau những thành công ấn tượng của Chạy án, Việt Anh đã trở thành một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh truyền hình Việt Nam. Anh đã xuất hiện trong nhiều bộ phim khác như Gió nghịch mùa, Chàng trai đa cảm, Gia tài bác sĩ, Người phán xử Mê cung và Sinh tử...

Mới đây nhất, Việt Anh đóng vai chính trong bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến. Anh đã nhận được bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vì vai diễn Trung tá Trần Đình Trung trong bộ phim này.

cũng đã giành được nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp như: Nam diễn viên điện ảnh – truyền hình của giải Mai Vàng 2008, Diễn viên nam xuất sắc nhất tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35, Nam diễn viên chính phim truyền hình tại giải Cánh Diều Vàng 2015, Diễn viên nam xuất sắc nhất tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2020,...

Diễn viên Thái Sơn năm 1983, quê ở Hưng Yên. Anh là cựu sinh viên của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, tốt nghiệp năm 2006 và sau đó đầu quân cho Nhà hát Chèo Việt Nam.

Thái Sơn cho biết NSND Tự Long chính là người đã dạy anh những bước đi đầu tiên trong nghệ thuật. Anh nói: "Khi đó, tôi như một trang giấy trắng được anh Long hướng dẫn những điều đầu tiên. Đó là sự ảnh hưởng rất tích cực ngay từ những ngày đầu bởi tôi được anh Tự Long uốn nắn những nét diễn xuất chuẩn nhất. Với tôi, đây là sự may mắn lớn." Nam diễn viên cho biết tình yêu với chèo cứ thế lớn lên và thấm đẫm trong anh.

Những ngôi sao tham gia phim giờ vàng trên VTV được vinh danh là NSƯT

Thái Sơn đã thể hiện vai diễn xuất sắc trong bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc.

Trên con đường nghệ thuật diễn chèo, Thái Sơn đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý. Năm 2009, anh đã giành huy chương bạc tại Hội thi Hài toàn quốc do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức. Năm 2014, anh cũng đã được vinh danh với huy chương vàng tại Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu chèo chuyên nghiệp toàn quốc do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Năm 2016, Thái Sơn đã giành huy chương bạc tại Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu Chèo chuyên nghiệp toàn quốc với vai diễn trong vở Giai điệu Tổ quốc. Anh cũng đoạt giải Nhì, Bảng Chuyên nghiệp trong Liên hoan Chiếu chèo làng tôi tại Hưng Yên cùng năm đó.

Ngoài niềm đam mê với nghệ thuật chèo, Thái Sơn còn thử sức với diễn xuất trong phim ảnh và dần trở thành gương mặt ăn khách trên truyền hình. Anh đã tạo dấu ấn với nhiều vai diễn trong các bộ phim như Dưới bóng cây hạnh phúc, Cuộc chiến không giới tuyến, Biệt dược đen...

Diễn viên Thanh Bình sinh năm 1971 và bắt đầu tham gia Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 1990 khi vừa học vừa làm. Anh chủ yếu hoạt động trên sân khấu kịch và đóng vai phụ trong một số bộ phim truyền hình như Ngã ba thời gian, Bức chân dung tình yêu và Đấu trí.

Thanh Bình chia sẻ rằng anh bén duyên với diễn xuất khi "chiều lòng" mẹ đi thi thử. Thời điểm đó anh không thích và cũng không biết diễn xuất là gì bởi tất cả tình yêu anh dành cho hội họa."Trong bốn năm học, đam mê diễn mới ngấm dần vào để rồi tôi không bỏ được. Có lúc tôi từng dứt áo bỏ đi học đại học nhưng khi tốt nghiệp đại học lại quay về diễn xuất," nam diễn viên từng kể.

Những ngôi sao tham gia phim giờ vàng trên VTV được vinh danh là NSƯT

Diễn viên Thanh Bình trong bộ phim Không Ngại Cưới, Chỉ Cần Một Lý Do.

Cơ hội nổi tiếng đến với anh khá muộn. Phải đến bộ phim Lối về miền hoa, tên tuổi nghệ sĩ Thanh Bình mới gần hơn với khán giả. Trong phim, diễn xuất ăn ý của anh với Trọng Lân, Đàm Hằng đã thu hút khán giả. Trước đó, nghệ sĩ Thanh Bình từng rút lui khỏi màn ảnh nhỏ một thời gian khá dài vì thấy chưa đủ duyên. "Có thời gian các vai tôi làm cứ nhạt nhòa, không ấn tượng chứng tỏ mình chưa ổn lắm. Tư duy về vai, vở diễn chưa thấu đáo. Hơn nữa, lúc ấy gia đình cần tôi nhiều hơn nên tôi quyết định tạm dừng cuộc chơi với phim ảnh. Sau này, khi trở lại, may mắn đã mỉm cười với tôi", anh nói.

vừa thực hiện một bộ ảnh mới, gây chú ý trong làng giải trí. Với gu thời trang cá tính và gương mặt xinh đẹp, cô nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng.

Quách Thu Phương sinh năm 1977 tại Hoà Bình và không ai trong gia đình cô theo đuổi nghệ thuật. Cô tình cờ bước vào sân khấu sau khi tham gia buổi tuyển diễn viên của Đoàn kịch Hà Tây (nay là Hà Nội). Sau đó, cô rời đoàn kịch Hà Tây để tập trung vào nhà hát Tuổi trẻ, nơi cô nổi tiếng với các vai diễn trong những vở kịch nổi tiếng như Diễm 500 đô, Kiều Loan, Vũ nữ đêm giao thừa...

Ngoài sân khấu, Quách Thu Phương còn tham gia đóng phim truyền hình, bắt đầu từ vai diễn chính trong phim Những năm tháng tươi đẹp khi cô mới 16-17 tuổi. Sau đó, cô tiếp tục gặt hái sự nổi tiếng với khán giả qua các bộ phim như Của để dành, Điệp vụ thứ nhất, Hà Nội mùa đông năm 1946...

Cô được gọi là "người đẹp của màn ảnh Việt" nhờ vẻ ngoại hình dịu dàng, thanh tú, và phần nào mang nét buồn buồn, nhớ nhung.

Những ngôi sao tham gia phim giờ vàng trên VTV được vinh danh là NSƯT

Diễn viên Quách Thu Phương trong phim Hương Vị Tình Thân.

Khi ở đỉnh cao sự nghiệp, Quách Thu Phương quyết định lập gia đình và tạm ngừng các hoạt động nghệ thuật để chăm sóc con cái. Sự đam mê với nghề đã khiến cuộc sống và tâm trạng của cô trở nên xáo trộn khi dừng lại. Áp lực từ việc làm vợ và chăm sóc con khiến tâm lý cô rơi vào khủng hoảng và phải đối mặt với chứng trầm cảm. Sau những thời gian vất vả với stress và sóng gió trong hôn nhân, nữ diễn viên trở lại màn ảnh với bộ phim "Đừng bắt em phải quên". Từ dự án này, cô nhận ra rằng tình yêu với phim ảnh và nghề diễn của cô chưa bao giờ thay đổi. Cô tiếp tục ghi dấu với vai bà Xuân trong "Hương vị tình thân"...

quyết định tái xuất sân khấu sau khi cuộc sống gia đình ổn định và hai con đã trưởng thành.

Ngọc Quỳnh, diễn viên sinh năm 1980 tại Thường Tín, Hà Nội, bắt đầu sự nghiệp từ Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau khi nhận vai Tiến trong bộ phim Hoa Cỏ Maу dự án đầu tiên của anh, anh chọn tạm dừng sự nghiệp để tập trung vào việc học.

Sau khi tốt nghiệp, Ngọc Quỳnh đã công tác tại đoàn kịch Công an nhân dân và chuyển sang Nhà hát Tuổi trẻ. Sau đó, anh chuyển công tác về Nhà hát kịch Việt Nam trước khi cuối cùng dừng chân gắn bó với Nhà hát kịch Hà Nội.

Thời điểm này, Ngọc Quỳnh đối mặt với nhiều khó khăn, áp lực công việc khiến anh quyết định nghỉ việc tại nhà hát trong một thời gian. Khi quay trở lại biểu diễn tại Nhà hát kịch Hà Nội, Ngọc Quỳnh gặp khó khăn về mặt tài chính, và anh quyết định theo học tại Đại học Kiến trúc và cùng anh trai mở công ty kiến trúc trong thời gian học tập. Tuy nhiên, đam mê diễn xuất đã kéo anh trở lại với màn ảnh và sân khấu.

Những ngôi sao tham gia phim giờ vàng trên VTV được vinh danh là NSƯT

Diễn viên Ngọc Quỳnh trong bộ phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái.

Tuy nhiên, sự nghiệp của anh vẫn chưa thể phát triển. Năm 2009, anh tham gia bộ phim Tin vào điều không thể, nhưng không đạt được thành công. Cho đến năm 2019, Ngọc Quỳnh mới có cơ hội thay đổi cuộc đời với vai diễn Thái trong bộ phim Hoa hồng trên ngực trái.

Vai diễn thành công không chỉ giúp anh thu hút sự chú ý của khán giả mà còn giúp anh giành giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2020. Kể từ đó, khán giả vẫn gọi Ngọc Quỳnh với cái tên "Thái". Gần đây, anh trở lại màn ảnh với vai phụ trong phim Biệt Dược Đen.

Khi nói về vai diễn đổi đời, Ngọc Quỳnh đã chia sẻ: "Đời diễn viên ai cũng vậy, nếu có duyên và gặp may, sẽ có một vai diễn thành công. Một số người có vài vai diễn thành công, nhưng trong lòng khán giả vẫn chỉ nhớ một vai diễn nào đó. Nếu phim này thành công và để lại ấn tượng sâu sắc, đối với tôi đó là đủ rồi. Còn những vai diễn sau đó, tôi sẽ cố gắng hết sức nhưng không biết kết quả sẽ như thế nào."