Những ngôi sao nữ hàng đầu 2023 theo báo Financial Times

Những ngôi sao nữ hàng đầu 2023 theo báo Financial Times

aespa là nghệ sĩ K-Pop đáng chú ý được tạp chí Financial Times vinh danh trong danh sách Những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất 2023

Những ngôi sao nữ hàng đầu 2023 theo báo Financial Times

Tờ Financial Times của Anh vừa công bố danh sách Những người phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất trong năm 2023. Đây là danh sách hàng năm nhằm tôn vinh "những người phụ nữ đặc biệt" từ nhiều lĩnh vực khác nhau, được thực hiện dưới sự tư vấn của hàng trăm nhà báo.

Trong danh sách này, người hâm mộ âm nhạc K-Pop đã ngạc nhiên khi thấy tên aespa xuất hiện trong top 25. Điều này cũng chứng tỏ aespa được coi là "nhóm ưu tú" với ảnh hưởng đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc vào năm 2023. Tờ báo nhấn mạnh sức ảnh hưởng của bốn cô gái nhà SM Entertainment trong việc định hình các xu hướng văn hoá và xã hội.

Chia sẻ về thành công của aespa và vai trò quan trọng của nhóm, Choi Yoojin - người đồng phụ trách triển lãm Hallyu cho biết: "Trong khi các nhóm nhạc nam thống trị các bảng xếp hạng hàng đầu, một làn sóng mới của nhóm nhạc nữ đang phát triển. Sau hai năm kể từ khi phát hành album đầu tiên, aespa đã thiết lập và phá vỡ nhiều kỷ lục cho các nhóm nhạc nữ K-Pop. Họ là nhóm đầu tiên vượt qua mốc 1 triệu bản đầu tiên với 3 album liên tiếp. Ngoài ra, họ cũng biểu diễn tại Coachella và khởi động chuyến lưu diễn quốc tế".

"Theo chuyên gia, với sự kết hợp âm nhạc thử nghiệm và giọng hát mạnh mẽ, cùng với hình ảnh đại diện về AI và khoa học viễn tưởng, aespa đã vượt qua ranh giới của K-Pop".

Trong danh sách này, aespa là đội nhóm K-Pop duy nhất được vinh danh. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng của họ trên phạm vi toàn cầu và sự nhận thức về K-Pop trên thị trường thế giới. Ngoài aespa, danh sách cũng ghi nhận sự xuất hiện của những ngôi sao khác như Beyoncé, Margot Robbie, Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelensky, và người đoạt giải Nobel Hoà bình Narges Hammadi...