Những loại rau cung cấp lợi ích sức khỏe vượt trội, đánh bại giá trị dinh dưỡng từ thịt

Những loại rau cung cấp lợi ích sức khỏe vượt trội, đánh bại giá trị dinh dưỡng từ thịt

Những loại rau giá rẻ bên ngoài chợ chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe hàng ngày Không nên bỏ qua cơ hội để tận dụng lợi ích từ những loại rau này

Rau bina, hay còn được gọi là rau cải bó xôi, chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Ăn rau bina thường xuyên có thể ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Rau bina cũng rất giàu sắt và canxi, giúp tăng cường sức khỏe xương khớp và máu não, phòng ngừa bệnh hoa mắt, chóng mặt.

có thể chứa nhiều chất dinh dưỡng và góp phần tăng cường sức khỏe.

Những loại rau cung cấp lợi ích sức khỏe vượt trội, đánh bại giá trị dinh dưỡng từ thịt

Sắt có hàm lượng cao trong rau dền, là loại rau vua sắt. Rau dền giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và đái tháo đường. Ăn rau dền thường xuyên cũng giúp ổn định đường huyết, cải thiện bệnh tiểu đường tuýp 2.

Ngoài ra, rau dền còn giúp giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể và tocotrienol - một loại vitamin E có trong rau này cũng giúp loại bỏ cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh mạch vành.

Rau dền chứa hàm lượng chất xơ cao (gấp 3 lần so với lúa mì), giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Loại rau này cũng rất tốt cho trẻ em và người già. Nước nấu từ lá dền còn hỗ trợ điều trị tiêu chảy, xuất huyết và mất nước.

Ngoài ra, nước ép củ dền cũng rất hiệu quả trong việc tẩy sạch và chữa các bệnh liên quan đến túi mật và thận.

Việc tiêu thụ giá đỗ thường xuyên sẽ cung cấp cơ thể chúng ta đầy đủ dưỡng chất quan trọng như chất đạm, vitamin, khoáng chất và carbohydrate, giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, cải thiện sức khỏe và làm đẹp da.

Những loại rau cung cấp lợi ích sức khỏe vượt trội, đánh bại giá trị dinh dưỡng từ thịt

Lá hẹ là nguồn cung cấp vitamin nhóm B và khoáng chất như đồng, pyridoxin, sắt, niacin, mandan, thiamin, canxi, riboflavin… Ngoài ra, lá hẹ còn chứa nhiều vitamin K có lợi cho người loãng xương.

Trên các tài liệu cổ, lá hẹ không chỉ được coi là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng hàng đầu, sử dụng đơn giản và lành tính mà còn được xem như một loại thảo dược chữa bệnh vì khả năng chống viêm xuất sắc của nó.

Lá hẹ không chỉ giúp tan huyết ứ, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc mà còn có thể được sử dụng trong nấu canh với tôm, thịt hoặc xào trứng...

Theo kinh nghiệm từ xưa, không nên kết hợp lá hẹ với thịt bò hoặc thịt trâu. Ăn hẹ rất tốt cho sức khỏe vì giúp giảm nguy cơ co cứng động mạch, ngăn ngừa ung thư, kích thích tiêu hóa, và phòng chống lão hóa. Tuy nhiên, kết hợp hẹ với một số loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

Nấm hương

Nấm hương được sử dụng để nấu canh và chế biến các món xào, nó được coi là loại nấm vua vì có thể ăn được, bồi bổ sức khỏe và còn có thể dùng làm thuốc. Theo truyền thống, nấm hương thường được sử dụng để điều trị trúng gió, đau đầu, chóng mặt và các vấn đề dạ dày. Các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rằng nấm hương có thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm các khối u và ngăn ngừa ung thư.

Rau răm

Chắc chắn nhiều người cũng đã biết rằng củ khoai lang được xem như "nhân sâm giá rẻ" với vô số lợi ích cho sức khỏe, nhưng rau răm cũng rất bổ dưỡng mà ít người biết đến.

Rau lang có hàm lượng vitamin B6 gấp 3 lần, vitamin C gấp 5 lần và vitamin B gấp 10 lần so với khoai lang.

Ngoài ra, rau lang cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, A, K, vitamin B1, B2, B3, axit folic, chất xơ, và chất dinh dưỡng hơn hẳn nhiều loại rau khác.

có nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh gan và ung thư dạ dày, giảm lo âu và stress, hỗ trợ giảm cân, chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống bệnh lây truyền.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bông cải xanh được coi là "nhân sâm ngàn năm" giúp ngừa thoái hóa khớp. Nghiên cứu gần đây trên biểu mô, tế bào và chuột cho thấy sulforaphane có tác dụng phong tỏa enzyme phá hoại và làm tổn thương sụn. Việc thêm bông cải xanh vào chế độ ăn uống có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp và tiêu diệt tế bào gốc ung thư hiệu quả.