Những khoảnh khắc đáng nhớ từ chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift

Những khoảnh khắc đáng nhớ từ chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift

Eras Tour của Taylor Swift là một chuyến lưu diễn vô cùng ấn tượng và đầy bất ngờ, đứng trong hàng ngũ những chuyến lưu diễn lớn nhất thế giới Với quy mô khủng, chương trình sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời và những màn trình diễn độc đáo không thể bỏ qua

Ngay từ đêm đầu tiên của Eras Tour, Taylor Swift đã thông báo rằng cô sẽ trình diễn 2 bản Acoustic đặc biệt trong mỗi buổi biểu diễn - những bài hát này không có trong danh sách biểu diễn chính thức. Các fan hâm mộ chờ đón ngóng những viên ngọc quý nào trong kho tàng âm nhạc của Taylor sẽ được "khai quật" tiếp theo.

Những khoảnh khắc đáng nhớ từ chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift

Taylor bắt đầu chuyến lưu diễn tại Glendale, Ariz với bài hát "Mirrorball" từ album "Folklore" và "Tim McGraw" từ album đầu tay cùng tên năm 2006 của cô. Từ đó, cô đã gây bất ngờ cho khán giả với các bài hát như "State of Grace", "Our Song", "Cowboy Like Me" với sự tham gia đặc biệt của Marcus Mumford, "Sad Beautiful Tragic" và "The Lucky One".

Với tận 10 album phòng thu, Taylor nói rằng cô có đủ bài hát để trình diễn trong tour diễn kéo dài 52 ngày mà không có bất kỳ bài hát nào bị lặp lại. Tuy nhiên, nếu cảm thấy không thể biểu diễn hết sức mình, Taylor sẽ nhường cơ hội này cho ai đó khác. Ví dụ như Gracie Abrams đã có màn trình diễn mở màn bài hát "Clean" từ album 1989 của Taylor tại Eras Tour diễn ra vào ngày 1/4 tại Arlington, Texas. Taylor đánh giá rằng Gracie có thể hát tốt hơn, "với giọng cao hơn".

Những khoảnh khắc đáng nhớ từ chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift

Ngoài ra, buổi diễn The Eras Tour tại Seattle đã gây ra một cơn địa chấn được ghi nhận.

Theo Jackie Caplan-Auerbach, nhà địa chấn học, các buổi trình diễn trong chuyến lưu diễn The Eras Tour của Taylor Swift tại Lumen Field ở Seattle vào ngày 22 và 23/7 gây ra hoạt động địa chấn tương đương với một trận động đất mạnh 2,3 độ Richter. Lý do ban đầu được cho là do các fan nhảy múa cùng nhau.

Máy đo địa chấn địa phương đã ghi nhận hoạt động địa chấn do các fan hâm mộ Taylor Swift tạo ra, có thể so sánh với trận "Beast Quake" nổi tiếng năm 2011, khi hàng loạt cổ động viên "Quái vật" (tên của đội bóng bầu dục Seattle Seahawks) phát cuồng trước màn ghi điểm.

Taylor đã bán hết vé trong cả hai đêm biểu diễn ở Seattle với sự hiện diện của 72.171 người hâm mộ vào thứ Bảy, vượt qua kỷ lục 70.000 người được thiết lập bởi U2 vào năm 2011. Eras Tour của Taylor cũng được coi là một trong những chuyến lưu diễn đắt đỏ nhất từ trước đến nay, với chi phí ước tính lên đến 100 triệu USD trở lên.

Đây không phải lần đầu tiên có sự xảy ra động đất trong các buổi hòa nhạc, trước đó cũng đã xảy ra tương tự tại buổi biểu diễn của Foo Fighters vào năm 2011 tại New Zealand, với sự tham dự của 50.000 người hâm mộ, và buổi biểu diễn của Garth Brooks vào năm 2022 tại Đại học Bang Louisiana ở Baton Rouge. Tuy nhiên, cường độ động đất chưa được ghi nhận.

Giáo sư địa chất Caplan-Auerbach tại Đại học Western Washington đã so sánh cường độ địa chấn của hai sự kiện và phát hiện ra rằng chênh lệch giữa chúng là 0,3 độ Richter. The Beast Quake chỉ đạt một nửa sức mạnh so với "Swift Quake".

Theo nhận định của Caplan-Auerbach, "Swift Quake" kéo dài và gây ra biên độ rung chuyển lớn hơn so với Beast Quake. Sự kiện Beast Quake chỉ kéo dài trong khoảng 30 giây và xảy ra ngẫu nhiên hơn một buổi hoà nhạc. Trong khi đó, trong suốt 10 giờ biểu diễn của Taylor Swift, âm nhạc, loa và nhịp điệu đã tạo ra sự rung chuyển mạnh dưới mặt đất.

Một trong những học sinh của cô nhận thấy rằng bản hit "Shake It Off" có tác động lớn nhất, tiếp đến là "Blank Space".