Những gương mặt sáng tạo chinh phục Gala Better Choice Awards 2023

Những gương mặt sáng tạo chinh phục Gala Better Choice Awards 2023

Ứng dụng SkyJoy của Vietjet, smartphone gập OPPO Find N3, Robot hút bụi Ecovacs Deebot X2 Omni, Taxi Xanh SM, Vòng đeo hỗ trợ giấc ngủ Earable FRENZ là những sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu vinh danh tại Gala Better Choice Awards 2023 với hạng mục Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn Sáng tạo

Buổi lễ trao giải và vinh danh Top 5 trong hạng mục "Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn Sáng tạo" đã diễn ra vào tối ngày 29/10 vừa qua trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 – tổ chức bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), dưới sự chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Mặc dù là hạng mục cuối cùng ra mắt và chỉ mở cửa bình chọn trong hơn 5 ngày, "Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn Sáng tạo" đã thu hút hàng trăm nghìn lượt bình chọn từ người tiêu dùng.

Các sản phẩm và dịch vụ đạt giải Top 5 trong hạng mục này bao gồm Ứng dụng SkyJoy của Hãng hàng không Vietjet, smartphone gập OPPO Find N3, Robot hút bụi Ecovacs Deebot X2 Omni, Taxi Xanh SM và Vòng đeo hỗ trợ giấc ngủ Earable FRENZ. Tất cả đều đã được Hội đồng Đổi mới Sáng tạo đánh giá cao và vinh danh trong Gala trao giải Better Choice Awards 2023.

Những gương mặt sáng tạo chinh phục Gala Better Choice Awards 2023

Sân khấu tôn vinh Top 5 sản phẩm thuộc hạng mục "Sản phẩm mới ghi dấu ấn Sáng tạo" được ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) và ông Vương Vũ Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VCCorp vinh danh.

Dễ thấy rằng, "Sản phẩm mới ghi dấu ấn sáng tạo" gây chú ý bởi sự khác biệt so với các hạng mục khác tại Giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn khi không chỉ tìm ra một sản phẩm chiến thắng duy nhất. Đây cũng là một hạng mục đặc biệt thu hút sự quan tâm từ người dùng nhờ tính "lạ đời", khi các loại sản phẩm đa dạng từ nhiều lĩnh vực khác nhau đồng loạt cạnh tranh.

Ví dụ, người dùng sẽ lần đầu tiên nhìn thấy sự cạnh tranh giữa ứng dụng SkyJoy của hãng hàng không Vietjet, dành cho khách hàng thân thiết, và hàng loạt sản phẩm khác như phần cứng hoặc dịch vụ - điều mà không thể thấy trong các giải thưởng công nghệ khác. Mặc dù vậy, sự cạnh tranh này là hợp lý, vì cả hai sản phẩm đều tập trung vào yếu tố đổi mới sáng tạo để thu hút và phục vụ cho lợi ích của người dùng.

Tất nhiên, sự cạnh tranh trong hạng mục này được đánh giá là rất gay gắt, với hầu hết các sản phẩm sở hữu tính đổi mới sáng tạo đáng kể. Do đó, các danh hiệu đạt được trong Top 5 đều xứng đáng, nhờ vào sự thể hiện mạnh mẽ về tính sáng tạo và cạnh tranh, cũng như mong muốn tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ vì lợi ích của người tiêu dùng - đúng theo tiêu chí của giải thưởng Lựa chọn Tốt hơn.

Những gương mặt sáng tạo chinh phục Gala Better Choice Awards 2023

Giải thưởng được trao cho đại diện của Hãng hàng không Vietjet, nhận từ ông Vương Vũ Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VCCorp, đã ghi nhận sự thành công của ứng dụng SkyJoy được vinh danh tại Better Choice Awards.

Những gương mặt sáng tạo chinh phục Gala Better Choice Awards 2023

Với sự bình chọn của gần 42 nghìn người dùng, ứng dụng SkyJoy của Hãng hàng không Vietjet đã vượt qua hơn 20 thương hiệu và sản phẩm khác để trở thành một trong top 5 "Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo".

Để lấy ví dụ với trường hợp của SkyJoy, trong khi hầu hết các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực tập trung vào sản phẩm phần cứng, thì Vietjet đã định vị ứng dụng này như một chương trình KHTT của hãng hàng không. Điều này đã cho phép Vietjet áp dụng các cơ chế và trải nghiệm tương tác sáng tạo để cung cấp nhiều lợi ích "hơn cả" cho khách hàng.

Thay vì tính điểm thưởng dựa trên khoảng cách bay (dựa trên số dặm đã bay) của chuyến bay như các chương trình chăm sóc KHTT thông thường của nhiều hãng hàng không khác, Vietjet đã áp dụng một cơ chế đổi mới. Điều này có nghĩa là khách hàng không cần phải tích lũy điểm thưởng qua nhiều chuyến bay để đạt được nhiều điểm thưởng. Đồng thời, khách hàng cũng dễ dàng nhận biết được số dặm đã tích lũy qua mỗi chuyến bay một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, Vietjet thực hiện chương trình KHTT với mục tiêu giúp khách hàng thỏa mãn ước mơ du lịch và trải nghiệm cuộc sống không giới hạn. Điều này khuyến khích khách hàng tích điểm thưởng SkyPoint thông qua các hoạt động đa kênh với Vietjet và các dịch vụ tiêu dùng hàng ngày, giúp chương trình KHTT này dễ dàng vượt trội hơn 5 lần so với các hãng hàng không nội địa khác.

Ngoài ra, SkyJoy không chỉ đơn thuần là ứng dụng tích điểm, mà còn là chiến lược của Vietjet để đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ, hỗ trợ kết nối dịch vụ hàng không với các lĩnh vực tài chính, công nghệ và tiêu dùng. Nhờ vậy, các thành viên SkyJoy chỉ cần tận hưởng toàn diện mọi trải nghiệm thú vị trong cuộc sống hàng ngày của mình là đã có thể dễ dàng tích điểm thưởng SkyPoint.