Top 3 ứng cử viên nổi bật nhất tại Better Choice Awards 2023

Top 3 ứng cử viên nổi bật nhất tại Better Choice Awards 2023

Top 3 hạng mục đề cử đang thu hút bình chọn nhiều nhất tại Better Choice Awards 2023: Sản phẩm công nghệ Kiến tạo xu hướng, Thiết bị gia đình có thiết kế Đổi mới sáng tạo, Thiết bị gia đình đội phá nhờ Trí tuệ nhân tạo

Hạng mục Sản phẩm công nghệ Kiến tạo xu hướng

Đây là hạng mục quan trọng nhất tại Better Choice Awards nên sự hưởng ứng lớn về phiếu bầu không là điều khó hiểu. Trung bình, mỗi sản phẩm thu được khoảng 30.000 phiếu bầu, trong đó Galaxy Z Flip5 đã vượt trội với hơn 36.000 phiếu bầu trong thời gian bỏ phiếu.

Top 3 ứng cử viên nổi bật nhất tại Better Choice Awards 2023

Theo anh Huy NL - Founder của Schannel và được biết đến với cái tên "Captain Samsung", việc Galaxy Z Flip5 nhận được số lượng bình chọn cao nhất từ người dùng trong hạng mục này là "điều hiển nhiên":

Các sản phẩm khác có thể là những phiên bản cải tiến hoàn hảo hơn, nhưng Galaxy Z Flip5 tổng hòa hơn vì nó không chỉ là một bản nâng cấp tốt hơn mà còn mang tính đột phá. Đúng như tiêu chí của cuộc thi, nếu chúng ta luôn tìm kiếm những thứ tốt nhất hiện tại, thì làm sao có thể để cho sự sáng tạo và đột phá trong tương lai tồn tại? Ví dụ, nếu chúng ta luôn tìm kiếm con ngựa tốt nhất và nhanh nhất, thì làm sao có thể có cơ hội cho ô tô và máy bay? - Anh Huy chia sẻ.

Top 3 ứng cử viên nổi bật nhất tại Better Choice Awards 2023

Anh Huy NL khẳng định rằng Galaxy Z Flip5 nhận được nhiều phiếu bầu nhất là "điều hiển nhiên".

Thật vậy, Galaxy Z Flip5 là kết quả của nhiều năm phát triển và lắng nghe người dùng của Samsung. Hãng đã liên tục cải tiến để mang đến giá trị thực sự cho người dùng, bao gồm màn hình ngoài lớn hơn, khả năng thực hiện nhiều công việc hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn và thời lượng pin bền bỉ hơn. Màn hình bên trong cũng có sự cải tiến với nếp gấp nhỏ hơn. Đặc biệt, Z Flip5 là một tiên phong trong phân khúc smartphone màn gập với bản lề Flex không kẽ hở, linh hoạt và khả năng kháng nước IPX8.

Bên cạnh Galaxy Z Flip5, anh Huy cho biết trong 4 đề cử này, chỉ Taxi Xanh SM có khả năng cạnh tranh với Galaxy Z Flip5 vì tính thực tiễn và tạo xu hướng như tên gọi của mình.

Hạng mục Thiết bị gia đình có thiết kế Đổi mới sáng tạo

Danh mục này có tới 9 ứng cử viên trong cuộc thi Better Choice Awards năm nay, cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Tại thời điểm đóng phiếu, mỗi sản phẩm đã nhận được từ 20.000 đến 30.000 phiếu bình chọn. Trong số đó, tủ lạnh Samsung Bespoke đã vượt trội với hơn 35.000 lượt bình chọn từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này chưa đảm bảo chiến thắng cho đội Samsung, bởi kết quả cần phải được đánh giá bởi hội đồng thẩm định.

Top 3 ứng cử viên nổi bật nhất tại Better Choice Awards 2023

Tuy tủ lạnh Samsung nhận được số phiếu bình chọn cao nhưng đối với cặp đôi vlogger nổi tiếng Giang Ơi - Trị Nguyễn, sản phẩm máy lọc không khí Dyson mới là đỉnh cao của danh sách này: "Khi nhìn vào, gần như tất cả sản phẩm còn lại không có điểm gì đặc biệt, nhưng máy lọc không khí Dyson thật sự nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế độc đáo không chỉ phục vụ khả năng lọc khí, thổi gió xa hơn và rộng hơn, mà còn khiến ngôi nhà trở nên sang trọng hơn rất nhiều."

Hạng mục Thiết bị gia đình đội phá nhờ Trí tuệ nhân tạo

Có vẻ như người tiêu dùng Việt đang rất quan tâm đến sản phẩm gia dụng, vì cả hai hạng mục liên quan đến nó đều nhận được số phiếu bình chọn cao chóng mặt. Hiệu quả hơn, trong danh sách này, có tới 5 đề cử nhận được trung bình hơn 30.000 phiếu bầu, trong đó, hai sản phẩm của Samsung là máy giặt Bespoke AI Ecobubble và TV Neo QLED 8K tiếp tục vượt trội với số phiếu bầu lên đến khoảng 40.000 lượt mỗi sản phẩm.

Top 3 ứng cử viên nổi bật nhất tại Better Choice Awards 2023

Ngoài ra, các sản phẩm khác cũng được người dùng đánh giá rất cao về khả năng tích hợp trí tuệ nhân tạo. Ví dụ, robot hút bụi Ecovacs và camera FPT AI đều nhận được đánh giá rất cao từ ông Duy Luân. Theo ông, "Trí tuệ nhân tạo trong các camera an ninh và robot là rất quan trọng vì chúng đem lại lợi ích thực tế và giá trị cao nhất. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện chuyển động, nhận diện người quen và người lạ mang lại nhiều giá trị vô cùng lớn cho các camera an ninh. Hiện nay, camera an ninh không chỉ đóng vai trò thiết bị theo dõi (được sử dụng sau khi xảy ra sự cố) mà còn trở thành thiết bị hoạt động chủ động (thông báo cho chủ nhà khi có người lạ, cảnh báo bằng chuông cửa và thậm chí gửi tin nhắn tới công ty bảo vệ tư nhân để xử lý)."

Về robot hút bụi, AI là cần thiết để cải thiện khả năng né vật cản, vì nó là thứ mà robot phải gặp và đối mặt rất nhiều mỗi ngày. Thực tế, AI không chỉ là AI camera mà còn là thuật toán để tối ưu hóa đường đi, tối ưu hóa cách né tránh vật cản dưới đất. Nếu robot hút bụi không di chuyển tốt, nó sẽ không thực hiện nhiệm vụ hút bụi lau nhà một cách hiệu quả. Do đó, cần có thuật toán di chuyển tốt để robot hoạt động tốt.

Hiện tại, việc bình chọn cho các hạng mục này đã kết thúc và kết quả cuối cùng sẽ dựa trên điểm đánh giá của hội đồng thẩm định. Chúng ta hãy cùng chờ đón và xem ai sẽ được vinh danh trong đêm Gala trao giải Better Choice Awards 2023, diễn ra vào tối ngày 29/10 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC, Hòa Lạc.

Top 3 ứng cử viên nổi bật nhất tại Better Choice Awards 2023

 Lau hút mạnh, dock sạc đa năng hay tích hợp AI chưa phải tất cả, trợ lý ảo giọng nói mới là điểm nhấn sáng tạo của Deebot X2 Omni