Những điều không ngờ về đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023

Những điều không ngờ về đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 đã được công bố HLV Philippe Troussier đã chọn những cầu thủ tốt nhất và mang đến một số bất ngờ

Những điều không ngờ về đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023

Lần đầu tiên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách tập trung Đội tuyển Quốc gia thông qua hình thức trực tuyến. Các cầu thủ được HLV Philippe Troussier lựa chọn sẽ được công bố một cách tuần tự, tạo ra sự vinh dự và tự hào cho đội tuyển.

Kể từ khi tiếp quản đội tuyển, HLV Troussier đã mở rộng phạm vi lựa chọn của mình đến mức tối đa. Trong vòng 9 tháng qua, ông đã triệu tập 71 cầu thủ lên đội tuyển, tạo ra một cạnh tranh khốc liệt. Vào ngày 12/12, hạn chót để gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự Asian Cup 2023 lên AFC, HLV Troussier đã chọn ra những cái tên tốt nhất theo ý mình. Điều đáng chú ý là sự xuất hiện của thủ môn Nguyễn Filip, người vừa nhận quốc tịch Việt Nam và được AFC xác nhận đủ điều kiện đăng ký.

Chiều nay, Nguyễn Filip đã được chọn và trở thành một trong ba thủ môn tham dự Asian Cup 2023, cùng với Đặng Văn Lâm và Nguyễn Đình Triệu. HLV Phạm Minh Đức cho biết Hồ Tấn Tài không được triệu tập lần nữa do HLV Philippe Troussier có quá nhiều lựa chọn ở vị trí hậu vệ phải, bao gồm những tiền vệ đa năng cũng có thể đảm nhiệm vị trí này.

Ngoài ra, một cái tên gây bất ngờ Ngọc Bảo, lần đầu được triệu tập lên tuyển. HLV Phạm Như Thuần là người biết khá rõ Ngọc Bảo, bởi anh thuộc lứa đầu tiên VPF chuyển giao cho Than Quảng Ninh. "Ngọc Bảo thuận chân trái, thể hình và kỹ thuật tốt, có thể gây ngạc nhiên ở lần tập trung này", HLV Phạm Như Thuần nhận định.

Trong hàng tiền vệ, 13 cầu thủ đều được HLV Troussier tin tưởng, ngoại trừ Hai Long, người đã chơi xuất sắc gần đây. Quang Hải cũng trở lại sau thành tích nổi bật tại Asian Cup 2019.

Về hàng tiền đạo, như dự đoán, Công Phượng không có mặt. Các cầu thủ Tiến Linh, Tuấn Hải, Văn Toàn, Đình Bắc và Thanh Nhàn đều đã gây ấn tượng tích cực tại CLB trong tháng qua. Thật đáng tiếc khi Văn Quyết không được gọi vào đội.

Sau khi vòng 8 V-League Night Wolf 2023/24 kết thúc, ngày 28/12, các cầu thủ được gọi sẽ tụ tập và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thee lịch trình, đội tuyển sẽ đi sang Qatar, quốc gia đăng cai Asian Cup 2023, vào ngày 5/1/2024. Đội sẽ có 9 ngày để hoàn thiện đội hình và thích nghi với thời tiết và sân bãi trước khi thi đấu trận ra quân ở bảng D gặp Nhật Bản vào ngày 14/1.

Trong khoảng thời gian này, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Kyrgyzstan tại Doha. Trận đấu này hết sức quan trọng, là cơ hội cuối cùng để tổng duyệt trước giải đấu, và giúp HLV Troussier chốt đội hình chính thức vào cuộc chinh phục Asian Cup 2023 với 23 cầu thủ. Ngoài Nhật Bản, ĐT cũng sẽ đối đầu với Indonesia vào ngày 19/1 và Iraq vào ngày 24/1. Mặc dù rơi vào bảng đấu khó, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam không nhỏ.

Vòng loại Asian Cup 2023 có 24 đội và bao gồm vòng 1/8, vì vậy có 16 đội sẽ thi đấu ở vòng knock-out. Ngoài 6 đội đứng đầu 6 bảng, còn có 4 đội đứng thứ ba với thành tích tốt nhất cũng sẽ tiến vào vòng knock-out. Tại Asian Cup 2019, Đội tuyển Việt Nam đã lọt qua vòng loại nhờ thành tích tốt và giành tấm vé cho đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Họ tiến đến tứ kết và chỉ chịu thua đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 0-1.

Thủ môn: Nguyễn Filip (CLB CLB CLB Cần Thơ), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng).

Hậu vệ: Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường (CLB CLB Cần Thơ); Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung (CLB CLB Hà Nội); Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng (Bình Dương); Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel); Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định).

Danh sách các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Việt Nam:

Tiền vệ: Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Trương Tiến Anh, Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel); Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội); Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Hoàng Văn Toàn (CAHN); Nguyễn Tuấn Anh (HAGL); Triệu Việt Hưng (Hải Phòng); Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa).

Tiền đạo: Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Nguyễn Văn Toàn (Nam Định); Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam); Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-CAND).