Những điểm đặc biệt của Taylor Swift trong năm 2023

Những điểm đặc biệt của Taylor Swift trong năm 2023

Năm 2023 chứng kiến những khoảnh khắc nổi bật và đáng nhớ trong sự nghiệp và cuộc sống riêng tư của Taylor Swift, ghi dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của cô

Từ chuyến lưu diễn lịch sử Eras Tour đến mối quan hệ mới với cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce, Taylor Swift đã có một năm thành công đầy đủ về cả sự nghiệp và đời sống cá nhân. Với việc tiếp tục củng cố danh tiếng, cô cho thấy sự tiến bộ không ngừng và vị thế của mình là biểu tượng âm nhạc pop của thời nay.

Hãy cùng VTV News điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Taylor Swift trong năm 2023:

Tour diễn Eras Tour

Những điểm đặc biệt của Taylor Swift trong năm 2023

(Ảnh: JOHN MEDINA/GETTY)

Taylor Swift bắt đầu năm 2023 với một sự thành công rực rỡ khi đợt mở bán vé trước trên trang web Ticketmaster phá kỷ lục. Sự phấn khích của khán giả tăng lên khi chuyến lưu diễn cháy vé bắt đầu vào tháng 3 năm nay.

Với 44 ca khúc trong sự nghiệp, nữ nghệ sĩ pop nổi tiếng đã gói gọn chúng trong một concert kéo dài hơn 3 tiếng, đưa người hâm mộ qua một hành trình âm nhạc dài. Chuyến lưu diễn không chỉ thu hút sự chú ý của người hâm mộ mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

Tour diễn đã vượt qua kỷ lục và trở thành chuyến lưu diễn âm nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 1 tỷ USD và được xác nhận bởi Kỷ lục Guinness Thế giới, dù vẫn kéo dài đến tháng 12/2024.

Sau khi bắt đầu Eras Tour, Taylor Swift đã được vinh danh với giải thưởng Người đổi mới của iHeartRadio nhờ thành tựu trong âm nhạc.

Cuối năm nay, giọng ca sinh năm 1989 tiếp tục thống trị mùa giải thưởng và lập nên kỷ lục. Khi tham dự MTV VMAs vào tháng 9, Taylor đoạt được 9 giải, trở thành nghệ sĩ chiến thắng nhiều nhất trong một đêm và đứng thứ 2 trong lịch sử lễ trao giải này.

Những album tái thu âm

Những điểm đặc biệt của Taylor Swift trong năm 2023

(Ảnh: KEVIN WINTER/TAS23/GETTY)

Ngoài chuyến lưu diễn âm nhạc Eras Tour, Taylor còn làm hâm mộ hào hứng với việc tái thu âm album để giành lại bản quyền ca khúc của mình. Cả hai phiên bản mới của Speak Now và 1989 đã được ra mắt vào tháng 5 và tháng 8, thu hút sự chú ý của khán giả toàn cầu.

"Tôi thích lên kế hoạch cho mọi thứ và tôi thích làm cho mọi người ngạc nhiên bởi những gì tôi đã lên kế hoạch. Đó là cách tôi thể hiện tình yêu của mình đối với các bạn", Taylor tiết lộ về album tái thu âm của mình khi biểu diễn tại buổi hòa nhạc tại Nashville.

đã kết thúc sau 15 tháng.

Những điểm đặc biệt của Taylor Swift trong năm 2023

(Ảnh: Gotham/GC Images)

Dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Taylor Swift vẫn dành thời gian để quan tâm đến đời sống riêng tư của mình trong năm nay. Cụ thể, nữ ca sĩ sở hữu nhiều giải Grammy đã thu hút sự chú ý khi bắt đầu hẹn hò với cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng Travis Kelce.

Sau khi công khai quan hệ tình cảm, cả hai liên tục xuất hiện cùng nhau mà không quan tâm đến ánh nhìn của công chúng và truyền thông. Thậm chí, họ còn chia sẻ những chi tiết thú vị về tình yêu của họ và ủng hộ lẫn nhau trong sự nghiệp.

Hiện tại, nhiều nguồn tin cũng xác nhận rằng mối quan hệ của họ nhanh chóng trở nên nghiêm túc hơn, mặc dù bắt đầu nồng hậu. Cặp đôi có vẻ sẵn sàng dành thời gian cho nhau bất kể lịch trình bận rộn.

Phim concert ra mắt

Taylor Swift đã biến chuyến lưu diễn lịch sử của cô thành bộ phim cùng tên. Bộ phim này đã nhanh chóng lập kỷ lục, trở thành bộ phim hoà nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Điều đáng chú ý, giọng ca nước Mỹ đã đạt được điều này chỉ trong ba ngày mở màn.

Bộ phim của Taylor Swift không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn nhận được đề cử ở hạng mục Thành tựu doanh thu phòng vé tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2024. Sự vinh danh từ phía truyền thông.

Những điểm đặc biệt của Taylor Swift trong năm 2023

(Ảnh: TIME)

Trong các bảng xếp hạng cuối năm, cái tên Taylor Swift liên tục xuất hiện ở những vị trí đầu bảng.

Taylor Swift đã được Forbes vinh danh là người phụ nữ quyền lực thứ 5 trên thế giới, chỉ sau Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Thủ tướng Italy Giorgia Meloni. Forbes ghi nhận vị thế tỷ phú gần đây của Taylor Swift và ước tính giá trị tài sản ròng hiện tại của cô là 1,1 tỷ USD, bao gồm 500 triệu USD tiền bản quyền và lưu diễn, 500 triệu USD từ danh mục âm nhạc và khoảng 125 triệu USD từ bất động sản.

TIME cũng đã chọn Taylor Swift, chủ nhân của bản hit Look What You Made Me Do, là "Nhân vật của năm 2023". "Không ai khác trên hành tinh hiện nay có thể ảnh hưởng tới nhiều người đến như vậy. Việc đạt được kỳ tích này là điều mà chúng ta thường coi là sự sắp xếp của hành tinh và số phận, nhưng nói như vậy là bỏ qua kỹ năng và sức mạnh của cô ấy", TIME nói về Taylor Swift.

Trên tạp chí People, Taylor cũng đứng đầu danh sách Những người hấp dẫn nhất của năm 2023.