Những Bước Đột Phá Mang Predator Vượt Mốc 1 Tỷ Đô La

Những Bước Đột Phá Mang Predator Vượt Mốc 1 Tỷ Đô La

Hai bộ phim mới của Predator có thể phá vỡ kỷ lục.

Khởi Đầu Cho Sự Thành Công

Với hai bộ phim mới của Predator đang được Disney phát triển, có lý do để tin rằng franchise này sẽ vượt qua mốc quan trọng. Predator luôn là một series phim kỳ lạ. Phần đầu tiên được coi là một tác phẩm kinh điển và nhiều phần tiếp theo không thể sánh kịp. Mỗi phần tiếp theo đều giới thiệu nhân vật mới và hứa hẹn một phần tiếp theo trực tiếp mà không bao giờ xảy ra. Prey độc quyền trên Hulu dường như đã phá vỡ xu hướng đó, khi prequel này nhận được số lượt xem kỷ lục và được khen ngợi; tự nhiên, Prey 2 đang trong quá trình sản xuất.

Sau nhiều thập kỷ cố gắng tìm đúng hướng, franchise Predator dường như đang chấp nhận một cách tiếp cận anthology. Đầu tháng 2 năm 2024, xác nhận đạo diễn của Prey, Dan Trachtenberg trở lại để chỉ đạo phần tiếp theo mang tên Badlands, không liên quan gì đến Prey 2. Thay vào đó, Badlands sẽ được đặt trong tương lai và giống như Prey trước đó, sẽ có một nữ nhân vật chính. Dù chưa biết liệu Badlands có ra rạp hay không, nhưng với sự thành công mà Prey nhận được, điều này gần như cảm thấy như một bước nâng cấp tự nhiên.

Amber Midthunder as Naru at the end of Prey - Prey 2 & Badlands Could Finally Make Predator A $1 Billion Movie Franchise

Amber Midthunder as Naru at the end of Prey - Prey 2 & Badlands Could Finally Make Predator A $1 Billion Movie Franchise

Predator Và Mục Tiêu 1 Tỷ Đô La

Luôn được so sánh với series phim Alien, nhưng thường được cho là kém cả về thành công về cả mặt phê bình và thương mại. Đến nay, loạt phim Alien đã thu về tổng cộng hơn 1.6 tỷ đô la trên toàn thế giới, qua 8 phần. Ngược lại, các phim Predator đã kiếm được hơn 741 triệu đô la, bao gồm cả Alien Vs Predator.

Giả sử hai phần tiếp theo không được phát hành trực tiếp trên các dịch vụ streaming, cặp đôi này sẽ dễ dàng kết hợp để vượt qua con số 250 triệu đô la, có nghĩa là BadlandsPrey 2 sẽ đẩy series phim qua con số 1 tỷ đô la khó nhằn đó.

Tất nhiên, việc phá vỡ ngưỡng doanh thu phòng vé không nên coi là tiêu chí chất lượng cho bất kỳ series nào. Ngay cả các phần được đánh giá thấp như Predator 2 hoặc Predators vẫn mang lại niềm vui bất kể doanh thu của họ. Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt khi thấy một series đã tồn tại lâu như vậy phá vỡ kỷ lục này như một dấu hiệu rõ ràng Predator đang trên đúng hướng.

Disney Phải Thay Đổi Chiến Lược Phát Hành Của Predators Để Vượt Mốc 1 Tỷ Đô La

Badlands và Prey 2 không thể là độc quyền của Hulu

Disney's quyết định làm cho Prey trở thành độc quyền trên Hulu theo nhiều nhà phê bình được xem là một sai lầm khi xem xét phản ứng mà nó nhận được. Một số tin rằng nó sẽ thành công nếu ra rạp, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tương lai của franchise. Prey dễ dàng là phần được đánh giá tốt nhất kể từ bản gốc năm 1987, vì vậy sẽ là điều ngớ ngẩn nếu hai phần tiếp theo đi thẳng vào Hulu. Nếu muốn vượt qua mốc 1 tỷ đô la, thì BadlandsPrey 2 cần phải ra rạp.

Sau khi The Predator của Shane Black gây thất vọng, Disney dường như coi series phim này là hơi hẹp, điều này có thể giải thích việc ra mắt Prey trên Hulu. Bây giờ sau khi Prey đã chứng minh rằng khán giả muốn thêm từ câu chuyện khoa học viễn tưởng này, việc đẩy mạnh ra rạp cho Prey 2 và Badlands là lựa chọn hoàn hảo; ít nhất là một trong hai phần cần phải ra rạp. Thời gian sẽ nói lên sự thật, nhưng tương lai của franchise Predator đang trở nên rất đầy hi vọng.

A composite image of the Predator from various movies - Badlands and Prey 2 can't be Hulu exclusives - Disney Must Change Predators' Release Strategy To Break Its Box Office Milestone

A composite image of the Predator from various movies - Badlands and Prey 2 can