Những Bức Ảnh Rò Rỉ Sớm về Giao Diện Người Dùng Của Nintendo Switch: Hóng Ngay!

Những Bức Ảnh Rò Rỉ Sớm về Giao Diện Người Dùng Của Nintendo Switch: Hóng Ngay!

Có một bức ảnh rò rỉ về phiên bản sớm của giao diện người dùng Nintendo Switch đã xuất hiện trên mạng. Các hình ảnh hiện đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy rằng Nintendo từng dự định mang đến một giao diện menu sôi động hơn so với những gì cuối cùng được gửi đến người tiêu dùng.

Sự Thành Công Đáng Kinh Ngạc của Nintendo Switch

Đã 7 năm kể từ khi ra mắt, chiếc máy chơi game lai của Nintendo tự hào mang danh hiệu là một trong những hệ thống chơi game thành công nhất từng được sản xuất, với con số bán hàng chính thức mới nhất đặt doanh số bán hàng của Switch lên trên 132 triệu vào cuối năm 2023.

Mặc dù vẫn có vô số game thủ yêu thích chiếc máy cầm tay này, sự phổ biến của nó ít nhiều không liên quan gì đến thiết kế giao diện người dùng. Ngược lại, nhiều fan hâm mộ đã liên tục phê phán menu chính của máy chơi game này, mô tả nó từ tẻ nhạt đến vi phạm phong cách sản phẩm vui nhộn và màu sắc của Nintendo.

Twitter article posted by @pfkelly.bsky.social ™

Giao Diện Sớm của Nintendo Switch Có Vẻ Đã Được Lấy Cảm Hứng Từ Wii U và 3DS

Nhưng như đã chỉ ra bởi một loạt bức ảnh rò rỉ mới xuất hiện được cho là biểu diễn giao diện người dùng nguyên mẫu của máy chơi game này, dường như Nintendo từng có kế hoạch mang đến một giao diện sôi động hơn nhiều. Bốn bức ảnh rò rỉ, được chia sẻ bởi người dùng Twitter PaulFelixKelly, tiết lộ một giao diện Switch vô cùng màu sắc, rõ ràng là gợi nhớ đến sản phẩm cuối cùng, nhưng vẫn lấy rất nhiều cảm hứng từ các menu sôi động được sử dụng bởi Wii U và 3DS.

Những Thay Đổi Trong Giao Diện Người Dùng Rò Rỉ

Ngoài một bảng màu sắc hình ảnh hơn, giao diện rò rỉ cũng có một bố cục được sắp xếp lại của menu Switch cuối cùng: các nút tin tức, eShop và thư viện vẫn ở phía dưới, nhưng lớn hơn và kết hợp với các game đã chơi gần đây của người dùng. Biểu tượng pin, Wi-Fi và thời gian cũng từng chiếm góc phải dưới cùng của màn hình, ngay cạnh những người bạn online gần đây. Trong khi đó, nút cài đặt trước đây nhỏ hơn nhiều, trong khi hầu hết diện tích màn hình được dành cho việc hiển thị mục đã chọn hiện tại, làm giao diện trở nên linh hoạt hơn.

Những Bức Ảnh Rò Rỉ Trước Đó Của Phần Mềm Switch

Đây chẳng phải lần đầu tiên mà một số phần mềm Switch trước khi ra mắt đã xuất hiện trên web. Cùng nguồn tin này cũng đã khai quật ra một bản boot animation nguyên mẫu của Nintendo Switch vào năm 2022, tiết lộ một hình ảnh chuyển động đơn giản sử dụng tên mã NX của máy chơi game mà rõ ràng không bao giờ được dự định sẽ nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Kết Luận: Có Gì Sắp Tới Cho Nintendo Switch?

Liệu rằng Switch chỉ là một ngoại lệ trong lịch sử thiết kế giao diện người dùng của Nintendo hay đây là bắt đầu của một kỷ nguyên giao diện người dùng tối giản cho công ty Nhật Bản vẫn chưa rõ ràng. Nhưng câu trả lời cho câu hỏi đó có lẽ sẽ đến sớm hơn là muộn, không chỉ bởi vì có rất nhiều bằng chứng cho thấy Nintendo sẽ tung ra Switch 2 vào nửa cuối năm 2024.