Những Bộ Phim Của Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel (MCU) Được Yêu Thích Nhất

Những Bộ Phim Của Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel (MCU) Được Yêu Thích Nhất

Bài viết này sẽ khám phá về những bộ phim được yêu thích nhất trong Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel (MCU) và điểm đặc biệt của các phần thứ ba trong loạt phim.

Những Bộ Phim Thứ Ba Trong MCU Được Đánh Giá Cao

Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel (MCU) không ngừng chinh phục khán giả với những bộ phim đỉnh cao, đặc biệt là các phần thứ ba trong loạt phim. Một trong những điểm đặc biệt của MCU là các bộ phim thứ ba thường nhận được sự đánh giá cao nhất từ khán giả. Điều này cho thấy rằng, từ góc độ của người hâm mộ, một số bộ phim hay nhất trong MCU chính là phần thứ ba trong loạt phim của họ. Và điều quan trọng đối với Marvel Studios là sức mạnh của người hâm mộ có nghĩa là tiền bạc. Dù không phải tất cả các trường hợp đều như vậy, nhưng đáng chú ý là, với một loạt phim gồm nhiều phần, phần thứ ba thường là một lựa chọn an toàn.

Tom Holland's Spider-Man with Tobey Maguire and Andrew Garfield's Spider-Men in No Way Home

Tom Holland

Hiệu Suất Đánh Giá Của Các Phim Thứ Ba Trong MCU

Tên Phim Năm Phát Hành Đánh Giá Khán Giả RT Đánh Giá Critic RT
Iron Man 3 2013 78% 79%
Captain America: Civil War 2016 89% 90%
Thor: Ragnarok 2017 87% 92%
Avengers: Infinity War 2018 92% 85%
Spider-Man: No Way Home 2021 98% 94%
Guardians of the Galaxy Vol. 3 2023 94% 82%
Ant-Man & The Wasp: Quantumania 2023 82% 46%

Thậm chí cho những bộ phim không đạt được điểm số cao như các phần trước, các bộ phim trong MCU hiếm khi có điểm số dưới 80% trên Rotten Tomatoes. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc Marvel, đặc biệt, tiếp tục giới thiệu các nhân vật mới trong các bộ phim liên tiếp, vì dường như Vũ Trụ Điện Ảnh này có khả năng tạo ra sự yêu thích trong các nhân vật đó mà các phần thứ ba có thể tận dụng. May mắn thay, MCU đang làm điều này với ba bộ phim MCU sắp tới.

3 Bộ Phim MCU Tương Lai Có Thể Tiếp Tục Xu Hướng RT

Tên Phim Năm Phát Hành Đánh Giá Khán Giả RT
Deadpool & Wolverine 2024 Chưa có
Doctor Strange 3 Dự Kiến Chưa có
Black Panther 3 Dự Kiến Chưa có

Deadpool & Wolverine là bộ phim thứ ba kế tiếp trong MCU dự kiến ra mắt vào ngày 26 tháng 7 năm 2024. Nếu làn sóng tích cực hiện tại tiếp tục cho bộ phim, có cơ hội lớn rằng nó có thể vượt qua các phần trước. Thú vị là, Captain America: Civil War, Spider-Man: No Way Home và Thor: Ragnarok là những bộ phim được đánh giá cao nhất trong các loạt phim của họ và có sự tham gia nhiều nhân vật từ các bộ phim khác. Xem xét việc Deadpool & Wolverine sẽ liên quan đến X-Men của Fox, điều này giúp nó nằm trong tình thế tốt hơn.

Doctor Strange 3 và Black Panther 3 cũng nằm trong kế hoạch của MCU, mặc dù chưa được xác nhận chính thức. Những bộ phim này dường như sẽ nằm giữa Avengers: The Kang Dynasty và Avengers: Secret Wars. Điều này sẽ là một giai đoạn quan trọng cho Marvel, khi cách tiếp cận của họ đối với việc khởi động lại sau Avengers: Secret Wars có thể được tăng cường đáng kể bởi hai bộ phim thứ ba, cũng như có thói quen thu về cho hãng hơn 1 tỷ đô la.

Một ưu điểm khác cho Marvel Studios, tất nhiên, là có mối tương quan giữa Đánh Giá Khán Giả RT tích cực cho các phim thứ ba MCU và hiệu suất phòng vé tương ứng của họ. Trung bình, các phim thứ ba của MCU đã thu về hơn 1 tỷ đô la.

Ant-Man 3 Đã Phá Hủy Xu Hướng Phần Ba Của MCU

Đáng tiếc, tiền lệ gần đây nhất cho phim thứ ba kể một câu chuyện khác. Ant-Man and the Wasp: Quantumania không chỉ là bộ phim được đánh giá thấp nhất trong loạt phim của mình mà còn là bộ phim được đánh giá thấp nhất trong MCU, theo nhận xét của các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes. Cùng với Eternals, đây cũng là một trong hai bộ phim MCU chỉ nhận được điểm số 'rotten' là 46%. Mặc dù vậy, khán giả không đồng ý với điều này, trao cho Ant-Man and the Wasp: Quantumania 82% trên Rotten Tomatoes, cao hơn điểm số của Iron Man 3.

Kang the Conqueror's timelines in Ant-Man and the Wasp Quantumania

Kang the Conqueror

Cho dù Ant-Man and the Wasp: Quantumania xứng đáng với điểm số nhận xét không mong muốn của các nhà phê bình hay không là vấn đề còn tranh cãi, nhưng có thể nói rằng loạt phim Ant-Man không tạo nên sự hào hứng như loạt phim Deadpool ít phù hợp với gia đình hơn. Với MCU đang ở vị thế quyết định, Deadpool & Wolverine có thể làm nhiều việc để giúp cứu vãn Vũ Trụ Điện Ảnh. Vượt qua con số 1 tỷ đô la cho hãng, tất nhiên, sẽ là một bước khởi đầu tuyệt vời.