Những bí mật đầy bất ngờ về một loại rau giảm cân được nghệ sĩ chia sẻ

Những bí mật đầy bất ngờ về một loại rau giảm cân được nghệ sĩ chia sẻ

Giá đỗ - loại rau quen thuộc, giá rẻ nhưng vô cùng hữu ích Tác dụng giảm cân đến 10kg, cung cấp nhiều công dụng tuyệt vời ít người biết

Nghệ sĩ người Đài Loan, Trung Quốc Tưởng Vĩ Văn đã tiết lộ rằng anh đã tăng cân lên 16kg trong một năm và sau đó đã giảm cân thành công, từ 93kg xuống còn 83kg trong vòng nửa năm. Anh chia sẻ rằng bí quyết của mình nằm ở việc ăn giá đỗ, một loại thực phẩm mà chúng cảnh nhận hiệu quả tốt trong việc giảm cân.

Những bí mật đầy bất ngờ về một loại rau giảm cân được nghệ sĩ chia sẻ

Theo Tưởng Vĩ Văn, để giảm cân, không chỉ cần ăn giá đỗ mà còn cần tập thể dục, tránh đồ chiên rán, dầu mỡ và ưa thích hải sản hơn là thịt, thêm nhiều rau xanh vào chế độ ăn uống... Anh thường chế biến giá đỗ bằng dầu olive và tôm.

Tác dụng của giá đỗ

1. Giảm cân

Chuyên gia dinh dưỡng Triệu Hàm Dĩnh (Trung Quốc) cho biết, giá đỗ thường được làm bằng đỗ xanh, đậu nành hoặc đỗ đen. Loại thực phẩm này chứa lượng protein ngang ngửa với thịt, giàu chất xơ và ít chất béo. 100 gram giá đỗ chỉ chứa khoảng 24 - 34 calo, bổ sung vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp tăng cảm giác no và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, giá đỗ cũng chứa beta-carotene, axit folic, vitamin C, ion kali và canxi tốt cho sức khoẻ. Trên thực tế, trong quá trình nảy mầm, lượng tinh bột giảm đi đáng kể và lượng vitamin C tăng gấp 6 - 7 lần so với ban đầu. Bổ sung Vitamin C giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá cholesterol và ngăn chặn mỡ tích tụ trên thành mạch, từ đó giảm nguy cơ cholesterol cao.

Những bí mật đầy bất ngờ về một loại rau giảm cân được nghệ sĩ chia sẻ

2. Giảm đường huyết

Trong quá trình nảy mầm, hàm lượng D-chiro-inositol trong giá đỗ sẽ tăng lên đáng kể. Chất này có tác dụng hạ đường huyết và chống oxy hóa hiệu quả.

Bệnh nhân tiểu đường loại 2 và một số bệnh nhân béo phì thường gặp phải kháng insulin, khiến tín hiệu insulin bị chặn hoặc yếu đi. Sự bổ sung D-chiro-inositol có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin, giúp kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cả giá đỗ xanh và giá đậu nành đều ít calo, giàu chất xơ, bổ sung cho bữa ăn của bệnh nhân tiểu đường để kiểm soát đường huyết sau khi ăn.

3. Chống oxy hóa

Hạt đỗ cũng là một loại thực phẩm có hiệu quả trong việc chống oxy hóa, giúp giảm viêm nhiễm mãn tính do quá trình oxy hóa gây ra. D-chiro-inositol trong hạt đỗ cũng chơi vai trò trong việc bảo vệ dây thần kinh, cải thiện sức bền, đồng thời ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng axit uric máu và ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể.

Ngoài ra, giá đỗ còn chứa một lượng lớn vitamin có tác dụng chống lão hóa và giải độc hiệu quả. Việc ăn giá đỗ cũng giúp giảm sự tích tụ axit lactic trong cơ thể, loại bỏ các triệu chứng mệt mỏi, suy nhược thần kinh. Giá đỗ cũng giúp nuôi dưỡng tóc, mờ tàn nhang hiệu quả và tăng trưởng phát triển của thanh thiếu niên, ngừa bệnh thiếu máu.

Những bí mật đầy bất ngờ về một loại rau giảm cân được nghệ sĩ chia sẻ

Dù giá đỗ có nhiều lợi ích, nhưng chuyên gia dinh dưỡng Triệu Hàm Dĩnh khuyên rằng cần bổ sung các loại rau khác để cân bằng dinh dưỡng. Đồng thời, để giảm cân hiệu quả, cũng cần kiên trì thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh và duy trì thói quen tập thể dục.

Khi chọn giá đỗ, nên chọn những loại có thân dài, màu vàng nhạt, và dáng cong... Mặc dù chúng không đẹp mắt như các loại giá đỗ có vẻ ngoại trắng, thân tròn, thẳng nhưng đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn: edh.tw