Nguyên nhân gây liệt nửa mặt: Một số rủi ro nguy cơ đột quỵ mà người Việt cần biết

Nguyên nhân gây liệt nửa mặt: Một số rủi ro nguy cơ đột quỵ mà người Việt cần biết

Sao Việt như Việt Hương, Trịnh Thăng Bình, Lou Hoàng gặp vấn đề liệt nửa mặt và đột quỵ, ảnh hưởng lớn đến công việc Một cái nhìn sâu hơn về tình trạng này và cách ngăn ngừa sẽ được trình bày trong bài viết

Diện mạo của Hari Won sau 4 tháng điều trị liệt nửa mặt đã có sự cải thiện đáng kể.

Một thông tin gần đây, nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình đã bất ngờ cho biết về tình trạng sức khỏe của mình khi từng đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng như mất ngủ kéo dài và tình trạng tinh thần suy sụp. Sau khi thăm khám, anh được chẩn đoán là có huyết áp thấp (trung bình là 120/80mmHg, chỉ còn 90/60mmHg), điều này đặt anh vào tình trạng đe dọa đột quỵ và khiến anh rất sợ hãi.

Nguyên nhân gây liệt nửa mặt: Một số rủi ro nguy cơ đột quỵ mà người Việt cần biết

Trình bày viên Trịnh Thăng Bình

Việc này đã ảnh hưởng đến khả năng hát trực tiếp của anh ấy và buộc anh phải tạm ngừng các hoạt động nghệ thuật để dưỡng sức. "Thực sự, tôi chưa bao giờ hát hoàn hảo và rõ chữ, bên cạnh đó, việc liệt một bên mặt càng ảnh hưởng đến khả năng phát âm của tôi. Khi phát hiện bệnh, tôi ngay lập tức dừng nhận show" - nam ca sĩ chia sẻ với báo chí.

Đến nay, tình hình sức khỏe của Trịnh Thăng Bình đã có nhiều cải thiện đáng kể. Nam ca sĩ đã có thể quay trở lại phòng thu âm, thỉnh thoảng xuất hiện trong vài chương trình.

Trước Trịnh Thăng Bình, nam ca sĩ Lou Hoàng, người đã tạo nên các bản hit Đếm ngày xa em, Mình là gì của nhau, Yêu dại khờ... đã công khai thông báo rằng anh bị tê một nửa gương mặt.

Theo đó, trên trang cá nhân của Lou Hoàng đã chia sẻ một bức ảnh liên quan đến căn bệnh liệt dây thần kinh số 7, cùng với một trạng thái buồn bã nói: "Sau tất cả những nỗ lực, liệu đây là những gì mà mình đáng phải chấp nhận?".

Hơn nữa, nam ca sĩ không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào về tình trạng sức khỏe cá nhân. Sau khi biết tin, nhiều người hâm mộ cùng với các người bạn đồng nghiệp như Trung Quân Idol, Châu Đăng Khoa, Thiều Bảo Trâm... đã liên tục hỏi thăm và lo lắng về tình trạng sức khỏe của nam ca sĩ. Đặc biệt, nhiều người đã gửi lời động viên và đề xuất một số phương pháp điều trị cho căn bệnh này.

Nguyên nhân gây liệt nửa mặt: Một số rủi ro nguy cơ đột quỵ mà người Việt cần biết

Nghệ sĩ Việt Hương đã phải tiếp cận liệu pháp châm cứu để chữa trị bệnh.

Hơn nữa, người nghệ sĩ cũng đã tiết lộ rằng nửa mặt phải của mình bất ngờ bị lệch, và cơ thể cảm thấy lạnh lẽo. Khi phát hiện tình trạng bất thường, gia đình đã liên lạc với bác sĩ để tìm kiếm phương pháp điều trị cho nữ nghệ sĩ.

Việt Hương đã được hai bác sĩ Đông y chẩn đoán mắc phải căn bệnh nhiễm lạnh, phải tiến hành châm cứu và hơ ngải cứu để giảm triệu chứng giật mình. Cô tiết lộ đã có gần 50 cây kim được cắm trên toàn cơ thể trong quá trình điều trị.