Người đàn ông phát hiện khuẩn ăn thịt người sau tai nạn gãy chân trong 2 tháng

Người đàn ông phát hiện khuẩn ăn thịt người sau tai nạn gãy chân trong 2 tháng

Sau gãy chân kéo dài 2 tháng, người đàn ông bất ngờ phát hiện mắc phải nhiễm khuẩn ăn thịt người, điều này gợi lên sự kinh hãi và tò mò về tình trạng sức khỏe đáng lo ngại này

Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk, đã có một trường hợp mắc bệnh Whitmore mới được ghi nhận tại huyện Ea Súp. Đây là trường hợp thứ hai của bệnh Whitmore tại Đắk Lắk từ đầu năm 2023 đến nay.

Bệnh nhân là ông L.V.L, sinh năm 1964, trú tại xã Cư Kbang, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk. Được biết, khoảng 2 tháng trước, ông L bị gãy xương cẳng chân phải và đã trải qua phẫu thuật.

Vào ngày 4/12, vết thương vẫn có dịch mủ nên ông L đã xin nhập viện và được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với chẩn đoán nhiễm trùng vết thương cẳng chân (P) do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei (bệnh Whitmore) nên cần phải nhập viện để điều trị.

Anh Lý Văn Cường, con trai của ông L, chia sẻ rằng sau khi bị gãy cẳng chân, bố anh đã được đưa đi mổ tại bệnh viện Đa khoa ở vùng Tây Nguyên và sau 2 tuần điều trị, ông đã về nhà. Tuy nhiên, vết thương sau đó đã bị nhiễm trùng, chảy mủ và ông đã phải nhập viện lại vì sốt và ho.

Tại bệnh viện, bác sĩ thông báo rằng ông bị nhiễm trùng quanh phần nẹp cố định và sau đó ông đã được mổ và điều trị thêm 4 tuần. Cuối cùng, gia đình nhận được thông báo rằng ông bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người.

Người đàn ông phát hiện khuẩn ăn thịt người sau tai nạn gãy chân trong 2 tháng

Con trai bệnh nhân cho biết trước đó gia đình họ không nhận được thông tin từ bác sĩ về vi khuẩn ăn thịt người này. Họ cũng được thông báo rằng các loại vi khuẩn trước đã được điều trị và không còn tồn tại, và hiện chỉ còn lại một loại đang được loại bỏ.

"Hoàn cảnh này khiến gia đình chúng tôi rất lo lắng, liệu rằng vi khuẩn này có thể lây lan sang những phần khác của cơ thể không? Và bố tôi đã bị nhiễm vi khuẩn từ khi nào?"

Trước khi gãy cẳng chân, ông vẫn đi làm rẫy như bình thường. Từ khi bị gãy chân, ông không thể đi lại và làm các công việc khác nữa. Hiện tại, bác sĩ đang tiến hành điều trị bằng cách truyền thuốc. Do sức khoẻ yếu, ông cũng không ăn được nhiều" - anh Cường chia sẻ.

Ngoài ra, một bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, người đã từng điều trị cho ông L, chia sẻ thêm về trường hợp phức tạp của bệnh nhân này.

Thông tin mới nhất cho thấy tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đầy tiến triển tốt và đang nhận được sự chăm sóc, điều trị tích cực.

Liền sau khi xác nhận ca mắc bệnh Whitmore, CDC đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Ea Súp và Trạm y tế xã Cư Kbang để tiến hành điều tra dịch tễ và tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh tại địa bàn. Đồng thời, chúng cũng đưa ra các biện pháp phòng chống bệnh Whitmore, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, và tăng cường hoạt động tuyên truyền đến cộng đồng.

Bệnh Melioidosis (hay còn gọi là vi khuẩn "ăn thịt người") là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi khuẩn gram âm có tên Burkholderia pseudomallei gây ra. Tỷ lệ tử vong của bệnh Melioidosis đối với người nhiễm khuẩn "ăn thịt người" này dao động từ 40-60%. Các triệu chứng của bệnh Melioidosis bao gồm sốt cao, đau dạ dày, đau ngực, viêm tai (tương tự như quai bị), đau cơ khớp, đau đầu và co giật.