Ngôi sao Nhật Bản cắt đứt hy vọng đấu tuyển Việt Nam

Ngôi sao Nhật Bản cắt đứt hy vọng đấu tuyển Việt Nam

Ngôi sao đắt giá Takefusa Kubo của tuyển Nhật Bản gặp chấn thương trước khi trở về châu Á dự Asian Cup 2023, gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đấu sắp tới

Ngôi sao Nhật Bản cắt đứt hy vọng đấu tuyển Việt Nam

Takefusa Kubo bị chấn thương ngay trước ngày hội quân với tuyển Nhật Bản

Hôm thứ 3 vừa qua, Takefusa Kubo đã thi đấu chính ở trận đấu giữa Real Sociedad và Alaves ở vòng 19 La Liga. Đây là trận cuối cùng của Kubo cho CLB xứ Basque trước khi trở về châu Á hội quân cùng tuyển Nhật Bản dự Asian Cup 2023. Tuy nhiên, vận đen đã đến với ngôi sao 22 tuổi này.

Sau khi thi đấu suốt 90 phút, Kubo đã bị chấn thương cơ tứ đầu đùi trái do liên tục bị phạm lỗi bởi cầu thủ Alaves. Real Sociedad từ chối tiết lộ mức độ nghiêm trọng của chấn thương, nhưng Kubo có thể phải ngồi ngoài ở các trận đầu tiên của tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2023. Việc này đồng nghĩa với việc Kubo gần như không thể tham gia trận ra quân của Nhật Bản, gặp tuyển Việt Nam vào ngày 14/1 tới. Điều này là một tổn thất lớn cho tuyển Nhật Bản, bởi Kubo được xem là ngôi sao số 1 của họ hiện nay. Anh được định giá 60 triệu euro, là cầu thủ đắt giá nhất Nhật Bản cũng như Asian Cup 2023.

Trước đó, Kaoru Mitoma, tiền đạo cánh trái của Brighton, đã phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 đến 6 tuần do chấn thương. Tuy nhiên, đội tuyển Nhật Bản vẫn quyết định mang anh đến Asian Cup 2023 để chờ đợi.