Nghiên cứu độc quyền với hơn 70000 người: Bí quyết giúp bạn sống thêm 7 năm dưới góc nhìn mới

Nghiên cứu độc quyền với hơn 70000 người: Bí quyết giúp bạn sống thêm 7 năm dưới góc nhìn mới

Nhờ nghiên cứu từ trường Y thuộc đại học Boston, đã được thực hiện trên hơn 70000 người, đã chứng minh rằng những người thường xuyên thực hiện một thói quen cụ thể có thể kéo dài tuổi thọ thêm 7 năm

Thái độ lạc quan và quan sát tích cực tác động rất lớn đến tuổi thọ. Hầu hết những người sống đến 90 - 100 tuổi chia sẻ những đặc điểm tính cách tương tự nhau. Họ luôn có suy nghĩ tích cực và đó cũng là một yếu tố quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ.

Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Trường Y thuộc Đại học Boston, Mỹ, cũng đã chỉ ra rằng tư duy tích cực là một yếu tố quan trọng góp phần vào việc sống lâu hơn.

Nghiên cứu quan sát đã được tiến hành trên một mẫu gần 70.000 người, bao gồm 69.744 phụ nữ và 1.429 nam giới. Kết quả cho thấy, những người có tinh thần lạc quan có thể sống thêm 7 năm so với những người luôn tiêu cực và bi quan. Cụ thể, những người tham gia nghiên cứu có suy nghĩ tích cực có thể đạt tuổi thọ trên 85.

Nicci Roscoe, một chuyên gia chăm sóc sức khỏe không tham gia vào nghiên cứu cho biết: "Có tinh thần tích cực có thể giúp chúng ta thay đổi cách nhìn nhận và thức tỉnh trong cuộc sống, từ vấn đề sức khỏe, mối quan hệ cho đến công việc và tài chính".

“Gửi những thông điệp tích cực đến tiềm thức của mỗi người có thể kéo dài tuổi thọ bằng cách thay thế thái độ tiêu cực và những suy nghĩ bi quan. Các suy nghĩ bi quan có thể gây căng thẳng và lo lắng cho cơ thể, và chúng có thể là nguyên nhân gây bệnh”, chuyên gia Roscoe bổ sung.

Nghiên cứu độc quyền với hơn 70000 người: Bí quyết giúp bạn sống thêm 7 năm dưới góc nhìn mới

Người có thái độ lạc quan có thể sống thêm 7 năm so với những người thường xuyên tiêu cực và bi quan.

Một nghiên cứu mới do nhóm nghiên cứu tại Đại học Yale, Mỹ tiến hành và công bố trên tạp chí Translational Psychiatry đã phát hiện ra rằng căng thẳng thực sự có thể làm cho "đồng hồ đếm tuổi thọ" của một người chạy nhanh hơn.

Giáo sư Rajita Sinha, tác giả của nghiên cứu và chuyên gia tâm thần học tại Trung tâm Nghiên cứu trẻ em của Đại học Yale, Mỹ, đã dành nhiều thập kỷ để nghiên cứu về căng thẳng và tác động tiêu cực của căng thẳng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất.

Theo đó, căng thẳng kéo dài có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim, gây rối loạn tâm trạng, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh các rối loạn liên quan đến béo phì như bệnh tiểu đường. Căng thẳng cũng ảnh hưởng đến khả năng điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ thông suốt.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng người mắc căng thẳng mạn tính có dấu hiệu lão hóa nhanh hơn và tăng kháng insulin, dẫn đến quá trình lão hóa nhanh chóng.

Ngoài ra, chuyên gia Roscoe nhấn mạnh rằng những điều có vẻ đơn giản như điều chỉnh cảm xúc và cố gắng suy nghĩ tích cực cũng có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và tạo ra sự khác biệt đối với tuổi thọ. Nếu bạn luôn suy nghĩ về những điều bạn không thể làm, điều này sẽ vô tình gửi thông điệp tiêu cực cho não bộ.

Vì vậy, hãy rèn luyện bản thân để luôn suy nghĩ tích cực bằng cách thường xuyên nói với mình rằng: "Tôi mong chờ ngày hôm nay", "Tôi có thể kiểm soát và giải quyết vấn đề này" hoặc "Tôi cảm thấy bình tĩnh, thoải mái và hạnh phúc". Hãy nhìn mọi thứ từ một góc nhìn khác và tập trung vào kết quả tích cực.

Nguồn: Express