Nghệ sĩ tranh gợi cảm gây sốt với bức ảnh độc đáo trên lưng ngựa

Nghệ sĩ tranh gợi cảm gây sốt với bức ảnh độc đáo trên lưng ngựa

Bị chỉ trích vì chiến dịch quảng cáo gợi cảm, Stella McCartney, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, đang gặp phải sự phản đối từ công chúng sau khi mời người mẫu Kendall Jenner thực hiện loạt ảnh khỏa thân trên lưng ngựa

Kendall Jenner được chọn làm đại diện cho chiến dịch quảng cáo bộ sưu tập thời trang Thu Đông 2023 của Stella McCartney. Cô được gọi là "Cô gái của Stella" và trong chiến dịch, được miêu tả như sức mạnh và quyền lực của loài ngựa.

Stella McCartney, 51 tuổi, đã chia sẻ chiến dịch trên Instagram. Bà tiết lộ rằng chiến dịch đã được thực hiện bởi Harley Weir tại Camargue, miền Nam nước Pháp. Kendall Jenner đã tạo dáng bên cạnh những chú ngựa được nuôi tự do bởi nài ngựa Jean Francois Pignon.

Nghệ sĩ tranh gợi cảm gây sốt với bức ảnh độc đáo trên lưng ngựa

Trong bộ ảnh này, Kendall Jenner đã thể hiện sự vô tư và vui đùa khi cùng những chú ngựa. Một tấm ảnh đặc biệt là Kendall Jenner khỏa thân và nằm trên lưng một chú ngựa trắng.

Một cách tôn vinh mối quan hệ hỗ trợ kéo dài giữa con người và ngựa qua thời gian. Bộ sưu tập được chế tác từ 92% vật liệu không từ động vật, góp phần bảo vệ môi trường", như Stella McCartney giới thiệu. Bà nổi tiếng với tình yêu động vật và luôn từ chối sử dụng da, lông vũ hay lông động vật trong bất kỳ bộ sưu tập nào từ khi sáng lập thương hiệu đến nay.

Stella McCartney lựa chọn Kendall Jenner cho chiến dịch này bởi cô cũng có niềm đam mê mãnh liệt với ngựa. Cô đã cưỡi ngựa từ nhỏ và có trang trại riêng.

Tuy nhiên, chiến dịch của Stella McCartney không gặp may mắn như dự đoán. Bà đã gặp phải sự chỉ trích và bị công chúng "ném đá" do lựa chọn Kendall Jenner làm đại sứ.

Người ta cho rằng người mẫu 27 tuổi này đã từng mặc áo được làm từ lông và da thú. Cô không thực sự đồng cảm với động vật, điều mà thương hiệu Stella McCartney luôn đề cao.

Ngoài ra, một vài ý kiến cho rằng chụp ảnh cùng ngựa là việc "bóc lột" động vật, không thể hiện sự yêu thương. Họ viết: "Việc chụp ảnh với động vật, cụ thể là ngựa, cho mục đích quảng cáo và lợi nhuận là hành vi "bóc lột" động vật. Nhóm làm việc đã xa lánh bản năng của ngựa, làm cho chúng không thoải mái gần ánh sáng, máy ảnh và tiếng ồn. Ngựa không được trả tiền và không được quyền quyết định việc làm hay không làm".

"Tôi thích thương hiệu thời trang vì sứ mệnh và tầm nhìn, nhưng chiến dịch này không phù hợp, đặc biệt là với tiêu chí bảo vệ động vật và thiên nhiên. Đây chỉ là sự tôn vinh của sự thô tục và khỏa thân"; "Chiến dịch ủng hộ việc "bóc lột" ngựa. Điều này được nhiều khách hàng quen thuộc với thương hiệu nhận định như là một sự tàn ác với động vật"…

Stella McCartney chưa lên tiếng phản hồi trước những chỉ trích.

Nghệ sĩ tranh gợi cảm gây sốt với bức ảnh độc đáo trên lưng ngựa

Một vài ảnh khác trong chiến dịch quảng bá

Nghệ sĩ tranh gợi cảm gây sốt với bức ảnh độc đáo trên lưng ngựa