Nghệ sĩ Bảo Anh - Cú sốc: Người đẹp Tây Đô ra đi

Nghệ sĩ Bảo Anh - Cú sốc: Người đẹp Tây Đô ra đi

Nghệ sĩ cải lương Bảo Anh, người đẹp Tây Đô, đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 68 sau một thời gian chống chọi với bệnh phình động mạch chủ Mất tại bệnh viện, nghệ sĩ này để lại trong lòng người hâm mộ sự tiếc thương và tưởng nhớ mãi mãi

Nghệ sĩ cải lương Bảo Anh đã qua đời lúc 16h30 ngày 5/10 tại một bệnh viện TP.HCM. Ông đã được nhập viện từ tháng 9 do bị căn bệnh phình động mạch chủ và đã sống đến tuổi 68.

Nhạc sĩ Quốc Dũng, chồng của danh ca Bảo Yến, cũng đã qua đời.

Nghệ sĩ cải lương Bảo Anh đã từ trần vào lúc chiều ngày 5/10 theo thông tin từ gia đình. Nghi thức nhập quan và phát tang của nghệ sĩ sẽ được tổ chức vào lúc 7h ngày 7/10. An táng của nghệ sĩ sẽ được tiến hành tại huyện U Minh (Cà Mau).

Nghệ sĩ Bảo Anh - Cú sốc: Người đẹp Tây Đô ra đi

Nghệ sĩ cải lương Bảo Anh qua đời chiều 5/10. Ảnh: Tư liệu.

Nghệ sĩ Bảo Anh, sinh ngày 1/1/1955 tại Cà Mau, tên thật là Lý Trọng Nghĩa. Từ nhỏ, ông đã trót mê hát cải lương và tham gia vào phong trào đờn ca tài tử ở địa phương. Sau đó, ông đã gia nhập đội văn nghệ tỉnh.

Vào năm 1974, ông đã cùng đoàn văn công địa phương biểu diễn một thời gian trước khi được giới thiệu vào đoàn Hương Tràm. Ông đã tốt nghiệp từ Trường Nghệ thuật sân khấu 2 (nay là trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM).

Nghệ sĩ Bảo Anh - Cú sốc: Người đẹp Tây Đô ra đi

Phiên bản mới:

Nam diễn viên toát lên vẻ lịch lãm, như một người tài tử.

Các đồng nghiệp đã nhận xét ông là một người điển trai, với chất giọng trầm ấm. Ông đã tham gia vào nhiều vở cải lương nổi tiếng của đoàn Hương Tràm như Tìm lại cuộc đời và Nắng lên chùa Tháp.

Ông được mời về làm kép chính bởi nhiều đoàn hát danh tiếng như Trần Hữu Trang, Kim Cương... Tên tuổi của nghệ sĩ Bảo Anh đã được khẳng định qua việc tham gia vào nhiều vở diễn đình đám như Truyện cổ Bát Tràng, Tâm sự Ngọc Hân...

Nghệ sĩ Bảo Anh - Cú sốc: Người đẹp Tây Đô ra đi

Nghệ sĩ Phi Hùng đã chia sẻ hình ảnh tưởng nhớ đàn anh.

Gương mặt của Bảo Anh được coi là đậm chất điện ảnh và cách diễn xuất của cô rất tinh tế, điều này đã giúp cô thuận lợi chuyển sang lĩnh vực phim ảnh. Cô đã tham gia diễn vai phụ trong nhiều bộ phim như Con nhà nghèo, Tội phạm, Nhiệm vụ hoa hồng, Phù sa, Người đẹp Tây Đô.