Nghệ danh của các ca sĩ Việt được thay đổi một cách khó hiểu đối với khán giả

Nghệ danh của các ca sĩ Việt được thay đổi một cách khó hiểu đối với khán giả

Lục Huy, nam ca sĩ Việt đình đám, quyết định thay đổi nghệ danh thành QUVNG (đọc là Quang) Sau một năm hoạt động solo, anh mong muốn khán giả nhìn thấy hình ảnh trưởng thành và cá tính hơn, đồng thời khẳng định sự đổi mới trong sự nghiệp âm nhạc của mình

Rời khỏi công ty Đông Nhi, Lục Huy đã quyết định thay đổi nghệ danh sau một thời gian gian truân đầy khó khăn.

Hưởng thụ đoàn gian thân một vụ truyền thống, Lục Huy gia nhập làng nghệ thuật lúc chỉ mới có 13 tuổi và trở thành dancer cho nhóm nhảy St.319 đã được biết đến rộng rãi. Với sự bùng nổ đó, Lục Huy đã tham gia nhiều cuộc thi danh tiếng như Ngôi sao Việt (2014) và trở thành á quân tại sự kiện Khởi đầu ước mơ - Dream high (2016).

Sau khi giành vị trí á quân tại cuộc thi Khởi đầu ước mơ năm 2016, Lục Huy đã chính thức gia nhập công ty của Đông Nhi và Ông Cao Thắng, trở thành thành viên của nhóm Uni5. Bên cạnh vai trò chính của mình là ca sĩ, Lục Huy còn được công chúng chú ý đến bởi khả năng vũ đạo đáng ngưỡng mộ và kinh nghiệm mà anh đã tích lũy trong thời gian tham gia vào nhóm St.319.

Nghệ danh của các ca sĩ Việt được thay đổi một cách khó hiểu đối với khán giả

Nghệ danh của các ca sĩ Việt được thay đổi một cách khó hiểu đối với khán giả

Sau khi thay đổi nghệ danh, Lục Quang Huy đã thay đổi hình tượng và phong cách của mình.

Tham gia vào nhóm nhạc Uni5 khi thị trường nhạc Việt không quá ưa chuộng nhóm nhạc, Lục Huy đã quyết định rời nhóm và bắt đầu hoạt động solo từ tháng 12/2022. Tuy nhiên, sau 5 năm, sản phẩm solo "Cyber Crush" của Lục Huy vẫn chưa tạo được tiếng vang.

Vào tháng 11, Lục Huy đã tuyên bố thay đổi tên nghệ danh thành QUVNG. Lúc đầu, nhiều người hâm mộ không biết phát âm như thế nào, cho đến khi nam ca sĩ giải thích.

"Từ hôm nay, tôi chính thức đổi tên nghệ danh thành QUVNG (đọc là Quang). Tôi hy vọng mọi người nhớ cái tên ngắn gọn nhưng mang ý nghĩa đặc biệt. QUVNG là trung gian của tên thật Lục Quang Huy. Mong rằng danh xưng mới này sẽ lan tỏa và chạm đến trái tim của khán giả", QUVNG chia sẻ.

đầy thành công, anh đã đạt được nhiều thành tựu và tạo ra những sản phẩm âm nhạc độc đáo. Anh nhìn lại quãng thời gian là thành viên của nhóm Uni5 với niềm tự hào và cảm ơn vì nó đã đóng góp vào sự phát triển của mình. QUVNG đã mạnh dạn thay đổi nghệ danh để thử thách bản thân và trải nghiệm những điều mới mẻ. Anh hứa sẽ luôn mang đến những tác phẩm chân thật nhất và tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.

Tối ngày 2/11, học trò của Đông Nhi đã chính thức ra mắt MV "Từ Hoàng Hôn Đến Bình Minh", đây là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh với nghệ danh QUVNG.

Ca khúc "Từ Hoàng Hôn Đến Bình Minh" mang đến một giai điệu vui tươi, đầy tích cực và mang lại cảm giác lạc quan và lãng mạn trong tình yêu. Trò chuyện với Tiền Phong, QUVNG chia sẻ rằng cảm xúc để viết nên giai điệu này xuất phát từ lần anh xem một bộ phim, trong đó có cảnh hai người yêu nhau cùng chạy nhảy, vui đùa suốt đêm tới sáng giữa thành phố.

"Ca khúc không chỉ chứa đựng cảm xúc cá nhân của tôi mà còn là món quà đối với mọi người khi họ đặt chân đến một thành phố xa lạ. Nhưng nếu chúng ta mở lòng và chấp nhận năng lượng tích cực và tình yêu, chúng ta sẽ được yêu thương, chia sẻ, và đồng cảm nhiều hơn", QUVNG nói.

MV đơn giản với hình ảnh QUVNG tự do "bay" theo giai điệu trên màn hình hiển thị những khung cảnh đẹp của thành phố Hồ Chí Minh. Ca khúc giới thiệu như một cách mà giới trẻ ở thành phố lớn yêu nhau dưới ánh đèn đêm, những buổi đi dạo, những kỷ niệm tại các quán ăn, và những con đường từ hoàng hôn đến bình minh.

Trong sản phẩm âm nhạc mới, QUVNG khiến người ta say lòng bởi hình tượng nam tính, mạnh mẽ hơn, nhấn mạnh sự trưởng thành và điềm đạm hơn so với trước đây. Nam ca sĩ dần chuyển từ tư cách idol (thần tượng) sang một nghệ sĩ biểu diễn.

Nghệ danh của các ca sĩ Việt được thay đổi một cách khó hiểu đối với khán giả

QUVNG đã chia sẻ rằng anh đã trở nên gai góc và trưởng thành hơn.

Sau một năm rời khỏi Uni5 và hoạt động độc lập, QUVNG cho biết anh đã học được rất nhiều điều. "Tôi đã có cơ hội trải qua những khó khăn, đứng lên và trưởng thành hơn mỗi ngày. Đó giống như cảm giác sau khi tốt nghiệp đại học, khi mỗi người đối mặt với sự lựa chọn về tương lai của mình. Hành trình để QUVNG trở nên tồn tại cũng tương tự như vậy," nam ca sĩ chia sẻ.

Anh cũng tiết lộ rằng để QUVNG trở nên đáng chú ý, Lục Huy đã trải qua rất nhiều thất bại và trở lên. Điều khó nhất là thực hiện cuộc đối thoại với chính mình, làm thế nào để duy trì sự bình tĩnh mỗi ngày trước áp lực cuộc sống và trân trọng sự yêu thích bản thân, thậm chí yêu cả những đau khổ, và biến chúng thành cảm xúc nghệ thuật.

Cựu thành viên của nhóm Uni5 cho biết hiện tại, QUVNG đã thay đổi so với Lục Huy trong quá khứ. Anh ta trở nên bình tĩnh hơn nhưng cũng có nhiều suy tư hơn, cảm nhận và tiếp xúc với sự thật nhiều hơn so với trước đây. QUVNG không còn như hình ảnh dễ thương, vui tính và hài hước của Lục Huy.

''Tôi sẽ truyền đạt những cảm xúc chân thật nhất của mình cho khán giả, kể những câu chuyện dù đơn độc nhưng không cảm thấy cô đơn vì có rất nhiều người đã trải qua những cảm giác tương tự về tình yêu và cuộc sống. Qua âm nhạc, chúng ta sẽ chữa lành cho nhau và cùng nhau tỏa sáng'', QUVNG nói thêm.