Neymar bị kiện và bắt buộc phải trả gần 10 tỉ đồng

Neymar bị kiện và bắt buộc phải trả gần 10 tỉ đồng

Neymar bị tố cáo và đòi thanh toán 10 tỉ đồng sau khi người giúp việc cũ đưa ra cáo buộc tại tòa án lao động ở Pháp

Theo thông tin từ tờ báo Le Parisien, một tuyển thủ người Brazil đang phải đối mặt với phiên tòa lao động ở ngoại ô Paris do một người giúp việc cũ tố cáo. Người giúp việc, nhập cư từ Brazil, yêu cầu tuyển thủ này trả cho cô 368 ngàn euro (tương đương hơn 9,6 tỉ đồng) trong suốt hai năm làm việc (từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 10 năm 2022) với công việc làm việc nhà và làm móng tay cho người yêu của Neymar.

Theo cáo trạng, người phụ nữ 35 tuổi cho biết Neymar đã khai thác lao động của cô, bằng cách bắt cô làm việc cả 7 ngày trong tuần, không trả công cho giờ làm thêm và không đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm y tế. Đáng chú ý, người phụ nữ có 4 con còn cho biết Neymar đã bắt cô làm việc cho đến 2 tuần trước khi cô sinh con thứ 4 và không cho phép cô trở lại công việc sau sinh.

Neymar bị kiện và bắt buộc phải trả gần 10 tỉ đồng

Neymar gặp vấn đề vì người giúp việc từ khi còn ở PSG.

Cá nhân này đã cung cấp thông tin và làm trợ lý cho Neymar để chứng minh công việc của người phụ nữ này tại nhà của cầu thủ người Brazil với số giờ làm việc như một bằng chứng.

Cô cũng cho biết việc mất công việc sau khi sinh trẻ đã khiến cô phải nhờ đến sự hỗ trợ từ các tổ chức từ thiện để nuôi gia đình. Cho đến khi biết đến hiệp hội hỗ trợ phụ nữ Brazil, cô mới có thể liên hệ với luật sư để thực hiện đơn kiện với sự giúp đỡ của hiệp hội này.

Neymar bị kiện và bắt buộc phải trả gần 10 tỉ đồng

Neymar gặp chấn thương khi tham gia đội tuyển trong vòng loại World Cup vào giữa tháng 10.

Với Neymar, đội trưởng tuyển Brazil, vừa hoàn tất ca phẫu thuật chấn thương dây chằng chéo trước và sụn chêm đầu tháng này. Dự kiến thời gian phục hồi của chân sút 31 tuổi sẽ kéo dài đến giữa năm 2024.

Trong thời gian nghỉ này, Neymar và câu lạc bộ Al-Hilal sẽ được hưởng mức bảo hiểm chấn thương tối đa từ FIFA trong vòng một năm.

Giới hạn số tiền bồi thường cho cầu thủ không thể thi đấu vì chấn thương trong các giải đấu của FIFA là 7,5 triệu euro (hơn 194 tỉ đồng), tương đương hơn 20.500 euro/ngày.