Neymar cần ở lại PSG: Lựa chọn thông minh hơn việc đuổi theo Messi

Neymar cần ở lại PSG: Lựa chọn thông minh hơn việc đuổi theo Messi

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar cần ở lại PSG để tìm hiểu và phát triển thêm khả năng của mình, thay vì chỉ theo chân Messi để tìm một bến đỗ mới

Neymar chưa đáp ứng được kỳ vọng

Tuy năm 2017, Neymar đã trở thành cầu thủ bóng đá đắt giá nhất lịch sử khi chuyển đến thi đấu cho PSG với mức giá kỷ lục 222 triệu USD, nhưng không dễ để nói rằng siêu sao 31 tuổi này đã có những màn trình diễn xuất sắc trong thời gian khoác áo CLB vô địch nước Pháp.

Thực tế, mỗi khi bước ra sân, Neymar không hề thiếu xuất sắc. Mùa giải sau mùa giải tại PSG, số lượng bàn thắng và kiến tạo của Neymar đều vượt quá số lần anh ra sân. Với khả năng tạo đột biến và khuấy động trận đấu, cầu thủ người Brazil đã trở thành người hùng không ít lần, giúp đội nhà vượt qua khó khăn. Chỉ trong mùa giải qua, Neymar đã ra sân 29 trận và ghi được tổng cộng 35 bàn và kiến tạo.

Tuy nhiên, vấn đề chính của Neymar là anh ta rất nhạy cảm với chấn thương. Theo số liệu thống kê, Neymar đã vắng mặt trong hơn 100 trận đấu cho PSG, chỉ thi đấu được 55% số trận có thể trong màu áo đội tuyển Pháp.

Điều đáng tiếc hơn, Neymar thường xuyên vắng mặt trong những thời điểm quan trọng nhất. Trong mùa giải 2022-2023, Neymar không thể ra sân từ cuối tháng 2 do bị bong gân cổ chân. Nói rõ hơn, Neymar chỉ đủ "sức khỏe" để thi đấu một trận duy nhất cho PSG ở vòng 1/8 Champions League. Điều đó đã xảy ra vào năm 2020, khi CLB đã tiến vào trận chung kết.

Neymar cần ở lại PSG: Lựa chọn thông minh hơn việc đuổi theo Messi

Neymar gặp nhiều chấn thương trong thời gian thi đấu tại PSG.

"Tôi cảm thấy rất xấu hổ khi phải chịu những chấn thương và nằm ngoài trong các trận đấu," Neymar chia sẻ trong buổi phỏng vấn tuần trước. "Tôi rất đam mê bóng đá, thích được chạy trên sân cỏ. Việc phải nằm ngoài là điều khó khăn đối với tôi. Những tháng trầm cảm do chấn thương là lúc tôi cảm thấy suy sụp".

Tuy nhiên, nhiều CĐV PSG không tin vào điều đó. Tháng trước, Neymar không xuất hiện trong ngày đội nhà chính thức vô địch Ligue 1 sau trận hòa 1-1 với Strasbourg. Nhiều cầu thủ khác của đội vẫn có mặt để chung vui cùng đội nhà, nhưng Neymar thì không.

Christophe Galtier - HLV của đội khi đó - bảo vệ Neymar và cho rằng cậu học trò "gặp khó trong việc di chuyển". Tuy nhiên, vào buổi tối cùng ngày đó, Neymar đã bị bắt gặp đang chơi Poker ở Monaco. Hôm sau, Neymar đã tham gia giải đua xe Monaco Grand Prix với nụ cười tươi tắn. Những hành động này đã khiến Neymar bị chỉ trích. Gần đây, một nhóm người hâm mộ đã tập trung trước căn hộ của Neymar tại Pháp và yêu cầu anh ra đi.

PSG hiện tại đang theo đuổi một chiến lược mới sau thời gian dài chi tiêu lớn để mua các siêu sao. Họ đang tập trung nhiều hơn vào các cầu thủ trẻ và ưu tiên phát triển những tài năng của mình để xây dựng một cơ sở vững chắc.

Vì vậy, không có gì đảm bảo cho các ngôi sao hiện tại của đội bóng. Messi và Ramos đã rời đi, và Mbappe cũng có thể rời khỏi PSG nếu không đồng ý gia hạn hợp đồng. Tình hình của Neymar cũng tương tự. Mặc dù anh còn 3 năm hợp đồng với PSG, khả năng Neymar rời bỏ đội bóng sớm không phải là điều không thể xảy ra.

Neymar cần ở lại PSG: Lựa chọn thông minh hơn việc đuổi theo Messi

Trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos sẽ rời PSG trong mùa hè này.

Tương lai nào cho Neymar tại PSG?

Theo thông tin từ truyền thông Anh, Neymar đã nhận được một lời mời trị giá hàng triệu euro để chuyển tới Saudi Arabia thi đấu từ mùa hè này. Tuy nhiên, The Athletic cho rằng vẫn còn nhiều lý do để Neymar lựa chọn ở lại PSG. "Ở PSG, anh có sự đảm bảo, hợp đồng đáng kể và được thi đấu cho một câu lạc bộ hàng đầu châu Âu," The Athletic nêu.

Và khác với Ronaldo và Messi đã rời châu Âu để "nghỉ hưu", Neymar mới chỉ 31 tuổi, được dự đoán sẽ còn thi đấu ở đỉnh cao ít nhất trong 3-4 năm tới.

Về phía Neymar, cầu thủ này cũng rất hài lòng với đồng đội ở PSG. Những mâu thuẫn từ khi gia nhập đội bóng đã không còn tồn tại. "Neymar đã trở lại đội bóng tuần này, anh ta là nguồn sáng trong phòng thay đồ", HLV Christophe Galtier chia sẻ cách đây 2 tháng. "Anh ta mang đến sự tươi cười và không khí tích cực. Điều đó thật sự quan trọng".

Neymar cần ở lại PSG: Lựa chọn thông minh hơn việc đuổi theo Messi

Neymar nên quyết định ở lại PSG thay vì sát cánh cùng Messi khi anh rời khỏi CLB này.

Vào thời điểm hiện tại, PSG đã sa thải HLV Galtier. Có khả năng cao rằng Luis Enrique sẽ được chọn để thay thế ông. Nếu điều này xảy ra, Neymar sẽ có thêm một lý do để ở lại PSG. Trước đây, Enrique đã dẫn dắt Barca và cùng bộ ba Messi - Neymar - Suarez đã giành được thành công vang dội với 6 danh hiệu.

Gần đây, khi được tờ The Athletic yêu cầu đánh giá về tình hình hiện tại của Neymar ở PSG, một nguồn tin từ CLB nước Pháp xác nhận khả năng Neymar ra đi trong mùa hè này là "rất ít, nếu không nói là không thể".

Các chuyên gia cũng cho rằng việc Neymar tiếp tục ở lại PSG là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm hiện tại, thay vì đi theo Messi rời khỏi đội bóng. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Brazil cần chứng minh bằng những màn trình diễn trên sân cỏ. Với sự không còn Messi, Neymar sẽ cùng đồng đội mới chinh phục chiếc cúp tai voi Champions League.

Nguồn: The Athletic