Mức giá cao nhất của YouTube Premium tăng lên 30%

Mức giá cao nhất của YouTube Premium tăng lên 30%

YouTube tăng giá dịch vụ YouTube Premium để tăng doanh thu từ người dùng, đồng thời siết chặt các trình chặn quảng cáo Các biện pháp này đưa ra nhằm mục đích tăng cường hiệu quả kinh doanh của nền tảng này

Dạo gần đây, YouTube đã quyết định tăng giá dịch vụ gói YouTube Premium ở nhiều quốc gia và khu vực trên toàn cầu. Từ ngày 21/11, giá gói YouTube Premium dành cho gia đình tại Anh sẽ tăng từ 17,99 bảng lên 19,99 bảng. Gói này cho phép 6 tài khoản sử dụng chung một đăng ký.

Đồng thời, ở Mỹ và Canada, giá gói này sẽ tăng từ 17,99 USD lên 22,99 USD. Đây là mức tăng giá cao nhất, lên đến 30%.

Mức giá cao nhất của YouTube Premium tăng lên 30%

YouTube Premium đã tăng giá đồng loạt ở nhiều thị trường.

Trước đó, các quốc gia như Argentina, Áo, Chile, Đức, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Australia cũng đã tăng giá cho dịch vụ này.

Người dùng YouTube ở một số quốc gia đã nhận được email từ nền tảng video này. Trong email, YouTube thông báo rằng họ đã tạo ra YouTube Premium để mang đến trải nghiệm YouTube mượt mà hơn, để người dùng có thể tiếp cận dễ dàng hơn với video, người sáng tạo và nghệ sĩ âm nhạc mà họ yêu thích.

Gần đây, nền tảng này đã ra những chính sách nghiêm ngặt đối với người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo. Nếu bạn cài đặt trình chặn quảng cáo, bạn sẽ ngay lập tức nhận được cảnh báo yêu cầu gỡ bỏ nó trước khi có thể xem video. Điều này có nghĩa là YouTube bắt buộc người dùng phải xem quảng cáo hoặc mua gói Premium. Bên cạnh đó, việc tăng giá gói YouTube Premium đã làm cho một số người dùng phản đối và thậm chí đe dọa rằng họ sẽ ngừng sử dụng dịch vụ hoàn toàn.

Mức giá cao nhất của YouTube Premium tăng lên 30%

Trước khi tăng giá, YouTube đã cải thiện chính sách đối với người dùng để chặn quảng cáo.

Theo MailOnline, YouTube rõ ràng đang rất quan tâm đến những phản ứng tiêu cực có thể xảy ra và đã tiến xa hơn bằng cách ra mắt một trang web đặc biệt để thu thập "phản hồi về việc thay đổi giá YouTube Premium".

Tại Việt Nam, YouTube Premium đã chính thức ra mắt vào tháng 4/2023 và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Hiện tại, có ba tùy chọn mức phí đăng ký dịch vụ YouTube Premium tại Việt Nam:

- Gói dành cho cá nhân: 79.000 đồng mỗi tháng.

+ Gói dành cho gia đình: 149.000 đồng/tháng

+ Gói sinh viên: 49.000 đồng/1 tháng

Tuy nhiên, nếu YouTube áp dụng chính sách tăng giá tại Việt Nam, nền tảng này có thể gặp phản ứng không đồng lòng từ người dùng.

Cuộc chiến giữa YouTube và adblock ngày càng căng thẳng, cho thấy sự thống trị của Google đối với internet.