Mua iPhone luôn là quyết định đúng vì giá trị bán lại luôn cao hơn so với điện thoại Android?

Mua iPhone luôn là quyết định đúng vì giá trị bán lại luôn cao hơn so với điện thoại Android?

iPhone luôn đạt giá bán cao hơn điện thoại Android khi được bán lại Lý do tại sao điều này xảy ra?

Tại sao iPhone cũ lại giữ giá tốt như vậy?

Khi bạn mua một chiếc điện thoại mới, hãy xem nó như một chiếc xe hơi: Giá trị bán lại cũng rất quan trọng và không khác gì giá trị mua ban đầu.

Hầu hết mọi người thường bán hoặc đổi điện thoại cũ khi mua điện thoại mới, nhưng không phải lúc nào cũng nhận được số tiền mong đợi từ việc chia tay chiếc điện thoại đã sử dụng lâu.

Điều này càng khó khăn hơn đối với người sở hữu điện thoại thông minh Android. Có một sự thực rằng, iPhone đã qua sử dụng giữ được giá trị tốt hơn nhiều so với các điện thoại thông minh cao cấp khác. Điều này có thể là lý do quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi mua điện thoại từ đầu.

Hãy cùng xem một ví dụ đơn giản mà trang Washington Post đã đưa ra dưới đây.

Điện thoại Google Pixel 6, đã sử dụng được hai năm, đang được bán trung bình với giá 185 USD (khoảng 4 triệu đồng) trên B-Stock, một nền tảng mua bán điện thoại thông minh đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, trong khi mức giá trung bình của iPhone 13 đã qua sử dụng hai năm vẫn là 410 USD trên B-Stock, dùng ứng dụng chung, thì mức giá trung bình của phiên bản Pixel cùng tuổi chỉ là 30% so với mức giá ban đầu của nó, khoảng 180 USD.

Theo B-Stock, một chiếc iPhone 12 đã qua sử dụng từ năm 2020 có giá trị bằng 35% giá ban đầu, trong khi một chiếc Samsung Galaxy S20 cao cấp ra mắt cùng năm chỉ còn 15% giá ban đầu. Joe Dube, người đứng đầu bộ phận di động tại B-Stock, cho biết có sự chênh lệch lớn về giá trị giữa hầu hết các điện thoại Android đã qua sử dụng so với một chiếc iPhone tương đương.

Nếu bán lại điện thoại trên các trang web như Gazelle hoặc Swappa, một chiếc iPhone 13 có giá cao hơn đến 300 USD so với một chiếc Pixel tương tự. Sự chênh lệch giá này đủ để mua thêm một chiếc Samsung Galaxy đã qua sử dụng.

Các chương trình trao đổi điện thoại cũ để có điện thoại mới có ở khắp mọi nơi. Với một chiếc iPhone 13 đã qua sử dụng, thường có ưu đãi trao đổi cao hơn 100 hoặc vài trăm USD so với một thiết bị Android tương đương.

Nhìn chung, các chuyên gia đánh giá rằng giá trị trao đổi của iPhone vượt trội hơn so với các điện thoại Android cao cấp tương tự.

Mua iPhone luôn là quyết định đúng vì giá trị bán lại luôn cao hơn so với điện thoại Android?

Tại sao iPhone lại có giá trị cao hơn so với điện thoại Android?

Theo Dube, một trong những lý do Apple không giảm giá điện thoại mới và họ liên tục phát hành iPhone theo lịch trình hàng năm là để duy trì mức giá đồng đều cho người mua, giúp họ cảm thấy hài lòng với số tiền đã chi cho sản phẩm. Và số tiền đó cũng ảnh hưởng đến giá bán tổng thể của các phiên bản cũ của iPhone.

Dube cũng cho biết, so với điện thoại Samsung và các nhà sản xuất Android khác, iPhone cũ có nhiều bộ phận thay thế hơn và nhiều nơi biết cách sửa chữa chúng.

Điều này có nghĩa là khi người mua cần thay pin hoặc màn hình bị hỏng trên iPhone cũ, họ sẽ tiết kiệm được nhiều hơn về chi phí. Lưu ý rằng, chi phí sửa chữa này cũng được tính vào giá trị của chiếc điện thoại cũ.

Nhu cầu của người tiêu dùng cũng là một lý do quan trọng. Phần lớn điện thoại thông minh đã qua sử dụng được mua từ nước ngoài, và rất nhiều người thỏa mãn khi mua iPhone đã qua sử dụng.

Trong khi Apple hiếm khi giảm giá cho iPhone mới, giảm giá thường xuyên trên các điện thoại Android cao cấp có thể tìm thấy. Điều này cũng đền đáp cho giá trị tương đối thấp của điện thoại Android khi muốn bán lại.

Với thời gian sử dụng của một chiếc điện thoại, giá trị bán lại cũng có liên quan. Nếu bạn thường xuyên thay đổi điện thoại cao cấp sau vài năm, giá trị bán lại sẽ được duy trì ở mức ổn định. Tuy nhiên, nếu sử dụng một chiếc điện thoại quá lâu, cho dù là iPhone hay Android, giá trị bán lại sẽ không còn như mong đợi.

Với những người mua, có thể có người lựa chọn Galaxy, Pixel hoặc một chiếc điện thoại thông minh Android khác thay vì iPhone, vì giá thành rẻ hơn nhiều.

Mỗi người có mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, cho những người thường thích bán điện thoại cũ để nâng cấp lên mẫu mới hàng năm, iPhone luôn là sản phẩm có khả năng giữ giá cao nhất.