Miu Lê tiết lộ lý do từng bỏ 1 phiên bản MV đã quay xong vì sự góp mặt của Lou Hoàng

Miu Lê tiết lộ lý do từng bỏ 1 phiên bản MV đã quay xong vì sự góp mặt của Lou Hoàng

Miu Lê trở lại với hình ảnh mới đầy đời thường, sâu lắng và tinh nghịch, mang đến cái nhìn tích cực về cảm giác cô đơn Phiên bản MV mới của cô đã hoàn thành sau khi bỏ đi một phiên bản khác, và lý do đằng sau quyết định này chính là sự xuất hiện của Lou Hoàng

Tối ngày 30/10, Miu Lê đã chính thức ra mắt MVCô đơn đã quá bình thường - một sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau khi gặp bản hit đình đám Vì mẹ anh bắt chia tay. Trong lần trở lại lần này, giọng ca Giá như cô ấy đừng xuất hiện đã mang đến một hình ảnh và câu chuyện hoàn toàn mới lạ: Không còn quyến rũ hay nổi loạn, Miu Lê hiện thân trong một hình ảnh "đời thường" - vừa sâu lắng, vừa tinh nghịch cùng cái nhìn tích cực về nỗi cô đơn. Ca khúc Cô đơn đã quá bình thường cũng là màn tái hợp giữa Miu Lê và nam nhạc sĩ/producer đình đám trong làng giải trí Việt - Only C.

Tại buổi họp báo chiều 30/10, Miu Lê cũng tiết lộ rằng cô đã hoàn thành một phiên bản MV khác cho Cô đơn đã quá bình thường. Tuy nhiên, cô đã quyết định bỏ hẳn phiên bản đó. Cô cho biết phiên bản quay đầu tiên được thực hiện trong một khu rừng, và quá trình quay cũng rất công phu và tuyệt đẹp. Tuy nhiên, Miu Lê đã ngừng dự án vì một câu trong lời bài hát: "Cảm giác như con tàu xa khơi". Cô cảm thấy "bức bối" vì câu hát này gợi lên hình ảnh về biển cả, trong khi MV đầu tiên lại được quay trong một khu rừng mặc dù vẫn rất đẹp. Vì vậy, Miu Lê đã quyết định thực hiện một MV hoàn toàn mới tại vùng biển Ninh Thuận, và đây cũng là bản hoàn chỉnh cuối cùng được công bố cho công chúng.

Miu Lê đã "trách" nhạc sĩ Lou Hoàng khi viết lời cho MV Cô đơn đã quá bình thường, làm cho cô phải chi tiêu một khoản tiền không nhỏ để thực hiện lại MV. Đại diện truyền thông đã hỏi Miu Lê liệu cô có kế hoạch ra mắt phiên bản MV đầu tiên hay không, và Miu Lê đã cho biết rằng mọi thứ đều nằm trong kế hoạch và sẽ được giữ bí mật.

Miu Lê tiết lộ lý do từng bỏ 1 phiên bản MV đã quay xong vì sự góp mặt của Lou Hoàng

MV Cô đơn đã quá bình thường bắt đầu với hình ảnh mang tính biểu tượng của Miu Lê - vai diễn nổi tiếng của nữ ca sĩ trong phim Cô gái đến từ hôm qua. Tuy nhiên, sau khoảnh khắc "phát sáng" đó, Miu Lê ngay lập tức bị quấy rối bởi cảm giác mệt mỏi và trống rỗng. Cô đã chọn đi đến một bãi biển, nhanh chóng "hòa tan" vào cuộc sống của những người dân làng chài, từ đó cô tìm được cảm hứng và trở lại với một phiên bản mới tươi sáng và nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, tin nhắn ở cuối MV được trình bày bằng giọng nói từ mẹ của Miu Lê - một vị khách mời "đặc biệt", đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

MVCô đơn đã trở nên quá phổ biến với những hình ảnh chân thực, tươi sáng và sống động về cuộc sống trên vùng duyên hải. Từ cuộc sống lao động bận rộn, đến những bữa ăn giản dị trên tàu đánh cá hay những khoảnh khắc trở về đất liền trong ánh hoàng hôn,... Nữ ca sĩ đã trở thành một ngư dân thực thụ khi không ngần ngại tham gia vào những hoạt động hàng ngày của người dân làng chài.

Miu Lê tiết lộ lý do từng bỏ 1 phiên bản MV đã quay xong vì sự góp mặt của Lou Hoàng

Bên cạnh đó, để tái hiện một cách chân thật và tự nhiên cuộc sống của ngư dân trên biển mà không ảnh hưởng đến cuộc sống của cộng đồng, Miu Lê đã mang tới hơn 100 diễn viên quần chúng và đội ngũ làm phim đến Ninh Thuận. Các cảnh quay về cuộc sống tấp nập tại chợ cá, việc kéo lưới trên tàu,... đều được nữ ca sĩ đầu tư một cách rất lớn, thiết lập bối cảnh cực kỳ công phu, tạo nên những hình ảnh chất lượng từ hình ảnh cho đến nội dung. Đặc biệt, vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt, toàn bộ đoàn làm phim đã phải quay trở lại Ninh Thuận lần nữa để hoàn thiện quá trình quay.

Đặc biệt, với dàn "đồng ca" ở cuối MVCô đơn đã quá bình thường, Miu Lê đã khiến mọi người ngạc nhiên khi tiết lộ rằng đó là phân cảnh "một phát ăn ngay":"Cảnh mọi người cùng hát câu 'Cô đơn đã quá bình thường' là cảnh quay mà Miu Lê thích nhất trong toàn bộ MV. Quá trình quay đã gặp nhiều khó khăn vì rất khó để khẩu hình miệng của mỗi người đồng đều như vậy. Và Miu đã... lừa các cô chú rằng đây chỉ là diễn tập chứ chưa quay chính thức, sau đó, cô cũng có những biểu cảm khác biệt với những cảnh quay hỏng trước đó để tạo ra sự bất ngờ, tự nhiên cho tất cả mọi người"

Miu Lê tiết lộ lý do từng bỏ 1 phiên bản MV đã quay xong vì sự góp mặt của Lou Hoàng

Bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, trong năm 2023, Miu Lê tiếp tục làm cho mọi người tò mò khi trở lại làm phim với bộ phim Chiếm đoạt - một bộ phim Việt được đài KBS Hàn Quốc đầu tư. Sau 4 năm xa cách màn ảnh rộng, nữ ca sĩ đã khiến khán giả "đứng ngồi không yên" với màn "biến hình 180 độ" - táo bạo, quyến rũ và hấp dẫn.

Chia sẻ về việc trở lại ở cả âm nhạc và phim ảnh, Miu Lê nói: "Từ lúc mới bước chân vào nghề cho đến bây giờ, tôi thực sự biết ơn vì may mắn của mình. Với sự nỗ lực và một chút tài năng, cùng sự hỗ trợ của đồng nghiệp và một e-kip hiểu tôi, tôi đã được cho nhiều cơ hội đặc biệt như vậy. Vì vậy, tôi cam kết sẽ dồn hết tâm huyết và đầu tư tất cả vào mọi lĩnh vực mà tôi tham gia."