'Mission: Impossible 7' ghi dấu vị trí số 1 tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần, mời bạn đón xem!

'Mission: Impossible 7' ghi dấu vị trí số 1 tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần, mời bạn đón xem!

Mission: Impossible 7 đạt doanh thu khủng nhất Bắc Mỹ cuối tuần, với 235 triệu USD toàn cầu sau 2 tuần phát hành

Theo Hollywood Reporter, bộ phim Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One (Mission: Impossible 7) đã kiếm được 56,2 triệu USD vào ba ngày cuối tuần (14-16/7) ở Bắc Mỹ. Sau 5 ngày chiếu, tổng doanh thu của bộ phim đã đạt 80 triệu USD và dự kiến sẽ thu về ít nhất 90 triệu USD trong hai ngày tới. Trên thị trường quốc tế, bộ phim đã kiếm được 155 triệu USD. Tại Việt Nam, Mission: Impossible 7 hiện đang có tổng thu nhập 37 tỷ đồng theo thống kê của Box Office Vietnam.

 

Trailer phim "Mission Impossible 7", khởi chiếu trong nước ngày 14/7. Video: CGV

Phần bảy của Mission: Impossible là một bộ phim bom tấn được đầu tư gần 300 triệu USD, không tính chi phí quảng cáo. Theo Variety, phần bảy không gặp nhiều đối thủ cạnh tranh với các bom tấn khác. Trong những ngày đầu khởi chiếu, bộ phim Indiana Jones and the Dial of Destiny đã không còn hấp dẫn như trước và Barbie và Oppenheimer chỉ ra mắt sau hai tuần (ngày 21/7).

Bên cạnh đó, sự nổi tiếng của Tom Cruise cũng đóng góp vào thành công của phần bảy. Sau thành công của Top Gun: Maverick (thu về 1,4 tỷ USD) hồi hè năm trước, tài tử này đã một lần nữa khẳng định tên tuổi của mình trong tác phẩm mới. Nhận được những bài đánh giá tích cực và sự lan truyền mạnh mẽ từ khán giả, phần bảy đã thu hút công chúng đến rạp chiếu.

Thống kê của Hollywood Reporter cho thấy 22% tổng số khán giả mua vé là người có độ tuổi 55 trở lên. Công chúng đánh giá tác phẩm này với điểm A trên CinemaScore, và 96% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Với những thành tích đáng chú ý này, phim có sự tiềm năng để giữ vững vị trí trong bảng xếp hạng phòng vé mùa hè.

'Mission: Impossible 7' ghi dấu vị trí số 1 tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần, mời bạn đón xem!

Tom Cruise đóng vai chính trong phần 7 của loạt phim "Mission: Impossible". Ảnh được chụp từ bộ phim của Paramount Pictures.

Hiện nay, phần 7 của "Mission: Impossible" đang có doanh thu tương đương với phim "Indiana Jones and the Dial of Destiny", thu về khoảng 60 triệu USD vào cuối tuần bình thường và đạt 84 triệu USD trong 5 ngày nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ. Tuy nhiên, phần 5 của "Indiana Jones" không nhận được sự đón nhận tích cực từ khán giả, doanh thu giảm sút, chỉ đạt 136 triệu USD tại Mỹ và 302 triệu USD trên toàn thế giới.

Để tránh kết quả tương tự, Mission: Impossible 7 cần có doanh thu ở mức cao trên toàn thế giới. Theo David A. Gross, giám đốc điều hành của Franchise Entertainment Research, doanh thu mở màn ở Mỹ hiện tại gần như ở mức trung bình cho một bộ phim hành động bom tấn. Do đó, thành công của tác phẩm phụ thuộc nhiều vào thị trường quốc tế, với tỷ lệ doanh thu quốc tế chiếm khoảng 70% tổng doanh thu của loạt phim này. Điều này sẽ giúp đền bù lợi nhuận tại Bắc Mỹ.

Phần 7, do đạo diễn Christopher McQuarrie thực hiện, tiếp tục câu chuyện sau các sự kiện trong Mission: Impossible - Fallout (2018), trong đó nhân vật Ethan Hunt (do Tom Cruise đóng) và đội IMF phải theo dõi một loại vũ khí mới đe dọa toàn cầu trước khi nó rơi vào tay kẻ xấu. Đối mặt với một đối thủ bí ẩn, Ethan phải đặt nhiệm vụ của mình lên hàng đầu, kể cả mạng sống của người thân.

Trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ ba ngày cuối tuần, Sound of Freedom đứng thứ hai với 25 triệu USD. Insidious: The Red Door giảm xuống thứ ba với 13 triệu USD và Indiana Jones and the Dial of Destiny xếp thứ tư, thu về 12 triệu USD.