Microsoft: Chưa thể sớm đạt tới Trí tuệ nhân tạo siêu phàm

Microsoft: Chưa thể sớm đạt tới Trí tuệ nhân tạo siêu phàm

Microsoft cho biết không thể sớm có trí tuệ nhân tạo siêu thông minh trong vòng 12 tháng tới và cảnh báo công nghệ này có thể mất hàng thập kỷ để phát triển hoàn thiện

Theo thông tin từ một số phương tiện truyền thông ở Mỹ, Tổ chức nghiên cứu trí tuệ nhân tạo OpenAI đang tiến hành một dự án nội bộ có tên là Q-Star nhằm đạt được một bước tiến quan trọng trong việc tìm kiếm "Siêu trí tuệ nhân tạo" (AGI). Siêu trí tuệ nhân tạo được định nghĩa là hệ thống tự hoạch định vượt trội con người trong hầu hết các nhiệm vụ có giá trị kinh tế.

Microsoft: Chưa thể sớm đạt tới Trí tuệ nhân tạo siêu phàm

Ảnh minh họa - KT

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với báo chí hôm nay, Chủ tịch Microsoft Brad Smith đã phủ nhận những tin đồn về việc phát triển công nghệ "Siêu Trí Tuệ Nhân Tạo". Ông khẳng định rằng việc tạo ra "Siêu Trí Tuệ Nhân Tạo" không thể xảy ra trong vòng 12 tháng tới và sẽ mất nhiều năm hoặc thậm chí thập kỷ để hoàn thiện nền tảng này.

Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh rằng việc tạo ra "phần an toàn" - các cơ chế an toàn để kiểm soát hệ thống trí tuệ nhân tạo, là điều cần thiết trong thời điểm hiện tại để đảm bảo rằng con người luôn có quyền kiểm soát.

Microsoft đã đưa ra nhiều tuyên bố bày tỏ lo ngại về rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và kêu gọi các công ty khác hành động đúng đắn. Họ cũng ủng hộ việc các quốc gia ban hành luật lệ mới để đảm bảo an toàn và tuân thủ các quy định giao thức.