Merida - Nàng Công Chúa Disney Đáng Yêu Nhưng Bị Đánh Giá Thấp

Merida - Nàng Công Chúa Disney Đáng Yêu Nhưng Bị Đánh Giá Thấp

Merida - một trong những nàng công chúa Disney đặc biệt với nhiều điểm khác biệt, không hát như các nàng công chúa khác, nhưng vẫn giữ được vị trí trong hội những nàng công chúa xinh đẹp.

Merida - Nàng Công Chúa Pixar Đầu Tiên

Merida, nhân vật chính trong bộ phim Brave, là nàng công chúa đầu tiên được tạo ra bởi Pixar. Con gái của Vua Fergus và Nữ Hoàng Elinor của Scotland, Merida đáp ứng mọi yêu cầu trong danh sách của các nàng công chúa Disney ngoại trừ việc biểu diễn âm nhạc, vì cô không hát trong bộ phim của mình.

Merida sits in the grass, holding her bow and looking up at the clouds.

Merida sits in the grass, holding her bow and looking up at the clouds.

Raya - Nàng Công Chúa Chiến Binh

Trong năm 2021, Merida đã có thêm bạn đồng hành là Raya từ bộ phim Raya and the Last Dragon. Raya, con gái của thủ lĩnh của bộ lạc Heart và do đó là một nàng công chúa chiến binh. Raya cũng đáp ứng mọi yêu cầu khác (bao gồm cả việc có một bạn đồng hành là động vật) như một nàng công chúa Disney, nhưng cô không hát trong bộ phim của mình.

Raya in the rain in Raya and the Last Dragon

Raya in the rain in Raya and the Last Dragon

Merida - Nàng Công Chúa Bị Đánh Giá Thấp

Mặc dù có những đánh giá từ trung bình đến tích cực, Brave và Merida đã phá vỡ khuôn mẫu theo nhiều cách. Merida là nàng công chúa đầu tiên được tạo ra bởi Pixar, nữ nhân vật chính đầu tiên của Pixar (không tính Elastigirl từ The Incredibles vì cô chia sẻ ánh đèn với gia đình), nàng công chúa đầu tiên không kết hôn (mở đường cho các nàng công chúa khác như Moana), và nàng công chúa đầu tiên với câu chuyện không tập trung vào việc tìm kiếm tình yêu đích thực mà là vào mối quan hệ gia đình.