Mẹo kiếm tiền tỷ của Lionel Messi: Bí quyết thành công từ hình ảnh thương hiệu và tham gia MV

Mẹo kiếm tiền tỷ của Lionel Messi: Bí quyết thành công từ hình ảnh thương hiệu và tham gia MV

Siêu sao Lionel Messi đã tận dụng hình ảnh thương hiệu để kiếm hàng trăm triệu USD từ các hoạt động ngoài bóng đá Bao gồm hợp đồng tài trợ, bài đăng trên MXH, hoạt động kinh doanh, đóng phim, tham gia MV và xuất hiện tại sự kiện Tổng tài sản của Messi được tính đến hàng tỷ đô la Mỹ

Hãy cùng khám phá cách Lionel Messi kiếm tiền từ hình ảnh thương hiệu của mình.

Hợp đồng tài trợ

Trong một bài viết của mình, tờ Insider đã liệt kê 10 thương hiệu nổi tiếng mà Messi đã hợp tác, bao gồm các ngành đồ uống, thời trang thể thao, ô tô và đồng hồ. World Trademark còn tiết lộ rằng Messi đã hợp tác với 136 thương hiệu khác nhau.

Một điều đáng chú ý là hợp đồng trọn đời giữa Messi và Adidas. Mặc dù chi tiết về hợp đồng này không được công bố, tờ Insider ước tính rằng Messi sẽ nhận được khoảng 25 triệu USD mỗi năm từ hãng này.

Nguồn thông tin từ Forbes cho biết, vào năm ngoái, Messi đã ký hợp đồng hợp tác với một nền tảng trực tuyến và nhận được số tiền 20 triệu USD mỗi năm. Messi còn có hợp đồng tài trợ với nhiều thương hiệu lớn.

Mẹo kiếm tiền tỷ của Lionel Messi: Bí quyết thành công từ hình ảnh thương hiệu và tham gia MV

Bài đăng trên mạng xã hội (MXH)

Tài khoản mạng xã hội của Messi có số lượng người theo dõi đông đảo và nằm trong top đầu thế giới. Các bài đăng quảng bá trên các nền tảng này đã mang lại một nguồn thu đáng kể cho siêu sao người Argentina.

Theo Hopper, mỗi bài đăng trên Instagram của Messi đã đem lại cho anh 2,597 triệu USD (khoảng hơn 62 tỷ đồng), con số này chỉ xếp sau siêu sao Cristiano Ronaldo (tương đương với khoảng 3,2 triệu USD cho mỗi bài đăng).

Hoạt động kinh doanh

Messi cũng nhận được sự hỗ trợ từ việc nổi tiếng trong công việc kinh doanh. Theo thông tin từ Marca, từ năm 2017, Messi đã đầu tư vào lĩnh vực khách sạn. Anh có sở hữu một chuỗi 6 khách sạn mang thương hiệu MiM. Tuy nhiên, Messi không trực tiếp quản lý mà đã thuê một đơn vị khác để làm việc này.

Ngoài ra, Messi còn là chủ sở hữu của một cửa hàng thời trang mang tên The Messi Store. Maria Sol - em gái của Messi - đảm nhiệm vai trò giám đốc thương hiệu cho chuỗi cửa hàng này. Messi cũng là người mẫu cho một số sản phẩm và quảng bá chúng trên trang cá nhân của mình.

Mẹo kiếm tiền tỷ của Lionel Messi: Bí quyết thành công từ hình ảnh thương hiệu và tham gia MV

Messi đầu tư vào một khách sạn thuộc chuỗi MiM.

Đóng phim, tham gia MV, xuất hiện tại sự kiện

Trong mùa 2 của bộ phim "Người bảo vệ", Messi đã có vai diễn đầu tiên và phim đã được công chiếu vào tháng 6 năm vừa qua. Sau đó, ngôi sao người Argentina còn xuất hiện trong MV ca nhạc của ca sĩ Maluma. Tuy nhiên, giá trị của những hoạt động này vẫn được giữ kín.

Gần đây nhất, Messi đã xuất hiện đột ngột trong MV của ca sĩ Jack. Cụ thể, những cảnh này đã được lấy từ buổi gặp gỡ giữa Jack và Messi vào tháng 5 vừa qua.

Bên cạnh đó, có tin đồn rằng Messi có thể nhận tiền để xuất hiện tại một số sự kiện. Tuy nhiên, việc tham gia đóng phim hoặc xuất hiện trong MV chỉ chiếm một phần nhỏ trong thu nhập của siêu sao người Argentina và không phải là nguồn thu chính.

Tổng tài sản của Messi

Theo thông tin từ Forbes, tài sản của Messi hiện đang ước tính khoảng 600 triệu USD và dự kiến sẽ tăng lên nhanh chóng sau khi anh ký hợp đồng thi đấu trị giá khoảng 150 triệu USD với CLB Inter Miami.

Theo bảng xếp hạng mới được Forbes công bố, trong giai đoạn từ ngày 1/5/2022 đến ngày 1/5/2023, Messi đã thu về tổng cộng 130 triệu USD. Trong số này, 65 triệu USD được kiếm từ các hoạt động ngoài lĩnh vực bóng đá.

Mẹo kiếm tiền tỷ của Lionel Messi: Bí quyết thành công từ hình ảnh thương hiệu và tham gia MV

Messi hiện đang chơi bóng cho Inter Miami do David Beckham đồng sở hữu

Nguồn: Forbes, Insider, Goal