Mẹ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bất ngờ nhập viện, sự thật gì đằng sau?

Mẹ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bất ngờ nhập viện, sự thật gì đằng sau?

Mẹ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha phải nhập viện sau 3 ngày tuyệt thực, gây lo ngại Xem xét tình hình sức khỏe của bà là ưu tiên hàng đầu trong gia đình Rubiales

Vào ngày 30/8, một linh mục cho hay bà Angeles Bejar - mẹ của chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - đã nhập viện do kiệt sức. Hiện trước đó, bà đã bắt đầu tuyệt thực từ ngày thứ hai nhằm phản đối những sự chỉ trích và áp lực đối với ông Rubiales.

"Linh mục này cho biết chúng tôi đã gọi điện cho con trai bà ấy. Anh ấy đã liên lạc với mẹ mình và quyết định bà ấy cần đến bệnh viện."

Sự việc hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lễ trao giải World Cup nữ 2023 đã gây áp lực lớn lên ông Rubiales. Bà Angeles Bejar tỏ ra bất mãn: "Tôi sẵn lòng hy sinh vì công lý. Con trai tôi luôn là người đáng kính và những gì đang diễn ra không công bằng."

Mẹ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bất ngờ nhập viện, sự thật gì đằng sau?

Bà Angeles Bejar - mẹ của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha.

Vanessa Ruiz - họ hàng của ông Rubiales thêm vào: "Gia đình chúng tôi đang phải chịu đựng rất nhiều khó khăn. Chúng tôi không thấy những gì đang xảy ra là công bằng. Ông ấy bị xem là có tội mà chưa có kết quả điều tra. Những điều này không phải là điều bình thường và chúng tôi mong muốn được yên tĩnh. Có bằng chứng cho vụ việc, bao gồm cả ghi âm và hình ảnh".

Sau khi ông Luis Rubiales từ chối từ chức chủ tịch liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, FIFA đã tạm đình chỉ ông trong 90 ngày để tiến hành điều tra. Giới bóng đá đã không đồng tình và phản đối quyết định của ông này.

Các công tố viên hình sự của Tây Ban Nha đã công bố sẽ tiến hành cuộc điều tra về việc hôn Hermoso của Luis Rubiales. Vị lãnh đạo bóng đá Tây Ban Nha thừa nhận đã hôn Hermoso với sự đồng ý của cầu thủ này. Ngược lại, cô cho biết đã bị ông Rubiales ép hôn một cách cố ý. Vì vậy, hành động này có thể được coi là tấn công tình dục.

Tất cả các thành viên của đội tuyển Tây Ban Nha tham gia World Cup gần đây đều cho biết sẽ không trở lại đội tuyển quốc gia nếu ông Rubiales tiếp tục giữ chức vụ. Có tổng cộng 81 cầu thủ nữ Tây Ban Nha - thông qua hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp của quốc gia - đã tuyên bố cự tuyệt đội tuyển và không chấp nhận sự triệu tập từ phía ông.

Ngày 22 và 26/9 sắp tới, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ tham gia trận đấu Nations League với Thụy Điển và Thụy Sĩ. Trong vòng 15 ngày tới, HLV Jorge Vilda sẽ phải tạo dựng một đội hình hoàn toàn mới, bao gồm cả ban huấn luyện và cầu thủ, nếu vụ bê bối không được giải quyết một cách hài hòa.